• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Cách mở khóa cửa cuốn khi mất chìa, mất điện

Cửa cuốn là một trong những loại cửa đang được sử dụng khá nhiều hiện nay. Bởi loại cửa này giúp cho việc bảo vệ được tài sản khá tốt. Nhưng nó cũng không thể nào có thể tránh được khỏi một số vấn đề về khóa. Khiến cho nhiều người gặp phải khó khăn khi tình trạng không biết cách mở khóa cửa cuốn khi khóa gặp vấn đề.
 

1. Cách mở khóa cửa cuốn khi mất chìa 

Việc mất chìa khóa cửa cuốn là một trong những việc mang đến nhiều rắc rối cho các bạn. Những cách mở khóa cửa cuốn khi mất chìa khá đơn giản các bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản là có thể mở được khóa một cách nhanh chóng.
Khóa cửa cuốn được chia ra làm 2 loại khóa. Đó là khóa cơ và khóa điều khiển.

1.1. Cách mở khóa cửa cuốn khi mất chìa đối với cả 2 loại khóa

Thông thường thì hộp điều khiển cửa cuốn sẽ thường được đặt ở trong nhà. Để giúp cho việc tránh bị mở khóa trộm. Chính do vậy mà nếu như bạn vẫn còn đang ở trong nhà. Và có thể mở được hộp điều khiển cửa cuốn ra thì các bạn có thể thực hiện các bước sau để mở khóa cửa cuốn như sau:
  • Mở lắp của hộp của cửa cuốn sau đó thì các bạn tìm và tiếp xúc được với bộ nhận tín hiệu điều khiển remote. Thông thường thì nó thường được đặt ở phía trên mô tơ.
  • Tiếp theo các bạn tiến hành tìm cách mở nắp hộp ra. Và khi đó các bạn sẽ nhìn thấy bộ nhận tín hiệu điều khiển. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy bên trong hộp điều khiển cửa cuốn có nút nhỏ màu đen hoặc màu nâu đỏ nhỏ có ghi Programe.
  • Các bạn ấn và giữ nút này trong 3 giây hộp điều khiển này mở chế độ cho phép nạp thêm tay điều khiển. Các bạn sẽ thêm lại tay điều khiển như bình thường. Bằng cách bấm vào phím stop trên tay điều khiển khi đèn led màu đỏ sẽ sáng lên. Đến khi mà đền led tắt đi tức là các bạn đã thêm được thành công.
  • Và các bạn hãy nhớ thử lại bằng cách thử bấm lên xuống để xem thế nào. Nếu như cửa cuốn không hoạt động mà bộ điều khiển vẫn nhận được tín hiệu từ tay điều khiển. Thì có thể cửa cuốn bạn đã bị tuột xích motor,… 

1.2. Cách mở khóa cửa cuốn cơ

Cách mở khóa cửa cuốn cơ đơn giản hơn khá nhiều so với chìa khóa điều khiển. Chúng ta chỉ cần thực hiện một số cách đơn giản là có thể mở được khóa một cách nhanh chóng. Bởi nó không đòi hỏi chúng ta quá nhiều các thao tác.
Cách mở khóa cửa cuốn cơ khi mất chìa chỉ cần các bạn để ý một chút là có thể mở được khóa một cách nhanh chóng mà không phải nhờ đến sự giúp đỡ của thợ.
Các cách mở khóa cửa cuốn khi mất chìa chỉ cần thực hiện bằng cách vật dụng khá đơn giản. Các bạn có thể tìm kiếm được một cách nhanh chóng. Các bạn có thể xem qua một số cách mở khóa khi mất chìa. Để có thể vận dụng được vào ổ khóa cửa cuốn nhà mình. Để có thể mở được khóa một cách nhanh chóng mà không phải nhờ đến thợ sửa khóa.

1.3. Cách mở khoá cửa cuốn bằng điều khiển

Nếu như mất chìa khóa cửa cuốn bằng điều khiển mà bạn đang ở trong nhà. Thì các bạn có thể thực hiện giải quyết bằng cách mở khóa cửa cuốn bằng bộ điều khiển gắn tường. Sau đó thì các bạn sử dụng phôi remote cửa cuốn mới. Để có thể cài đặt mã và kết nối với bộ điều khiển.
Còn nếu như mất chìa khoá cửa cuốn mà các bạn đang ở ngoài. Thì ở trường hợp này bạn phải tìm cách mở cửa cuốn từ bên ngoài. Các bạn có thể đợi người nhà về dùng remote khác để mở. Nếu như không còn chìa khoá nào thì các bạn phải liên hệ cho thợ sửa khóa tại nhà Hà Nội. Đến giúp đỡ để có thể mở khóa được một cách nhanh chóng.
Và các bạn nên đổi mã khoá cửa cuốn ngay. Để đảm bảo an toàn cho cửa cuốn nhà bạn. Bởi vì nếu lỡ chẳng may đánh rơi gần nhà. Mà người nào đó nhặt được và bấm thử vô tình mở cửa chúng ta thì điều này rất nguy hiểm.

2. Cách mở khóa cuốn khi mất điện

Hiện nay hầu hết các mẫu cửa cuốn đều có tính năng đảm bảo hoạt động khi mất điện. Hoặc nó có thể vận hành trong các trường hợp khẩn cấp. Và thông thường thì khi lắp đặt cửa cuốn thì các bạn sẽ được đề nghị lắp đặt thêm bộ lưu điện để có thể đảm bảo được sự vận hành một cách bình thường khi mất điện.
Tuy nhiên nếu không có bộ lưu điện hoặc lưu điện bị hỏng hoặc hết điện. Thì các bạn sẽ không mở được cửa. Khi này các bạn cần phải thực hiện một số cách mở cửa khi mất điện để có thể mở được cửa một cách nhanh chóng.

2.1. Mở khóa cửa cuốn khi mất điện ở trong nhà

Khi bạn ở trong nhà thì việc mở cửa cuốn khi mất điện không có gì khó khăn. Hầu hết các loại cửa cuốn tấm liền hiện nay đều có các chốt ly hợp dùng để có thể vận hành được cửa cuốn. Và để có thể dễ dàng mở bằng tay khi gặp sự cố mất điện.
Để có thể thực hiện được các cách mở khóa cửa cuốn khi mất điện thì các bạn thực hiện một số bước sau:
  • Đầu tiên các bạn thực hiện rút chốt giật li hợp.
  • Sau đó sử dụng cây móc cửa và kéo xuống để đóng và kéo lên để mở cửa.
  • Và để có thể đóng cửa thì các bạn chốt giật li hợp để khoá cửa.
Các bạn cần mở chốt ly hợp để có thể đảm bảo được việc bạn có thể đẩy cửa lên hoặc kéo xuống dễ dàng. Sau đó thì chúng ta sử dụng móc kéo cửa kéo từ trên xuống để đóng hoặc kéo lên khi mở cửa. Chúng ta cần đảm bảo rằng cửa được vận hành lên xuống bằng tay một cách từ từ. Để giúp có thể  tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.
Còn đối với cửa cuốn khe thoáng thì chúng ta sẽ sử dụng motor xích kéo cần kéo pa lăng xích để đóng hoặc mở cửa.

2.2. Cách mở khóa cửa cuốn khi mất điện khi ở ngoài

Khi ở bên ngoài để có thể mở được khóa cửa cuốn từ bên ngoài thì các bạn có thể thực hiện các thao tác sau:
  • Đặt một miếng châm hoặc một vật mỏng ở phía trên cùng của cửa cuốn. Chúng ta tìm thêm một vật bằng thép nhỏ  và cứng. Để có thể cái móc áo và làm thẳng nó ra. Chúng ta chèn cái móc đó qua khu vực các bạn đã để miếng vải và sử dụng nó để làm đòn bẩy.
  • Tiếp đến chúng ta tiến hành lấy cái móc bạn vừa chế và tìm để giật chốt li hợp. Các bạn lưu ý rằng việc này sẽ khá khó khan. Bởi khi đó bạn phải hoạt động trong không gian tương đối nhỏ.
  • Sau đó chúng ta sử lý chúng tương tự như khi đang ở trong nhà. Các bạn cũng có thể sử dụng chốt ly hợp để mở cửa và sau đó đóng cửa lại khi đã vào nhà. Các bạn cũng có thể sử dụng khóa an toàn để mở cửa cuốn.
  • Rút chốt giật li hợp để có thể tiến hành đóng cửa lại. Dùng khoá ngang hoặc khoá âm nền để khoá cửa cho an toàn trước khi đi ra ngoài.
Đối với các loại cửa cuốn tự động. Thì việc có thể sử dụng chốt ly hợp như một biện pháp để có thể vận hành cửa cuốn trong trường hợp mất điện.

3. Những điều bạn nên chú ý khi sở hữu một hệ thống cửa cuốn tự động

Để tránh gặp phải rắc rối khi sử dụng cửa cuốn tự động bạn nên chú ý:
Bảo quản và cất giữ chìa khóa cửa cuốn thật cẩn thận.
Sao chép sẵn một vài bộ điều khiển và chìa khóa cửa cuốn.
Cẩn thận kiểm tra lại chìa khóa và dụng cụ cá nhân mỗi khi rời khỏi một địa điểm nào.
Lưu lại thông tin của đội sửa chữa cửa cuốn cho trường hợp khẩn cấp.
Tuyệt đối bình tĩnh để xử lý tình huống.
Không tự ý cậy mở cửa cuốn bằng tác động cơ học bên ngoài một mình.
Đảm bảo an toàn cho bạn cũng như thiết bị.
 
Thông Minh Group chuyên cung cấp các loại cửa cuốn, kính cường lực chất lượng. Chúng tôi luôn muốn mang lại những dịch vụ uy tín, tốt nhất cho khách hàng, hy vọng bài viết này cũng sẽ giúp ích cho bạn.
  • Currently 4.54/5
4.55 sao của 1110 đánh giá
Cách mở khóa cửa cuốn khi mất chìa, mất điện
Cách mở khóa cửa cuốn khi mất chìa, mất điện
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo