• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Cách chọn kính phù hợp cho dự án của bạn kính cường lực tốt

 
Ngày nay, những cải tiến trong công nghệ xử lý kính đã giúp đưa ra các giải pháp cụ thể và hiệu quả cho một loạt các dự án kiến trúc. Trên thực tế, có rất nhiều lựa chọn có sẵn nên hầu như cần phải nghiên cứu các sản phẩm khác nhau và đặc tính của chúng, và điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào, chẳng hạn như cửa sổ và cửa ra vào mà bạn đang thiết kế.
 
Những biến nào cần được xem xét - và ưu tiên - khi chọn kính được sử dụng trong một dự án? Làm thế nào để thẩm mỹ có thể trùng khớp với chức năng và hiệu quả? Chúng tôi đã ngồi lại với các chuyên gia tại Cristales Dialum để đi sâu vào thế giới phức tạp của kính và hiểu rõ hơn về cách thức và lý do lựa chọn loại kính tốt nhất cho các dự án của bạn và đảm bảo kết quả tốt nhất cho khách hàng của bạn.
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 

Khái niệm cơ bản: Kích thước và các loại kính

Các tấm kính thường được bán với kích thước tiêu chuẩn là 2,5 x 3,6 mét . Bắt đầu từ kích thước này, kính được cắt để đáp ứng nhu cầu cụ thể của dự án. Kính có thể là loại cơ bản và không màu hoặc bao gồm các yếu tố cải thiện chất lượng nhiệt, hình ảnh và âm thanh, cũng như nhiều yếu tố khác.
Mặc dù ít được sử dụng hơn, các tấm kính Jumbo , có kích thước xấp xỉ 5,0 x 3,0 mét , cũng là một lựa chọn. Tại nhà máy chế biến của Dialum ở Santiago, Chile, một trong 10 nhà máy quan trọng nhất trên thế giới và là một trong 5 nhà máy hiện đại nhất ở châu Mỹ, họ có thể sản xuất các tấm có kích thước lên đến 6,0 x 3,3 mét , đạt gần 19 mét vuông và gần bằng một tấn thủy tinh.
Các tấm kính có chiều rộng vượt quá 4,5 mét và chiều cao 2,5 có thể đi xa đến mức được coi là  kính hoành tráng.

Kính tượng đài

Được sử dụng chủ yếu ở tầng một, khu vực lễ tân hoặc Hành lang , Bảng tượng đài của Dialum tạo ra kết quả liền mạch hoàn hảo nhờ kích thước lớn của chúng. Để đạt được sự tinh tế này, điều cần thiết là chọn khung có thể chịu được trọng lượng của các tấm mà không chi phối cấu trúc. Nhôm được sử dụng rộng rãi nhất trong xây dựng khung nhờ chi phí tiết kiệm của nó; tuy nhiên, đối với các dự án có các tấm kính cao hơn 6 mét, nhôm nên được gia cố bằng thép, điều này làm tăng kích thước của khung.
Vật liệu nào cho phép các khung mỏng hơn trong khi vẫn đủ chắc chắn để chịu được trọng lượng của các tấm kính lớn hơn? Thép.
 
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 

Khung kim loại

Gỗ là vật liệu đầu tiên được sử dụng trong nghề mộc. Vào đầu thế kỷ 20, cùng thời điểm khi công nghiệp hóa và chủ nghĩa duy lý bắt đầu hình thành kiến trúc, thép đã trở thành vật liệu phổ biến để xây dựng cửa ra vào và cửa sổ, trước khi bị thay thế bởi sự xuất hiện của các công nghệ mới như PVC và nhôm. Ngày nay,  thép đã  trở lại hàng đầu, đã phát triển để giảm thiểu kích thước của nó mà không làm mất đi sức mạnh và độ bền của nó.  
Bền hơn nhôm gấp ba lần , khung thép của Jansen tích hợp tính thẩm mỹ cổ điển và phong cách hiện đại, hoạt động đồng bộ với các thông số kỹ thuật của kính tốt. Để đạt được các đồ đạc bằng kính lớn hơn, như Tượng đài bằng kính , các khung nhôm nên được gia cố, dẫn đến một cấu trúc phức tạp và đồ sộ hơn. Khung thép hoạt động tốt với các đồ đạc bằng kính lớn hơn trong khi vẫn giữ được hình thức sạch sẽ và đơn giản của chúng.
Hơn nữa, khả năng hàn của thép giúp loại bỏ sự cần thiết của các mối ghép nối, loại bỏ các vấn đề như uốn cong và dịch chuyển. Điều này cho phép chúng tôi thực hiện các thiết kế phức tạp hơn với ít nỗ lực hơn.  

Cách chọn đồ đạc kính hiệu quả nhất cho mọi công trình

Đầu tiên, bạn cần hiểu  nhu cầu thực tế của dự án.  Bạn có thể thêm mọi đặc tính và thuộc tính có sẵn vào cửa sổ của mình, nhưng điều này thường là một động thái phóng đại - và tốn kém - sẽ không mang lại lợi ích đáng kể cho sản phẩm cuối cùng. Trên thực tế, bạn có thể chọn các loại kính khác nhau cho mọi bề mặt cụ thể, nhưng cuối cùng dự án có thể phức tạp hơn mức cần thiết. 
Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm một giải pháp tích hợp để giải quyết  các điều kiện môi trường chủ yếu , chẳng hạn như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc lạnh khắc nghiệt. 
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 

Tầm quan trọng của đôi paned Glass trong Mỗi dự án

Trước khi tìm kiếm các kết quả cụ thể hơn, điều quan trọng là phải hiểu rằng cửa sổ hai lớp là yêu cầu tối thiểu để đảm bảo hiệu quả của các đồ đạc bằng kính trong một dự án, đặc biệt là về khả năng truyền nhiệt và chống nắng theo yêu cầu của cấu trúc dựa trên vị trí của nó và sự định hướng. Trong các ứng dụng đặc biệt, bạn có thể sử dụng đồ đạc bằng thủy tinh nguyên khối nhưng chúng phải được xử lý nhiệt.

 Bảo vệ năng lượng mặt trời

Tính chọn lọc của kính

Tia mặt trời phát ra cả nhiệt năng và năng lượng ánh sáng. Ở những khu vực tiếp xúc với ánh nắng mạnh hơn, điều quan trọng là tránh để cấu trúc quá nóng đồng thời cho phép ánh sáng chiếu vào. 
Đối với điều này, bạn nên nghiên cứu tính chọn lọc của kính  ,  chọn một vật cố định bằng kính có tác dụng lọc và "chọn" tỷ lệ ánh sáng và nhiệt cụ thể sẽ đi vào không gian nội thất. Thủy tinh càng chọn lọc thì càng truyền nhiều ánh sáng và ít nhiệt hơn. Việc  làm mát đắt hơn gấp ba lần so với làm nóng một không gian , do đó việc bảo vệ bằng năng lượng mặt trời trở thành một yếu tố cần thiết để cân nhắc khi lựa chọn đồ đạc bằng kính. 
 
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 

Bảo vệ nhiệt

Kính đôi

Trong điều kiện khí hậu lạnh, khả năng giữ nhiệt  của một không gian là yếu tố chính cần đề cập khi thiết kế và thi công một dự án. Dòng nhiệt truyền từ khu vực ấm nhất đến khu vực mát nhất của cấu trúc, và nếu có cửa sổ, nhiệt sẽ thoát ra ngoài qua đó. Nhiệt lượng bị mất là bao nhiêu? Điều đó phụ thuộc vào cách các cửa sổ của bạn hoạt động tốt như thế nào.  
Nếu bạn chọn kính nguyên khối (hoặc kính một lớp), bạn đang mất một số Watts nhất định trên mỗi mét vuông cửa sổ. Con số này có thể giảm một nửa nếu chúng tôi lắp đặt cửa sổ hai lớp cơ bản, giúp bạn tiết kiệm gần 50% chi phí năng lượng; tuy nhiên, với một vật cố định cửa sổ thậm chí còn tiên tiến hơn, như Low-E , có độ phát xạ thấp , bạn có thể tiết kiệm đến 80% chi phí năng lượng.

Bảo vệ âm thanh

Polyvinyl Panes

Ở những khu vực ồn ào, kính hai lớp có hiệu quả chống lại âm thanh tần số cao và chúng thậm chí có thể hiệu quả hơn với tấm Polyvinyl âm thanh , cũng bảo vệ chống lại tiếng ồn tần số thấp (âm thanh vo ve liên tục có thể khó phát hiện hơn nhưng rất khó chịu) .
Trong những trường hợp khắc nghiệt, chẳng hạn như sân bay, giải pháp này thậm chí có thể hiệu quả hơn bằng cách mở rộng không gian giữa các ô, điều này sẽ làm giảm đáng kể tiếng ồn bên ngoài bằng decibel. 
 
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 

Bảo vệ chống trộm và an ninh 

Kính nhiều lớp

Laminate, được tạo thành từ hai tấm kính với một màng nhựa giữa chúng , mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn chống lại sự phá hoại. Để phá vỡ, bạn sẽ phải phá vỡ tấm kính đầu tiên, sau đó là màng nhựa, và sau đó là tấm thứ hai. Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với cửa sổ trần hoặc các cửa sổ khác trên mái nếu bạn muốn đảm bảo an ninh cho cư dân của tòa nhà.  
Sàn kính yêu cầu nhiều lớp laminate để hỗ trợ trọng lượng của người đi trên chúng. 

Chống cơ học và làm nóng

Kính cường lực

Kính này nặng nhưng dễ vỡ. Các phương pháp xử lý nhiệt như tôi luyện hoặc tăng cường nhiệt  làm tăng độ bền cơ học của thủy tinh lên đến 5 lần so với thủy tinh không được xử lý. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho cửa kính phải chịu lực liên tục khi đóng hoặc mở. 
Trong các tòa nhà có ánh nắng mặt trời và lượng nhiệt hấp thụ cao, có nhiều nguy cơ bị vỡ bề mặt do quá nóng. Kính cường lực giúp tăng khả năng chống tác hại của nhiệt và nhiệt độ cao. 
 
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 

Kiểm soát và thiết kế năng lượng mặt trời 

In màn hình / In kỹ thuật số

In bề mặt, hay in kỹ thuật số, bao gồm việc phủ một lớp sơn thấm vào kính qua quá trình gia nhiệt. Bạn có thể chọn dựa trên giao diện của kính, như thêm hình ảnh hoặc chức năng, như  hiệu suất năng lượng mặt trời . Ví dụ, nếu bạn thêm các điểm màu trắng trên kính, điều này sẽ tạo ra các điểm bóng râm trong không gian nội thất. 
Trong trường hợp trục sáng, bạn có thể sử dụng kỹ thuật điểm kép , vẽ các chấm trên một tỷ lệ nhất định của kính (ví dụ: 50% bề mặt). Các chấm trắng được sơn bên ngoài và phản chiếu ánh sáng mặt trời và ngăn ánh sáng mặt trời đi qua trong khi các chấm đen được sơn bên trong, đồng thời cản nắng, vẫn cho phép bạn nhìn thấy mọi thứ bên ngoài cửa sổ.   
Phân tích chi tiết của mọi dự án sẽ cho phép bạn có được kết quả hiệu quả nhất từ các thiết bị mà bạn chọn để xây dựng. Ví dụ, trong các tòa tháp cao, nhiều nhà xây dựng lựa chọn kết hợp các giải pháp đã đề cập trước đó, kết hợp kính hai lớp, nhiều lớp và kính cường lực.

Chống cháy

Kính chống cháy / kính tường lửa

Có hai loại kính này. Đầu tiên, bạn có  kính chịu lửa để ngăn ngọn lửa và các khí độc (nguyên nhân chính gây tử vong khi hỏa hoạn) và sau đó là  tường ngăn lửa  để ngăn ngọn lửa, các khí độc và sự tăng nhiệt độ. Loại thứ hai hoạt động như một rào cản hấp thụ phần trăm nhiệt cần thiết ngăn đám cháy lan rộng trong một khoảng thời gian nhất định (F30, F60, F90, F120).
 
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 

Cân nhắc quan trọng

Tầm quan trọng của các tiêu chuẩn và quy định

Các quy định cung cấp hướng dẫn để thực hiện các quy trình một cách chính xác, có thể là sản xuất một sản phẩm hoặc thiết kế và xây dựng và xây dựng, và loại bỏ khả năng đưa ra các quyết định tùy tiện. 
Ở Argentina, IRAM là cơ quan quản lý, trong khi ở Chile là NCH , ở Châu Âu là EN, ở Mỹ là ASTM, v.v. ở mọi quốc gia trên thế giới. Trong mọi quy định, có các thông số kỹ thuật quyết định mọi khía cạnh của thiết kế và xây dựng và thậm chí còn có các chứng nhận cho các sản phẩm theo thử nghiệm quốc tế, chẳng hạn như ANSI SGCC (đối với kính nhiều lớp) và IGCC (đối với kính hai lớp).
Nếu bạn không chắc chắn về các quy định tương ứng với dự án của mình, bạn có thể tham khảo các quy định hiện hành ở Châu Âu hoặc Hoa Kỳ như một cách để đảm bảo tính hiệu quả của các giải pháp bạn đã chọn cho dự án của mình. Trong mọi trường hợp, điều cần thiết là phải xem lại các thông số kỹ thuật của sản phẩm bạn đã chọn và đảm bảo sự hỗ trợ của các chuyên gia từ các công ty cung cấp của bạn.  
 
cach-chon-kinh-phu-hop-cho-du-an-cua-ban
 
 

Các khuyến nghị chính cho thiết kế 

Tin tưởng vào đánh giá của các chuyên gia : Là kiến trúc sư, chúng ta không nhất thiết phải là chuyên gia về kính, cũng như chúng ta không có lý do để làm như vậy. Lựa chọn giải pháp sai có thể gây ra hậu quả lâu dài nghiêm trọng, chẳng hạn như chi phí điều hòa không khí quá cao. 
Hiểu dự án và các đặc điểm của kính : Vị trí, hướng, chức năng và giờ sử dụng cụ thể, cùng các biến số khác. 
Kính càng lớn, kính càng rộng:  Hoặc, ít nhất, nó phải đi kèm với các biện pháp xử lý cần thiết để đảm bảo khả năng chống cơ học của nó.  
Khi nhìn vào bề ngoài của kính, hãy xác minh rằng bề ngoài sẽ không thay đổi khi nó được lắp đặt:  Một số điều kiện nhất định có thể làm thay đổi bề ngoài và hoạt động của kính. 
Thông Minh Group chuyên cung cấp và sửa chữa các loại kính cường lực, cửa cuốn hiện đại nhất. Với cách thiết kế và thi công chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên thi công và hỗ trợ giàu kinh nghiệm. Hãy đến với chúng tôi để có được những sản phẩm tuyệt vời nhất. 
---
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT DỊCH VỤ VÀ TƯ  VẤN CỬA THÔNG MINH
Hotline: 0909.640.844 - 0909.265.839
Mail: Cuathongminh123@gmail.com    Thongminhwindow@gmail.com
 
  • Currently 4.74/5
4.75 sao của 812 đánh giá
Cách chọn kính phù hợp cho dự án của bạn
Cách chọn kính phù hợp cho dự án của bạn
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo