• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Bóc trần sự thật về kính cường lực tự nổ

Trong xã hội hiện đại ngày nay, kính cường lực với những tính năng vượt trội ngày càng được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở, công trình công cộng,…và các hạng mục khác. Tuy nhiên, thông tin về hàng loạt các vụ việc kính cường lực tự động phát nổ gây thương tích cho người dùng đang khiến dư luận vô cùng hoang mang và hoài nghi về loại chất liệu này. Vậy sự thật như thế nào? Có đáng sợ như chúng ta đang nghĩ?
 
 
Như chúng ta đã biết, kính cường lực là loại kính có khả năng chịu lực cao và an toàn hơn kính thông thường nhờ được xử lý bằng nhiệt độ hoặc hóa chất. Việc nung nóng và làm lạnh đột ngột khiến cho bề mặt kính được ép chặt và lớp kính ở giữa căng ra, nhờ đó mà mỗi khi kính cường lực vỡ, nó sẽ vỡ tung ra thành từng miếng nhỏ chứ không thành từng mảnh to.
 
Bóc trần sự thật về kính cường lực tự nổ
 
Những tưởng loại chất liệu “bất bại” này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của chúng như mọi người vẫn kì vọng, nhưng không, hàng loạt các vụ kính cường lực tự nổ, vỡ gây thương tích diễn ra mà báo chí đưa tin đã và đang tạo ra làn sóng hoang mang trong dư luận. Người nhẹ thì trầy xước chân tay, người nặng thì phải đến bệnh viện khâu mấy mũi.
Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra sự việc đáng buồn trên không hề đến từ bản chất của kính cường lực mà là do những yếu tố khách quan bên ngoài.
 
Bóc trần sự thật về kính cường lực tự nổ
 
Nguyên nhân phổ biến nhất đến từ sai sót trong quá trình lắp đặt. Khi thi công, chỉ cần sơ ý vặn ốc lệch ở góc là đã khiến cho kính bị nứt nhẹ. Sau đó sự thay đổi nhiệt độ môi trường sẽ tạo áp lực lên kính dẫn đến kính nổ.
Một đặc trưng của kính cường lực là phải đo đạc, kiểm tra số liệu trước rồi mới tiến hành cắt, mài,…sau cùng mới tôi kính để cho ra thành phẩm cuối cùng. Trong trường hợp kính đã được tôi xong nhưng do sai số kích thước khi đo đạc ban đầu, người thi công phải mài lại kính để lắp vừa khuôn và điều này đã vô tình làm kính bị ngầm vỡ từ bên trong, mất đi độ bền.
 
Bóc trần sự thật về kính cường lực tự nổ
 
Trong khâu sản xuất kính cũng ẩn chứa nhiều nguyên nhân. Quá trình sản xuất kính nếu có lẫn tạp chất Niken Sulfua cũng có thể gây ra nổ kính. Mặc dù trong tự nhiên, chất này rất hiếm gặp nhưng không phải không có. Để loại bỏ được tạp chất cần đầu tư máy móc, thiết bị khá tốn kém nên ít được các nhà sản xuất lựa chọn.
Khi việc thi công, lắp đặt đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, việc dán decal lên kính cường lực hay phủ phản nhiệt cũng dễ dàng dẫn đến kết cục đáng buồn như trên. Lớp ngoài cùng của kính nóng lên và không được giải tỏa dẫn đến kính nổ. 
 
 
 
Trên thực tế, bản chất của kính cường lực không hề dễ vỡ. Theo nghiên cứu, tỉ lệ vỡ của kính cường lực chỉ là 5%. Dựa vào các nguyên nhân kể trên, chủ yếu kính vỡ chủ yếu vẫn là do sự yếu kém, không chuyên trong khâu sản xuất, lắp đặt.
Để bảo vệ sự an toàn cho chính mình và người thân khỏi những sai lầm đáng tiếc và tránh nguy cơ tổn thương như trên một cách triệt để, bạn hãy thật cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị sản xuất, thi công và lắp đặt kính cường lực chuyên nghiệp và uy tín. 
 
Bóc trần sự thật về kính cường lực tự nổ
 
Thongminhgroup là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối và lắp ráp kính cường lực chất lượng cao tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn chục năm hoạt động, chúng tôi đã gây dựng được sự tin tưởng của khách hàng thông qua các sản phẩm có độ bền cao và dịch vụ hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thợ lành nghề, chúng tôi cung cấp sản phẩm kinh cuong luc hoàn mỹ, bền đẹp cho mỗi công trình với mức giá cạnh tranh nhất. 
Đến với Thông Minh Group, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao phó cho chúng tôi sứ mệnh nâng cấp, trang hoàng không gian sống, không gian làm việc của mình.
 
 
 
  • Currently 4.77/5
4.85 sao của 1257 đánh giá
Bóc trần sự thật về kính cường lực tự nổ
Bóc trần sự thật về kính cường lực tự nổ
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo