• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn

Cửa cuốn từ lâu là một thiết bị giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn, tuy nhiên thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, các điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì sau một thời gian cửa sẽ bị bẩn rất nhiều. Do đó, việc bạn cần phải vệ sinh cửa là rất cần thiết nhưng bạn cũng cần phải phải đúng cách và đúng quy trình. Hãy theo dõi bài viết dưới đây là biết được những lưu ý có thể làm sạch cửa cuốn cho ngôi nhà của mình nhé!
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn

1. Vệ sinh thiết bị điều khiển từ xa

Thiết bị điều khiển từ xa của cửa cuốn hoạt động nhờ vào một vi mạch điện tử công nghệ cao được đồng bộ hóa với các vi mạch điều khiển trong hộp điều khiển và thiết bị dùng bằng pin. Là một thiết bị dùng từ xa nên nó cũng giống như điều khiển tivi vậy.
Khi sử dụng, bạn phải chú ý thay pin trong điều khiển cửa cuốn khoảng 6-8 tháng 1 lần nhằm đảo bảo điều khiển được ổn định. Bạn có thể vệ sinh điều khiển bằng khăn giấy ướt, khăn khô,… nhưng tuyệt đối không để điều khiển bị nước ngấm vào.
Lưu ý: nếu như bạn bắt buộc phải thay thế điều khiển cửa cuốn thì phải mua đúng loại bạn đang sử dụng nhé!
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn

2. Vệ sinh phần thân cửa cuốn

Thân cửa cuốn là phần có diện tích lớn nhất và cũng là phần bảo vệ trực tiếp của ngôi nhà của bạn. Vì thế, bạn phải vệ sinh định kì khoảng 2-3 tháng 1 lần. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm cũng với những dung dịch chuyên dùng cho cửa cuốn thì việc vệ sinh rất dễ dàng.
Nếu không có dung dịch chuyên dụng thì bạn cũng có thể dùng nước rửa chén để thay thế. Tuy nhiên bạn cũng phải hết sức cẩn thận pha loãng dung dịch tẩy rửa để đảm bảo cửa bạn không bị oxi hóa. Bạn cũng không nên đổ trực tiếp dung dịch lên cửa rồi mới dùng khăn lau vì nó rất dễ khiến cửa bị phai màu nhanh chóng.
Lưu ý: Khi bạn vệ sinh cũng phải cận thận để màu sơn của cửa cuốn không bị phai màu, khi lau qua cửa một lần với dung dịch thì bạn phải rửa lại bằng nước sạch ngay. Đặc biệt là tránh không để nước vào motor và hệ thống điện.
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn

3. Vệ sinh hộp điều khiển cửa cuốn

Hộp điều khiển cửa cuốn chứa các tấm vi xử lí điều khiển không thể thiếu khi vận hành toàn bộ hệ thống cửa cuốn, nó giống như trung tâm bộ não vậy. Vì thế, khi vệ sinh thiết bị này bạn phải hết sức cẩn thận. Trước tiên phải ngắt nguồn điện, tháo bộ lưu điện khi lau bằng khăn khô, mềm. Sau đó khi vệ sinh thì tuyệt đối không để nước hay bất kì vật thể lạ nào như: cát, sỏi, đá,… rơi vào bộ phận hộp điều khiển này.
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn

4. Vệ sinh đường ray cửa

Việc vệ sinh đường ray cửa có thể chỉ cần 2 lần trong năm là có thể đảm bảo cửa vẫn như mới. Tác dụng của việc vệ sinh sẽ loại bỏ những gỉ sét, bụi bẩn làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của cửa cuốn. Việc vận hành trơn tru, êm ái phụ thuộc rất nhiều vào phần hệ thống đường ray này.
Rất nhiều trường hợp người dùng gặp phải tiếng kêu lớn khi đóng cửa và mở cửa. Do đó, họ tra dầu nhớt thường xuyên để bôi trơn cho đường ray cửa cuốn. Tuy nhiên, việc này có thể khiến cửa bị bám bẩn nhiều hơn qua thời gian. Tốt nhất là bạn nên dùng nước sạch và dung dịch vệ sinh cửa chuyên dụng để lau chùi, nó sẽ giúp cửa ít bị bám bụi hơn.
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn

5. Vệ sinh bộ lưu điện cửa cuốn

Bộ lưu điện phải được nạp đầy lần đầu tiên sử dụng liên tục trong 20h, để UPS có tuổi thọ cao.
Không được tự ý sử dụng bộ lưu điện bởi các nguồn điện khác. Để nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện thì bạn cần phải thực hiện thao tác xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 2 tháng 1 lần.
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn

6. Vệ sinh mô tơ cửa cuốn

Đây có thể nói là bộ phận quan trọng nhất của cửa cuốn, mô tơ có công dụng dùng để đóng mở cửa cuốn nên chúng ta thường chỉ vệ sinh phía vỏ bên ngoài. Nếu như bên trong mô tơ có phát ra tiếng động lạ khác thường thì bạn phải báo ngay với bên trung tâm để được bảo hành, sửa chữa nhanh nhất. Tuyệt đối không được tự ý sửa chữa mô tơ cửa cuốn.
Khi vệ sinh bên ngoài của mô tơ, bạn phải sử dụng loại khăn mềm không bị xù lông để lau chùi các vết bẩn. Trong quá trình vệ sinh bạn cũng cần chú ý không được để nước thấm vào bên trong mô tơ cũng như các vật thể lạ như: sỏi, đá, xi măng,… rơi vào trong đấy.
Để mô tơ cửa cuốn hoạt động ổn định, bạn phải hết sức lưu ý không nên để ở những nơi bị ẩm mốc và nên thay pin định kì để đảm bảo cửa cuốn được vận hành tốt nhất.
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn
 
Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại cửa cuốn kém chất lượng, không chính hãng. Chính vì thế bạn phải hết sức lưu ý khi chọn lựa mua cửa cuốn ở những nơi uy tín nhất, có thương hiệu lâu đời trên thị trường. Hãy liên hệ với các đơn vị lắp đặt, sửa chữa uy tín khi có nhu cầu nhé, thongminhgroup đang là nơi hàng đầu để khách hàng có thể tin tưởng ủng hộ. Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình bởi các nhân viên và báo giá nhanh chóng nhé!
  • Currently 4.94/5
4.95 sao của 2817 đánh giá
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn
Cách vệ sinh cửa cuốn và các bộ phận cửa cuốn
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo