• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Cách để biết kính có phải cường lực hay không

Nếu bạn đang xem xét một cửa kính văn phòng hoặc một cửa kính nội thất cho ngôi nhà của bạn, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ “cửa kính cường lực” đang được sử dụng. Thường được kết hợp với danh sách các chất lượng và ưu điểm ấn tượng so với các loại kính khác. Nhưng cửa kính cường lực là gì?
Nói một cách đơn giản, cửa kính cường lực là loại cửa được làm từ kính cường lực. Một dạng kính cứng hơn, an toàn hơn, lý tưởng cho việc xây dựng và sử dụng trong các tòa nhà.
 
cach-de-biet-kinh-co-phai-cuong-luc-hay-khong

Kính cường lực

Kính cường lực không giống như kính thông thường kính cường lực có khả năng chịu lực rất tốt, rất khó bị vỡ. Tuy nhiên, nếu nó bị vỡ, nó sẽ không vỡ thành những mảnh lởm chởm và những mảnh vụn sắc nhọn đặc trưng của thủy tinh . Thay vào đó, các mẫu kính cường lực độc đáo có nghĩa là nó vỡ thành các mảnh nhỏ, tròn hoặc hình khối. Không có các cạnh hoặc điểm sắc nhọn, làm cho kính cường lực ít nguy hiểm hơn nhiều so với các loại kính khác và đủ tiêu chuẩn để nó có tên chung là “kính an toàn”.
Kính cường lực được làm bằng cách nung nóng kính đến một mức độ nhất định, sau đó làm nguội nhanh bằng các tia khí lạnh. Điều này làm cho bề mặt của kính nguội đi với tốc độ khác với bên trong, gây ra sự khác biệt về độ giãn nở và co lại. Những khác biệt này dẫn đến việc bề mặt được đặt dưới sức nén, và phần bên trong được đặt dưới sức căng. Vì thủy tinh chịu lực nén mạnh hơn nhiều so với bất kỳ tình huống nào khác, điều này có nghĩa là bất kỳ lực bên ngoài nào cũng phải vượt quá lực nén trước khi nó có thể làm hỏng chính kính. Nếu điều đó xảy ra, ứng suất vi sai làm cho kính cường lực vỡ thành các mảnh tròn đặc biệt của nó.
 
cach-de-biet-kinh-co-phai-cuong-luc-hay-khong

Tại sao nên chọn cửa kính cường lực?

Cửa kính cường lực rất lý tưởng để sử dụng làm cửa kính văn phòng hoặc cửa kính trang trí nội thất trong ngôi nhà của bạn. Có sẵn trong một loạt các kiểu dáng phù hợp với mọi yêu cầu, với tính linh hoạt khó có thể phù hợp, phổ biến vì các lý do bao gồm:

Tính linh hoạt

Cửa kính cường lực có thể được thực hiện theo bất kỳ thông số kỹ thuật nào và là sự lựa chọn tuyệt vời cho một loạt các ứng dụng cửa kính nội thất. Có sẵn ở dạng kính trong suốt, có màu, ít sắt và kính sa tanh (đôi khi được gọi là “kính mờ”), cửa kính nội thất của bạn có thể được chế tạo phù hợp với nhu cầu của bạn - cho dù bạn cần sự trong suốt, riêng tư hay kết hợp cả hai. Cửa kính của bạn thậm chí có thể có thiết kế, logo hoặc hoa văn, mang lại cho nó sự cá nhân hóa hơn một chút. Bất cứ điều gì bạn cần, kính cường lực đều có thể giúp bạn tìm thấy cửa kính nội thất trong mơ của bạn.
 
Cách để biết kính có phải cường lực hay không

Độ bền

Như đã nói ở trên, kính cường lực có độ bền cao hơn nhiều so với kính thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể không biết rằng nó thậm chí có thể mạnh hơn một số cửa gỗ! Cứng và khó hư hỏng, cửa kính cường lực văn phòng sẽ chống mài mòn và dễ bảo trì. Giữ cho nó sạch sẽ rất đơn giản, bất kỳ vết xước nào trên kính đều có thể được đánh bóng một cách đơn giản. Do đó, việc làm cho những chiếc cửa kính văn phòng này trở thành một giải pháp chắc chắn, lâu dài và tiết kiệm chi phí cho văn phòng hoặc ngôi nhà của bạn!
 
 
cach-de-biet-kinh-co-phai-cuong-luc-hay-khong

Phong cách

Thật khó để đánh bại vẻ đẹp hiện đại, lộng lẫy của một chiếc cửa kính nội thất. Có sẵn nhiều loại kính và với nhiều kiểu mẫu và thiết kế khác nhau. Những cánh cửa kính đặt riêng này rất lý tưởng để làm cho một khu vực có vẻ rộng hơn và thoáng hơn. Đổi lại, cho phép nhiều ánh sáng đi qua và tạo ra một môi trường sáng hơn, thông thoáng hơn. Cửa kính trong suốt cho phép tầm nhìn khắp văn phòng hoặc các phòng khác trong nhà và không cản trở giao tiếp bằng hình ảnh. Trong khi kính sa tanh có thể dễ dàng tạo ra sự riêng tư hơn cho phòng họp hoặc văn phòng riêng mà không cản quá nhiều ánh sáng.
 
Cách để biết kính có phải cường lực hay không

Sự an toàn

Như đã đề cập trước đây, cửa kính cường lực là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với cửa làm từ bất kỳ loại kính nào khác. Có khả năng chống va đập cao, và với đặc điểm vỡ thành các mảnh tròn thay vì các mảnh lởm chởm, cửa kính đặt riêng làm từ kính an toàn là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với nhiều loại kính khác có thể cung cấp.
 
Một số ứng dụng phổ biến nhất của kính cường lực bao gồm cửa sổ ô tô, kệ tủ lạnh và cửa ra vào nhà tắm — về cơ bản, chúng ta cần phải giữ được độ bền chắc. Ví dụ, nếu kính chắn gió bằng kính không chống vỡ, việc lái xe sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, làm sao ai đó có thể biết chắc chiếc kính mình mua có phải là kính cường lực hay không? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách thực hành tốt nhất để biết kính có được tôi luyện thật hay không, để mang lại cho bạn sự an tâm.
 
 
cach-de-biet-kinh-co-phai-cuong-luc-hay-khong

Những điều cần kiểm tra xem kính có cường lực hay không

Kiểm tra các cạnh kính

Một cách để biết kính có được cường lực thật hay không là kiểm tra các cạnh — tất nhiên là nếu bạn có thể tiếp cận chúng. Khi thủy tinh trải qua quá trình tôi luyện, nó được xử lý bằng nhiệt độ cực cao. Điều này mang lại cho kính cường lực một lớp hoàn thiện rất mịn. So với kính cường lực tiêu chuẩn, thường có các cạnh thô hơn khi chạm vào, kính cường lực khá mịn nếu bạn lướt tay dọc theo mép của tấm. Đây là một trong những đặc điểm phân biệt phổ biến nhất giữa kính ủ và kính cường lực.
 
Cách để biết kính có phải cường lực hay không

Phân tích các góc cho một lỗi

Không, đối với lỗi không có nghĩa là thu thập dữ liệu đáng sợ. Khi chúng tôi nói "lỗi", có nghĩa là bất kỳ dấu khắc hoặc phun cát nào. Chúng thường rất nhỏ và được tìm thấy ở một trong các góc của tấm kính.  Mã nhận dạng cho kính cường lực ở dạng tem. Tem này thể hiện tên nhà sản xuất và tiêu chuẩn CPSC (Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng), tem là biểu tượng chính để chứng minh kính có được cường lực hay không.
Nếu bạn mua kính trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà thầu, bạn có thể nhìn thấy dấu hiệu chạm khắc mà không gặp khó khăn. Nếu bạn tìm thấy một tấm trên tấm của mình, bạn có khả năng phải đối mặt với kính cường lực. Nếu không, bạn có thể cho rằng mình đã bị lừa và thay vào đó là một ly thủy tinh ủ thông thường.
 
cach-de-biet-kinh-co-phai-cuong-luc-hay-khong

Không hoàn hảo không có nghĩa là giả

Chỉ vì bạn tìm thấy những khuyết điểm nhỏ trong kính không có nghĩa là nó là hàng giả. Ngược lại, những khuyết điểm đó rất có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng kính cường lực thay vì kính ủ thông thường.
Tìm kiếm sự không hoàn hảo là một trong những cách tốt nhất để xác định loại kính sau khi nó được lắp đặt. Rốt cuộc, sau khi cài đặt, các cạnh và bất kỳ lỗi nào không thể xem xét được nữa. Tuy nhiên, trong quá trình tôi luyện, các hạt nhỏ có thể bị chảy vào kính hoặc làm xước kính. Nếu bạn xác định được bất kỳ điều nào trong số này trong kính của mình, thì rất có thể nó đã được tôi cường lực.
 
Cách để biết kính có phải cường lực hay không

Xem qua Kính râm phân cực chống lại ánh nắng mặt trời

Một cách thông minh khác để phân biệt kính của bạn có phải là kính cường lực hay không là đeo kính râm phân cực và ngắm mặt trời qua nó. Nếu kính đã được cường lực, bạn có thể sẽ thấy một số điểm hoặc đường kéo dài trên tấm kính. Những đường và điểm này là kết quả của các con lăn máy được sử dụng trong quá trình gia nhiệt. Để thấy những điều này, bạn sẽ cần phải xem xét kỹ lưỡng — đôi khi chúng có thể rất tinh vi. Rốt cuộc, ai muốn nhìn qua kính chắn gió bằng kính cường lực của họ vào một ngày nắng và bị phân tâm bởi các đường và điểm trên kính?

cach-de-biet-kinh-co-phai-cuong-luc-hay-khong

Ghi một đường

Trước khi chúng ta tìm hiểu cách thức và lý do tại sao để ghi một đường trên kính của bạn, trước tiên chúng ta phải đề cập rằng kỹ thuật này chỉ nên được sử dụng nếu bạn định cắt kính đi. Không sử dụng kỹ thuật này trên kính mới hoặc kính mà bạn không muốn làm phiền.
Nếu bạn đang có ý định tự cắt kính, hãy biết rằng bạn chỉ nên cắt kính đã ủ. Nếu kính bị cường lực, bạn nên mang đến thợ chuyên nghiệp để được cắt. Bạn có thể ghi nhận sự khác biệt giữa hai loại kính này bằng cách dùng dụng cụ cắt cửa sổ để vạch một đường thẳng mà bạn có thể mua ở hầu hết các cửa hàng đồ kim khí.
Nếu đường dây bị bong tróc và / hoặc gập ghềnh, có thể bạn đang sử dụng kính cường lực. Ngược lại, thủy tinh được nung tạo ra một đường thẳng khi ghi bàn. Khi bạn đã chấm điểm mảnh thủy tinh, nếu bạn vẫn không chắc đó là loại gì, hãy thử chấm một mảnh thủy tinh khác mà bạn có sẵn, nếu bạn biết loại đó là gì và so sánh hai loại. Nếu bạn không có bất kỳ chiếc kính nào khác xung quanh để sử dụng để so sánh, thì tốt hơn là hãy chơi nó an toàn và mang nó đến thợ chuyên nghiệp để cắt nó cho bạn.
 
  • Currently 4.70/5
4.75 sao của 2765 đánh giá
Cách để biết kính có phải cường lực hay không
Cách để biết kính có phải cường lực hay không
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo