• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

Kính cường lực hiện nay đã không còn xa lạ với mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh, bảo quản kính cường lực. Bạn cũng đã cố gắng lau chùi nhưng cửa sổ, cửa chính vẫn luôn bám bụi và không biết cách để loại bỏ nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn làm sao để kính cường lực luôn được sạch như mới, đảo báo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn nhé.

1. Sử dụng dung dịch lau kính thông thường

Trên thị trường có rất nhiều các loại dung dịch lau kính với rất nhiều hãng khác nhau. Cách sử dụng cũng rất dễ, bạn chỉ cần xịt trực tiếp thẳng vào kính rồi dùng khăn kho lau qua kính là được. Hay bạn có thể xịt vào khăn khô cho nó ướt rồi lau qua bề mặt kính cường lực sẽ sạch bong ngay.
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

2. Dùng giấm trắng

Trước tiên, bạn trộn ¼ cốc giấm trắng với hai cốc nước và thêm một muỗng cà phê nước rửa chén sau đó khuấy đều hỗn hợp và đổ vào bình xịt. Dùng khăn vải mềm hoặc giấy báo để lau kính, sau khi bạn xịt dung dịch lên các ô kính cửa sổ, cửa chính thì phải lau nhanh chóng tránh để lại vết ố trên kính. Bạn cũng có thể pha 500ml nước với rượu theo tỉ lệ 50-50 với một muỗng giấm trắng, đổ vào bình xịt và lắc đều nhẹ nhàng và bạn có thể vệ sinh cửa kính một cách dễ dàng.
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

3. Sử dụng chanh tươi

Đây có thể nói là một nguyên liệu rất dễ tìm bởi lúc nào trong bếp ở căn nhà bạn cũng luôn có sẵn, tuy đơn giản mà hiệu quả đem lại rất tốt. Bạn hãy cắt đôi một quả chanh và vắt chúng ra hòa cùng với nước là đã có thể trở thành một dung dịch vệ sinh kính cường lực an toàn, tiết kiệm.
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

4. Dùng cồn 90 độ

Các dụng cụ bạn cần chuẩn bị trước: một cái chén, một bình xịt rỗng có vòi xịt và một cái khăn khô. Bạn hãy  trộn 100ml cồn 90 độ với khoảng nửa lít nước sạch vào chén theo tỉ lệ 50-50 sau đó khuấy đều và đổ vào bình xịt rồi dùng khăn khô để lau kính. Nếu như bạn không có bình xịt thì bạn có thể dùng những chai, lọ nước rửa chén cũ đã dùng hết.
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

5. Sử dụng nước rửa sơn móng tay – Aceton

Đây là một loại chất tẩy rửa hiệu quả và an toàn, thường được các tiệm tóc, tiệm làm nail dùng để tẩy lớp sơn trên móng tay. Cho nên cũng có thể dùng nó để tẩy các vết bẩn trên cửa kính nhà bạn Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn hãy nhỏ một vài giọt dung dịch lên vị trí có các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt kính. Sau đó hãy dùng khăn khô lau qua thì các vết bẩn sẽ bị đánh bay cực kì nhanh chóng.
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

6. Tận dụng những tờ báo cũ

Một trong những phương pháp tuy cũ, rất quen thuộc với nhiều hộ gia đình những vô cùng hiệu quả với những vết bẩn cứng đầu nhất. Đối với khăn bông, khi bạn lau sẽ dễ để lại những sợi bông trên mặt kính, tuy nhiên khi bạn vò nát tờ giấy báo cũ rồi thấm nước sạch hoặc dung dịch và chả lên bề mặt kính. Cứ lặp lại các bước ấy đến khi sạch hoàn toàn các vết bẩn.
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

Những lưu ý khi vệ sinh cửa kính cường lực

  • Chỉ nên dùng những vật dụng mềm như: giấy báo, khăn bông,… để lau chùi mặt kính, bảo vệ mặt kính không bị xước
  • Tuyệt đối không dùng các đồ vật có bề mặt nhám như giấy nhám, bùi nhùi sắt để chà lên bề mặt kính
  • Khi lau kính, bạn cũng nên chú ý lau kính theo 1 chiều trên xuống dưới hoặc từ trái qua phải
  • Bạn chỉ nên lau những vết bẩn cứng đầu trước rồi hay lau các khu vực xung quanh, như thế sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất, tranh mất công sức

Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả

Trên đây là những phương pháp hiệu quả dành cho các cửa kính cường lực không được vệ sinh thường xuyên vì gia chủ bận nhiều công việc, đi công tác lâu ngày,… Nhưng nếu bạn có thời gian hãy thường xuyên lau chùi kính như thế, bạn cũng nên sắm một cây chổi chuyên lau bụi kính để các lớp bụi không bị bám chồng chất lên nhau đảm bảo cửa kính nhà bạn luôn được sáng bóng, tăng độ thẩm mỹ. Hãy đón xem những bài viết tiếp theo của thongminhgroup nhé!
  • Currently 4.75/5
4.85 sao của 3162 đánh giá
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả
Các cách vệ sinh kính cường lực hiệu quả
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo