• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng

Kính là một loại vật liệu xây dựng vô cùng khổ biến từ những công trình nhỏ đến lớn. Ứng dụng của kính rất đa dạng, có thể kể đến như: cửa sổ, cửa ra vào, vách ngăn,… Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính để cho khách hàng thoải mái chọn lựa. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các loại kính phổ biến này, hãy theo dõi nhé!
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng

1. Kính cường lực

Kính cường lực có khả năng chịu lực cao hơn rất nhiều so với các loại kính thông thường. Vì nó được sản xuất bằng cách tôi nhiệt ở ngưỡng nhiệt độ cao sau đó làm nguội bằng khí mát nên có độ bền cực kì cao. Điều đó giúp kính cường lực chịu được sức va đập mạnh, rung chấn, mưa to gió lớn.
Nếu không may kính cường lực bị vỡ,  nó chỉ vỡ thành những mạnh nhỏ, vụn, không có cạnh sắc dọn do đó giảm thiểu khả năng gây sát thương cho người dùng. Không những thế, kính cường lực còn có thể giúp bạn thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn vì kính có khả năng chịu được nhiệt độ cao và không bị biến dạng. Thông thường kính cường lực chịu được điều kiện nhiệt độ khoảng 295 độ C.
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng
Có 2 loại kính cường lực được mọi người yêu thích trên thị trường: kính cường lực và kính bán cường lực

2. Kính hộp

Kính hộp là kính cách âm và cách nhiệt hay còn được gọi là kính hộp. Kính hộp được cấu tạo bởi 2 hay nhiều lớp kính ghép lại với nhau, ở giữa được ngăn bởi các thanh đệm nhôm bên trong có chứa hạt hút ẩm. Lớp keo bên ngoài có nhiệm vụ liên kết lớp kính và thanh nhôm định hình, các hạt hút ẩm có tác dụng hút lớp không khí bên trong. Qua đó, chúng tạo thành một lớp không khí khô và ngăn cản sự truyền nhiệt rất hiệu quả.
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng
Kính hộp có thể được làm từ kính thông thường hoặc kính phủ Low-e, là một lớp kim loại đặc biệt có khả năng cách nhiệt lớn.

3. Kính dán an toàn

Kính dán an toàn nhiều lớp chịu nhiệt được sản xuất từ 2 hay nhiều lớp kính phẳng ghép lại với nhau và được liên kết bằng màng phim PVB ở giữa. Khi có lực tác động, màng phim PVB có nhiệm vụ giữ chặt các mảnh kính vỡ không bị rơi ra ngoài. Do đó, giảm được rủi ro gây tai nạn cho người dùng. Đặc biệt là màng phim PVB còn tạo thành màng chắn chống sự xâm nhập từ bên ngoài. Ví dụ: kính chống đạn, chống trộm,…
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng
Ngoài ra, màng phim PVB còn có khả năng hạn chế hiệu ứng nhiệt và bức xạ UV có hại cho da, sức khỏe con người. Nó còn giúp làm giảm tiếng ồn nên bạn có thể yên tâm sự dụng sản phẩm này. Chính vì thế, kính dán an toàn được áp dụng rộng rãi để làm cửa sổ, cửa ra vào, bể cá,…

4. Kính sơn màu chịu nhiệt

Kính sơn màu chịu nhiệt là kính thường sau khi được phủ lên trên bề mặt một lớp sơn chịu nhiệt sẽ được tôi kính ở nhiệt độ 700 độ C. Sau quá trình xử lý nhiệt màu sơn kính sẽ có độ bóng, không bị bong tróc, bền và có sức chịu nhiệt cao.

Đặc điểm chung của kính màu chịu nhiệt:

  • Màu sắc đa dạng, phong phú
  • Dễ vệ sinh, lau chùi
  • Màu bền với thời gian, không bị phai
  • Có thể gia công theo mọi yêu cầu khách hàng
  • Chịu được nhiệt độ cao

Ưu điểm:

  • Tính thẩm mỹ cao
  • Độ an toàn cao
  • Dễ dàng vệ sinh

Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng

5. Kính chống đạn

Kính chống đạn được sản xuất bằng cách ghép từ 3 hay nhiều lớp kính lại với nhau, có nhiều lớp keo đặc biệt PVB ở giữa hai lớp kính. Loại keo này có tác dụng làm cho kính trở nên chắc chắn trước những va chạm rất mạnh của vũ khí và đạn dược.
Việc có thể ghép nhiều lớp kính và độ dày của kính tùy với nhu cầu sử dụng trước nhiều loại vũ khí khác nhau. Trường hợp kính bị vỡ thì các mảnh vỡ sẽ dính chặt vào lớp keo PVB và ở trong một khung nhất định. Kính chống đạn sẽ không tạo các lỗ hổng cho đạn xuyên qua và ngăn cản mảnh vụn sắc nhọn rơi ra gây nguy hiểm.
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng
Ngoài các đặc điểm siêu việt như: đảm bảo an toàn, an ninh, ngăn tia UV kính chống đạn còn có khả năng chống lại tác động ngoại lực. Nó giúp chống lại các vũ khí nguy hiểm và cách âm tốt.
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng

Ứng dụng của kính chống đạn:

  • Cửa kính và vách kính cho các căn cứ quân sự
  • Vách kính ở ngân hàng để chống trộm cướp, khủng bố
  • Các nơi quan trọng của quan chức cấp cao: đại sứ quán, văn phòng chính phủ, …
  • Xe bọc thép, chống đạn
  • Xe tăng

Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng

Hi vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích về các loại kính phù hợp với mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau của mọi người. Nếu bạn quan tâm đến kính cường lực, hãy liên hệ ngay với thongminhgroup ngay nhé. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất, luôn làm hài hòng khách hàng là vinh hạnh của chúng tôi. Ngoài ra, đây cũng là đơn vị thi công, lắp đặt có uy tín lâu đời trên thị trường kính cường lực và giúp cho bạn chọn lựa được những loại kính ứng ý nhất.
  • Currently 4.79/5
4.85 sao của 3093 đánh giá
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng
Các loại kính được ưa chuộng trong xây dựng
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo