• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Đánh bay vết mốc meo trên kính cường lực trong tích tắc.Những mẹo vệ sinh kính cường lực.Làm thế nào để kính cường lực sáng bóng như mới?

Các loại cửa dùng chất liệu kính mang lại sự sang trọng cũng như độ sáng lung linh cho căn nhà của mình, nhưng lại rất dễ bám bẩn. Điều này yêu cầu người tiêu dùng phải vệ sinh, lau chùi thường xuyên hơn. Tuy nhiên, nếu không biết làm sạch cửa kính đúng cách sẽ tạo nên nguy cơ bị mốc cao.

kính cường lực

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, kính cường lực đang được ứng dụng rất phổ biến trong gia đình cũng tại các công ty, doanh nghiệp. Có thể thấy, sự ra đời của kính cường lực mang đến rất nhiều lợi ích cho con người.  

Vì thế, nhu cầu tìm hiểu và bổ sung về cách bảo quản kính cũng dần được quan tâm nhiều hơn. Đối với cửa kính cường lực, khi sử dụng trong thời gian dài và dưới tác động của thời tiết thì sẽ dẫn đến tình trạng cửa kính cường lực bị mốc.

kính cường lực

Điều này khiến khách hàng cảm thấy bối rối và trăn trở không biết xử lí thế nào cho phù hợp. Vì vậy, thongminhgroup hôm nay xin chia sẻ với các bạn một vài phương pháp khắc phục sự cố ẩm mốc ở kính cường lực nhé.

1. Nguyên nhân cửa kính bị mốc

kính cường lực

Theo một vài đặc tính kỹ thuật, thì tấm kính cường lực có khả năng chịu được hầu hết các loại axit trừ hai loại là: axit photphoric và axit hydroflohydric.

Nếu chúng ta vô tình lựa chọn sai chất tẩy rửa kính có chứa những loại axit này, thì sẽ dẫn đến hiện tượng ẩm mốc cho cửa kính. Hơn thế nữa, nếu cửa kính bị mốc mà không được bạn xử lý kịp thời, thì sẽ gây nên hiện tượng cửa kính cường lực bị hỏng nữa đấy.

kính cường lực

Ngoài ra, cửa kính sản sinh ra mốc còn có thể do nhiều nguyên nhân khác, điển hình là việc vô tình để nước hay chất tẩy rửa chảy vào các vết nứt cửa kính. Khi đó, các sodium trong thuỷ tinh sẽ trao đổi với nguyên tử hidro trong nước để tạo thành lớp alkaly mỏng. Nếu lớp này không được lau đi kịp thời thì sẽ rất khó có thể lau chùi được và có thể thành vết bẩn vĩnh viễn.

Nguyên nhân cuối cùng có thể là do quá trình lưu trữ kính trước khi lắp đặt. Trong khi lưu chứa, ở giữa những tấm kính có thể sẽ hình thành 1 lớp ẩm mỏng. Nếu mà kính bị ẩm hoặc để trong 1 môi trường mà có độ ẩm cao khiến dễ tụ sương thì sẽ gây hỏng và mốc meo do bị ẩm.

2. Cách xử lý cửa kính cường lực bị mốc

kính cường lực

Nếu bề mặt kinh cuong luc bị vết mốc không rõ lắm, chúng ta sẽ dùng nước tẩy vết bẩn chuyên dụng có chứa cerium oxit. Bạn hãy xịt một ít dung dịch lên giẻ mềm rồi lau nhẹ nhàng để tránh gây xước kính nhé.

Nếu bề mặt bị bẩn nhiều, thế thì đến lúc ta cần dùng dung dịch đặc biệt như Antiris hoặc Clearshield rồi.

Nếu lỡ để bê tông, vữa hay hồ dính vào kính thì cần lau ngay trước khi chúng đông cứng lại.

Silicone sealant có thể làm sạch bằng chất tẩy silicone chuyên dùng hoặc một dung dịch đặc biệt như Solvit NC. Và điều đặc biệt là chúng không hề gây ảnh hưởng đến nứt vỡ cửa kính đâu nha.

3. Vệ sinh cửa kính đúng cách

kính cường lực

Trước hết, bạn nên học cách làm sạch cửa kính đúng cách. Hãy lựa chọn cho mình một loại thuốc tẩy rửa có hàm lượng chất tẩy thấp. Và khi lau thì bạn nên lau bằng khăn khô mềm, sạch sẽ nhất.

Khi lau cửa kính, bạn nên chú ý rằng: Không nên để ánh mặt trời trực tiếp chiếu vào. Thêm vào đó, việc lau kính phải được thực hiện thường xuyên, trung bình là 2 tháng/ lần.

  • Currently 4.75/5
4.75 sao của 2262 đánh giá
Đánh bay vết mốc meo trên kính cường lực trong tích tắc
Đánh bay vết mốc meo trên kính cường lực trong tích tắc
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo