• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực

Chất lượng của kính cường lực bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quá trình gia nhiệt được sử dụng trong lò. Sự gia nhiệt không đồng đều gây ra biến dạng thủy tinh trong quá trình tôi luyện. Sự cố thường gặp nhất là do bề mặt dưới của kính bị nóng nhanh do dẫn nhiệt từ các con lăn sứ. Kết quả là sự giãn nở của bề mặt bên dưới sẽ cung cấp các mép kính lên trên và kính di chuyển trên các trục lăn giống như một chiếc thuyền, dẫn đến thiệt hại được gọi là "sương mù đường tâm". 
Các kết quả gia nhiệt không đồng đều khác bao gồm các cạnh bị quá nhiệt, gây ra biến dạng được gọi là yên ngựa và có thể dẫn đến gãy các cạnh trong quá trình gia nhiệt.
 
 
Các sự cố điển hình xảy ra trong quá trình gia nhiệt 
Gia nhiệt là giai đoạn điển hình nhất của quá trình tôi luyện thủy tinh; phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn này để cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao. 
Chất lượng của kính cường lực bị ảnh hưởng rất nhiều bởi Các sự cố điển hình xảy ra trong quá trình gia nhiệt Gia nhiệt là công đoạn điển hình nhất của quá trình tôi luyện thủy tinh; phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn này để cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao. 
 

Kính tráng 

Một thách thức đối với bộ vi xử lý Việc tiếp tục hướng tới hiệu quả năng lượng tốt hơn trong các tòa nhà đang tạo ra một động lực mạnh mẽ cho việc ứng dụng kính tráng. Các lớp phủ kiểm soát năng lượng mặt trời hoặc low-E rải rác (ngoại tuyến) đang trở thành tiêu chuẩn ở các quốc gia có khí hậu nắng quanh năm hoặc lạnh giá vào mùa đông và ấm áp vào mùa hè. 
 
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực
 
Đối với các bộ xử lý thủy tinh với công nghệ truyền thống, điều này có nghĩa là cần phải áp dụng các quy trình tôi luyện chậm hơn vì thời gian làm nóng lâu hơn. Đồng thời, các bộ vi xử lý luôn cố gắng nâng cao năng lực sản xuất mà không ảnh hưởng đến mục tiêu chất lượng vượt trội với tất cả các loại kính. 
Các vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều khi xử lý kính Low-E tráng và kính phản chiếu. Ngoài vấn đề dẫn nhiệt từ các con lăn, lớp phủ trên bề mặt của kính phản xạ bức xạ từ các bộ phận làm nóng phía trên, trong khi các bộ phận làm nóng bên dưới làm nóng kính hai lần, vì bức xạ từ bên dưới xuyên qua kính và phản xạ trở lại từ bề mặt phủ bên trên. Đến lượt nó, sự phân bố nhiệt không đều có thể xảy ra khi lần lượt chạy các tải thay đổi vào lò. 
 
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực
 
Khi đi vào lò, kính lạnh sẽ hấp thụ nhiệt từ giường lăn. Do quán tính nhiệt, tấm kính trước rời khỏi khu vực mà nó đã dao động lạnh, và kết quả là mẻ tiếp theo đi vào một lớp lăn có thể có nhiệt thừa ở các cạnh và một vùng lạnh ở giữa. Điều này có thể được bù đắp một phần bằng cách điều chỉnh nhiệt mặt cắt để nó chỉ làm nóng khu vực được tải. Sự gia nhiệt không đồng đều cũng có thể dẫn đến các vệt lạnh theo hướng của kính. Ở đây, nhiệt độ không đồng đều do các phần tử điện trở gây ra làm phát sinh ánh kim, điều này có thể nhìn thấy rõ ràng nhất trong thử nghiệm phân cực, nhưng cũng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. 
 
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực
 
Bản thân kính cũng có thể gây ra các vấn đề trong quá trình sưởi ấm. Nhiệt bức xạ được hấp thụ trong các vùng in của kính khác với ở kính thường. Điều tương tự cũng áp dụng cho đèn thủy tinh hình. 
Những vấn đề này có thể ảnh hưởng xấu đến hình dạng hoặc độ phẳng của sản phẩm cuối cùng, chất lượng quang học của nó hoặc bề mặt của kính. Sự đồng nhất trong hệ thống sưởi đạt được bằng cách bù đắp sự chênh lệch nhiệt độ bằng cách gia nhiệt định hình; do đó tầm quan trọng chính của việc có tùy chọn sưởi ấm định hình.
 
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực

Đối lưu cho kính tráng và tốc độ 

"Nhiệt được truyền đến thủy tinh theo ba cách khác nhau: bức xạ, dẫn truyền và đối lưu. Dù là loại lò nào thì ba cách truyền nhiệt này luôn tồn tại. Chúng ta có thể phân tích sâu hơn thành các phần sau: 
1. Bức xạ Bức xạ trực tiếp Bức xạ gián tiếp 
2. Dẫn điện từ các con lăn gốm. 
3. Đối lưu 
Nó có thể được phân thành ba loại. Sự đối lưu tự nhiên. Đối lưu hỗ trợ bằng cách sử dụng khí nén. Đối lưu cưỡng bức. 
Mức độ mà mỗi thứ trong số này đóng góp vào quá trình gia nhiệt phụ thuộc vào loại lò, loại thủy tinh và giai đoạn của quá trình gia nhiệt. Trong các lò truyền thống, nguồn truyền nhiệt chính là dẫn truyền từ các con lăn (trong giai đoạn đầu của quá trình đốt nóng) và sau đó là bức xạ. 
 
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực
 
Trong các lò đối lưu hoàn toàn, nhiệt chủ yếu truyền qua đối lưu. Sự đối lưu phải đóng một vai trò quan trọng nếu kính tráng được làm nóng một cách hiệu quả. 
Để khắc phục những vấn đề này, các nhà sản xuất máy móc thường xuyên tìm kiếm các giải pháp mới dựa trên việc sử dụng đối lưu. Đối lưu được coi là điều bắt buộc đối với bất kỳ dây chuyền sản xuất nào mà kính tráng được sản xuất. Ngoài việc giúp cải thiện chất lượng của sản phẩm cuối cùng, gia nhiệt đối lưu có một ưu điểm quan trọng khác so với hệ thống bức xạ, đó là tốc độ gia nhiệt.
 
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực
  • Currently 4.92/5
4.95 sao của 2144 đánh giá
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực
Các vấn đề và mối quan tâm ở kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo