• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

5 BƯỚC BẢO DƯỠNG CỬA CUỐN

Cửa cuốn dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống thường ngày, chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi nhờ tính an toàn và sự tiện dụng. Tuy nhiên chúng cần phải được bảo dưỡng, điều này sẽ giúp cho cửa hoạt động ổn định, giảm thiểu chi phí sử chữa không đáng có và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bảo dưỡng cửa cuốn là công việc quan trọng đối với những ai đang sử dụng cửa cuốn. Công việc bảo dưỡng cần được diễn ra 1 năm một lần để tránh các tình trạng ngoài ý muốn xảy ra.

5 bước bảo quản cửa cuốn

Nhưng để tự bảo dưỡng cửa cuốn là công việc không thể tự thực hiện tại nhà nếu như bạn không có chút hiểu biết về kỹ thuật. Trong trường hợp bạn không hiểu rõ về hoạt động của cửa cuốn thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các đơn vị sửa chữa cửa cuốn chuyên nghiệp.

 

 

Để bảo dưỡng cửa cuốn thì dịch vụ sửa cửa cuốn chuyên nghiệp của thongminhgroup.com thực hiện 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: tra dầu mỡ các bộ phận truyền động, tăng lò xo

Tác dụng của việc tra dầu mỡ là giúp thiết bị hoạt động trơn tru hơn, ít bị hư hỏng hơn. Đối với cua cuon thì ta sẽ tra dầu mỡ vào bộ phận truyền động là bộ tời, trong bộ tời có motor.

Motor sẽ hoạt động êm ái hơn khi được tra dầu mỡ, quá trình hoạt động sẽ giảm được ma sát nên ít bị hỏng hóc.

Đối với dòng cửa cuốn liền thì chúng ta sẽ tra dầu mỡ vào bộ phận tăng lò xo. Mục đích của việc này là nhằm đảm bảo cân bằng lực giữa lò xo và trọng lượng của cửa, điều này sẽ giúp cho việc đóng mở cửa trở nên nhẹ nhàng và hoạt động đảo chiều ổn định.

 

 

Bước 2: Kiểm tra, gia cố ray, bulong, căn chỉnh nan cửa bị xô lệch

Trong quá trình sử dụng sẽ không thể tránh khỏi việc nan cửa bị xô lệch, thậm chí là méo mó. Chúng ta sẽ kiểm tra và chỉnh lại nan cửa, gia cố các bộ phận này.

Bước 3: Kiểm tra, bảo dưỡng các tính năng bảo vệ

Trong bước này chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động của bộ đảo chiều, sensor bảo vệ, còi báo động, rơ le. Đây được xem là bước vô cùng quan trọng trong quá trình bảo dưỡng cửa cuốn.

Những bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của mọi người khi sử dụng cửa cuốn cũng như an toàn của tài sản bên trong nhà bạn. Nên cần được kiểm tra thường xuyên và kịp thời để tránh các sự cố không mong muốn.

 

Bước 4: Kiểm tra thiết các thiết điều khiển

Các thiết bị cần được kiểm tra gồm có hộp điều khiển, giắt kết nối, tay điều khiển và nút bấm âm tường. Kiểm tra để đảm bảo rằng các thiết bị vẫn hoạt động tốt và nhanh nhạy.

Bước 5: Kiểm tra và xả nạp lưu điện

Bộ lưu điện có vai trò quan trọng trong trường hợp mất điện hay khẩn cấp. Bộ tích điện sẽ tích trữ điện năng và sử dụng chúng trong trường hợp mất điện.

Việc kiểm tra và xả nạp bộ lưu điện là rất cần thiết, việc này sẽ giúp cho bộ phận nay hoạt động bền hơn.

Trên đây là 5 bước cơ bản bảo dưỡng cửa cuốn của thongminhgroup.com , việc bảo dưỡng này sẽ giúp cửa cuốn nhà bạn hoạt động tốt hơn và tránh những việc hỏng hóc ngoài ý muốn.

  • Currently 4.82/5
4.85 sao của 2623 đánh giá
5 BƯỚC BẢO DƯỠNG CỬA CUỐN
5 BƯỚC BẢO DƯỠNG CỬA CUỐN
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo