• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

5 Ứng dụng cơ bản của Kính cường lực

Kính cường lực là một trong những loại kiếng an toàn nhất hiện đang có mặt trên thị trường và lợi ích của nó là tránh được nguy hiểm khi kính vỡ. Chúng được trải qua quá trình nung làm cho chúng nó khả năng kháng nhiệt và tăng thêm độ bền khi sử dụng chúng. Do đó, nó cũng được gọi là “Kính an toàn”. Loại kính này được ứng dụng ở nhiều nơi trong cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là 5 ứng dụng cơ bản mà kính cường lực đem lại.

1. Màn hình máy tính

  • Một ứng dụng khác của kính cường lực đó là màn hình máy tính hoặc laptop. Bạn chắc chắn không thích việc màn hình máy tính hay laptop của mình bị vỡ vụn. Nhưng những tai nạn đôi khi xảy ra lúc bạn không ngờ tới, tốt nhất là phòng bệnh hơn chữa bệnh.
  • Sử dụng kính cường lực cho màn hình máy tính là một ý tưởng tốt, một tác dụng khác của nó đó là nó có thể chống trầy. Ngay cả các công ty sản xuất điện thoại bây giờ cũng đưa cả loại kính này vào các sản phẩm của mình để làm cho điện thoại của mình bền và chống xước hơn.

2. Kính xe ô tô

Những mảnh vỡ ra thường gây ra nguy hiểm cho sức khoẻ, thậm chí còn đe doạ đến cả tính mạng. Kính cường lực được sử dụng phổ biến trên các loại xe hơi vì đặc tính đặc biệt của nó là vỡ thành những mảnh lựu nhỏ, không sắc nhọn. Với việc tai nạn giao thông tăng cao trong khoảng thời gian gần đây, gắn kiếng cường lực lên xe sẽ làm giảm việc nguy hiểm đến tính mạng khi không mang xảy ra tai nạn giao thông.

5 Ứng dụng cơ bản của Kính cường lực

3. Xây dựng

Việc kính cường lực hiện nay đang dần trở nên phổ biến trong các công trình nhà cửa: lan can, cầu thang kính, cửa phòng tắm v..v... Loại kính này dường như xuất hiện ở khắp nơi trong ngôi nhà.
Khi sử dụng cửa kính không viền hoặc cửa kính kéo, chúng được dùng để đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Kính cường lực thường được dùng cho các cửa sổ, đặc biệt ở những ngôi nhà hiện đại, bởi vì độ bền và sự chắc chắn vốn có của nó.

5 Ứng dụng cơ bản của Kính cường lực

4. Mục đích thương mại

Kính cường lực còn được dùng ở những bốt điện thoại, kính ở trạm xe buýt, pin năng lượng mặt trời và thậm chí là ở một vài môn thể thao. Nhiều trong thứ đó ta thường xuyên thấy được. Do đó, ứng dụng của kính cường lực sẽ chỉ bị giới hạn bởi khả năng sáng tạo của con người

5 Ứng dụng cơ bản của Kính cường lực

5. Thiết bị trong nhà

Khi bạn cần sự chống nhiệt và độ bền, kính cường lực thường sẽ được nhắc đế đầu tiên như là sự lựa chọn hàng đầu. Thứ ta có thể thấy dễ dàng nhất đó là lò vi sóng. Một lò vi sóng phải  chịu được nhiệt độ cao mà không bị hư hại gì, và kính cường lực có thể đáp ứng được điều đó. Nó còn được sử dụng trong các lò nướng truyền thống giống như lò vi sóng, nó cần phải chịu đựng được nhiệt độ cao. Ngoài ra còn có bàn, sàn nhà, ghế cũng được làm từ loại kính này.

5 Ứng dụng cơ bản của Kính cường lực

Kính cường lực được làm như thế nào?

Quá trình dán kính cho kính cường lực bắt đầu với một giai đoạn chuẩn bị bao gồm cắt kính theo kích thước mong muốn và kiểm tra kính để tìm những điểm không hoàn hảo. Tiếp theo, kính được đưa qua một quá trình xử lý nhiệt, trong đó kính được làm nóng đến 600 độ C. 
Quá trình xử lý gia nhiệt được tiếp theo bằng “làm nguội”, một quy trình làm mát bằng áp suất cao, trong đó kính được làm mát trong vài giây. Việc dập tắt làm nguội bề mặt bên ngoài của kính nhanh hơn so với phần trung tâm khiến tâm ở trạng thái căng và bề mặt bên ngoài bị nén, đây là những gì mang lại sức mạnh cho kính cường lực.
Độ bền tăng thêm do sự gia nhiệt chênh lệch có nghĩa là kính có thể được kéo căng hoặc kéo đến một giới hạn nhất định mà không bị vỡ.

Trên đây 5 ứng dụng phổ biến về kính cường lực, qua đó cho chúng ta thấy được lợi ích của chúng. Thongminhgroup.com chuyên cung cấp kính Việt Nhật, luôn hoàn thành các dự án đúng thời hạn với chất lượng tốt nhất.

5-ung-dung-co-ban-cua-kinh-cuong-luc

 

Kính cường lực là sự lựa chọn ưu tiên cho các ứng dụng gia đình, nơi cần kính an toàn. Thiết kế và đặc điểm của nó giúp nó có khả năng chống hư hỏng và giảm nguy cơ bị thương nếu bị vỡ và dễ dàng vệ sinh. Đó cũng là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu bạn sống bên ngoài DFW và có thắc mắc về kính của bạn hoặc đang suy nghĩ về việc thay thế cửa sổ, hãy liên hệ với một chuyên gia có uy tín trong khu vực của bạn. Nếu bạn đang ở DFW, hãy liên hệ với chúng tôi và một trong những nhà tư vấn thân thiện và hiểu biết của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn kịp thời. 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT DỊCH VỤ VÀ TƯ  VẤN CỬA THÔNG MINH

Hotline: 0909.640.844 - 0909.265.839

Mail: Cuathongminh123@gmail.com    Thongminhwindow@gmail.com

  • Currently 4.67/5
4.75 sao của 2494 đánh giá
5 Ứng dụng cơ bản của Kính cường lực
5 Ứng dụng cơ bản của Kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo