• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

Những ai đang dùng cửa cuốn đều đã biết rất rõ là để giúp cửa cuốn hoạt động đóng/mở được thì cần phải có nguồn điện để sử dụng. Vậy câu hỏi đặt ra là đóng mở cửa cuốn khi mất điện như thế nào. Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm vì thế hôm nay chúng tôi xin chia sẻ các cách đóng cửa cuốn khi mất điện.
Hiện tại có nhiều loại cửa cuốn đang được thịnh hành tại Hà Nội, TPHCM. Vì thế tùy từng loại sản phẩm cửa cuốn để có cách thức hoạt động vận hành khác nhau.Nên cách thức cách mở cửa cuốn bằng tay cũng có sự khác biệt.
 
Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

1. Cách mở cửa cuốn khe thoáng khi mất điện.

1.1 Cách mở cửa cuốn khe thoáng bằng xích kéo.

  • Cửa cuốn khe thoáng có thiết kế khác hoàn toàn với cửa cuốn tấm liền vì nó được sử dụng bằng động cơ motor có xích kéo. Với xích kéo sẽ hỗ trợ cửa cuốn đóng hoặc mở thủ công khi không may cửa cuốn bị mất remote cửa cuốn.
  • Với cửa cuốn khe thoáng có cấu tạo bởi các nan ghép vào nhau nên sẽ khó khăn hơn một chút cho bạn bởi bạn phải kéo cửa bằng tay. Tuy nhiên việc sử dụng dây xích sẽ tốn rất nhiều thời gian do trọng lượng của thân cửa cuốn rất nặng.

Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

  • Thêm vào đó cửa cuốn có diện tích rộng, độ dày của các nan cửa cuốn lớn bạn phải cần thêm một người nữa mới có thể giúp bạn đóng mở được cửa cuốn khi mất điện.
  • Tuy nhiên phương pháp này rất đơn giản bạn chỉ cần tìm xem vị trí động cơ đang đặt ở vị trí nào trong nhà rồi thả xích kéo xuống theo phương thẳng đứng sau đó kéo từ từ để cửa mở dần lên.

1.2 Cách mở cửa cuốn khe thoáng bằng lưu điện.

  • Một bộ cửa cuốn đầy đủ phụ kiện là bộ cửa cuốn được lắp đặt thêm lưu điện cửa cuốn. Công dụng của nó là tự động chuyển đổi nguồn điện sử dụng từ điện lưới sang nguồn điện ắc quy. Khi mất điện xảy ra, tự động bộ lưu điện sẽ kết nối với motor cửa cuốn để truyền tải điện giúp cho cửa cuốn hoạt động liên tục từ 15 đến 20 lần đóng mở cửa cuốn giúp cho mọi hoạt động không bị ảnh hưởng đến công việc kinh doanh và sinh hoạt trong gia đình.

Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

  • Trong những trường hợp bộ lưu điện không may sử dụng lâu ngày bị chai ắc quy không tích được điện bạn có thể gọi đơn vị cửa cuốn đến để thay ắc quy cho lưu điện, hoặc có thể kích cửa cuốn tạm thời để giúp bạn có thể ra vào được nhà bình thường.
  • Thông thường lưu điện sẽ sử dụng ổn định được 02 – 03 năm thì sẽ có hiện tượng bị chai ắc quy nên bạn cũng đừng lo nếu lưu điện không hoạt động mà chỉ cần thay ắc quy là được, chi phi thay thế ắc quy vừa rẻ và thời gian thi công lại nhanh.

1.3 Cách kiểm tra lưu điện cửa cuốn bị lỗi

  • Ups không lưu điện : khi mất điện hoặc điện lưới bị sự cố nguồn, ups thường tắt luôn hoặc chạy trong thời gian rất ngắn rồi tắt, làm cho cửa cuốn cũng dừng lại. Cách khắc phục là thay thế ắc quy mới.
  • Ups bị lỗi bo mạch : đèn đỏ sáng hoặc còi kêu liên tục, điện lưới ngõ ra ups bị ngắt, khi cúp điện thì ups cũng không lưu điện. Cách khắc phục là kiểm tra và sửa chữa bo mạch, vệ sinh ups sạch sẽ để ups ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ở nơi có độ ẩm cao.
  • Ups bị chập chờn : ups hoạt động bình thường nhưng cứ sau 02 – 03 ngày lại tự ngắt và hoạt động lại. Nếu có tiếng kêu lạch cạch bên trong thì do điện ups ra không ổn định, có còi báo động. Cách khắc phục là đem đến các đơn vị sửa cửa cuốn để xử lý lỗi.

Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

2. Cách mở cửa cuốn tấm liền khi mất điện.

Đối với cửa cuốn tấm liền thông thường sẽ lắp hệ động cơ motor liền trục nên cách mở cửa cuốn khi mất điều khiển cần lưu ý là chốt ly hợp. Người ta thiết kế chốt ly hợp với mục đích đề phòng những tình huống khẩn cấp như mất điện, điều khiển cửa cuốn bị hỏng.

2.1 Chốt ly hợp là gì?

Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

  • Chốt ly hợp là thiết bị được làm từ dây cable có chốt giật. Được liên kết với hộp lô cuốn đến vị trí gần nhất để tạo sự thuận tiện khi sử dụng. Chốt ly hợp chỉ được sử dụng khi bạn muốn vận hành cửa cuốn bằng tay, trong trường hợp mất điện hoặc muốn điều khiển cửa cuốn bằng tay.
  • Vị trí của chốt ly hợp nằm ở motor cửa cuốn ngay bên một đầu có nút điều khiển. Bạn chỉ cần tìm một đầu dây nhìn từ dưới lên phía trên là có thể tìm được chốt ly hợp.

2.2 Cách mở cửa cuốn tấm liền khi bạn ở trong nhà.

Cách mở cửa cuốn khi mất điện bằng chốt ly hợp được thực hiện như sau :
  • Rút chốt giật lý hợp
  • Dùng cây móc hoặc một vật cứng dài nào đó để kéo xuống để đóng cửa hoặc mở lên để mở cửa.
  • Đóng chốt giật ly hợp để khóa cửa cuốn lại.
Cần lưu ý là bạn phải mở chốt ly hợp để dễ dàng kéo lên hoặc kéo xuống. Sau đó dùng cây móc cửa để kéo lên hoặc kéo xuống. Khi kéo cửa lên hoặc xuống bạn nên lmf cẩn thận và từ từ để đảm bảo an toàn.

2.3 Cách mở cửa cuốn tấm liền khi bạn ở ngoài nhà.

  • Bạn dùng ghế cao đặt ở vị trí gần motor nhất rồi đứng lên đó đặt một miếng chèm hoặc một vật mỏng ở phía trên cùng của cửa cuốn. Sử dụng móc quần áo, duỗi thẳng móc ra, chèn móc qua khu vực bạn vừa chèm và dùng móc để làm đòng bẩy.
  • Dùng móc để tìm và giật chốt ly hợp. Bước này tương đối khó làm và bạn phải hoạt động trong không gian vô cùng nhỏ. Sau khi đã giật chốt ly hợp thì bạn xử lý tương tự các bước mở cửa hoặc đóng cửa cuốn khi ở bên trong nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng khóa an toàn để mở cửa cuốn.

Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

2.4 Các lưu ý khi sử dụng chốt ly hợp.

Nếu cửa cuốn nhà bạn đang mở và bạn muốn đóng cửa cuốn lại để đi ra ngoài. Trước khi sử dụng chốt ly hợp thì bạn cần sử dụng một vật đỡ chèn vào cửa để tránh việc cửa cuốn đóng xuống quá nhanh gây mất an toàn cho người sử dụng.
Sau khi sử dụng xong chốt ly hợp thì bạn phải đóng nó lại hoàn toàn để tránh gây tiếng ồn khi cửa cuốn hoạt động và giúp chốt ly hợp được hoạt động tốt hơn.

3. Cách kiểm tra cửa cuốn định kỳ.

Khi bạn thường xuyên vắng nhà hoặc bận công việc. Một nỗi lo xuất hiện là lo cửa cuốn hoạt động trục trặc khiến bạn không yên tâm mỗi khi sử dụng cửa cuốn lâu ngày không đóng mở cửa hoặc khi cửa cuốn bị mất điện. Những cách kiểm tra và xử lý đơn giản bạn có thể theo rõ ở dưới đây.

3.1 Bảo dưỡng cửa cuốn.

Nếu bạn chưa thực hiện bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ thì bây giờ là lúc thích hợp nhất. Các bạn hãy gọi thợ sửa cửa cuốn đến kiểm tra. Hãy kiểm tra ắc quy cho lưu điện cửa cuốn, kiểm tra thân motor, bôi trơn động cơ, kiểm tra thân cửa xem có vấn đề gì không. Nan lá cửa hoạt động trơn tru không và cả tay điều khiển nữa để tránh hết pin.
 
Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

3.2 Lắp thêm khóa cơ hoặc khóa điện tử.

Với cửa cuốn tự động sử dụng motor có thể không cần khóa cơ nhưng nếu định đi xa lâu ngày bạn nên cân nhắc lắp thêm khóa cơ. Với cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn đài loan có thể lắp khóa ngang, chốt là đủ an toàn rồi.

3.3 Kiểm tra thiết bị chống nâng và còi báo động.

Thiết bị chống nâng, chống trộm tốt nhất cho cửa khe thoáng chính là thiết bị chống nâng cửa. Đảm bảo trộm không thể bẩy cửa được.
Ngoài ra nếu gia đình có lắp thiết bị báo động như còi báo động, hãy đảm bảo nó vẫn hoạt động bằng cách kiểm tra thiết bị này, đừng lơ là để đảm bảo an toàn cả năm chứ không chỉ khi đi vắng dài ngày.

3.4 Đảm bảo an toàn cho điều khiển cửa cuốn.

Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện để bạn yên tâm sử dụng

Nếu bạn chưa áp dụng các biện pháp an toàn cơ học thì tay điều khiển là chốt an toàn duy nhất cho cửa nhà bạn. Thông thường khi lắp điều khiển cho cửa cuốn, mỗi bộ điều khiển là 01 mã khác nhau. Nếu bạn đã từng bị mất tay điều khiển hoặc vì một lý do tương tự thì bạn nên cài đặt lại điều khiển hoặc nếu bạn có điều khiển có thể trang bị thêm bộ điều khiển cửa cuốn thông qua điện thoại để có thể nhận thông báo mọi lúc khi có ai đó tác động vào cửa cuốn nhà bạn.
Trên đây là một số cách mở cửa cuốn khi mất điện. THÔNG MINH GROUP hy vọng có thể cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích để có thể sử dụng cửa cuốn một cách tối ưu nhất.
 
  • Currently 4.85/5
4.95 sao của 2035 đánh giá
Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện
Các cách đóng mở cửa cuốn khi mất điện
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo