• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực

Hiện nay, kính cường lực được sử dụng ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Là một trong những vật liệu quan trọng được sử dụng hầu hết trong các công trình như văn phòng cao ốc, trung tâm thương mại, bệnh viện… Nhưng vì sao nó được dùng nhiều như thế? Bài viết này sẽ giải đáp về những đặc điểm nổi bật cũng như tính ứng dụng của loại kính đặc biệt này để trả lời câu hỏi đó.

Đặc điểm nổi bật

Kính cường lực còn được gọi với cái tên khác là kính tôi hoặc kính temper. Đây là loại kính  được tôi nhiệt ở mức khoảng 680 – 700 độ C. Sau đó sẽ được làm nguội nhanh với tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần so với tốc độ nguội nhiên. Quá trình tôi nhiệt sẽ khác nhau đối với từng loại kính để cho ra mức độ dày mỏng khác nhau, tùy vào yêu cầu cho việc sử dụng. Kính cường lực có nhiều đặc điểm nổi bật so với kính thường.

1. Độ bền

- Chịu lực: Dựa vào tên gọi đã có thể thấy được kính cường lực có khả chịu lực rất tốt. Nó có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất cao, gấp 4 đến 5 lần so với kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày. Loại kính này chịu được độ rung, sức gió lớn và va đập mạnh.
 
Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực
- Chịu nhiệt: Kính nổi thông thường chênh lệch nhiệt độ khi có sự thay đổi đột ngột không quá 50oC.  Còn kính cường lực có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ chênh lệch lên đến 200oC mà không bị vỡ. Khả năng chịu sốc nhiệt của kính cường lực rất hiệu quả.

2. Sự tiện dụng

- Dễ dàng vệ sinh: Mỗi khi kính bị dơ, bám bẩn thì chỉ cần lau qua là có thể sạch ngay vì bề mặt kính luôn bóng loáng nên rất dễ dàng vệ sinh mà không phải mất quá nhiều thời gian và công sức.
 
Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực
- Không bị biến dạng: Khác với nhựa, kính cường lực không bị biến dạng hay cong, móp méo khi chịu các tác động. 
- Cách âm, cách nhiệt: Cách âm và cách nhiệt cũng là một đặc điểm nổi bật của kính cường lực. Điều này mang lại nhiều sự thoải mái cho người sử dụng.
- Có thể làm theo kích thước tùy ý: Cửa kính cường lực có thể được làm theo bất kỳ thông số kỹ thuật nào mà bạn muốn. Như vậy sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về mặt kích thước khi chọn sử dụng kính.

3. An toàn

Không chỉ có khả năng chống va đập cao, khó bị vỡ. Mà khi vỡ, kính sẽ tạo thành các mảnh tròn không gây sát thương. Chứ không tạo ra các mảnh vụn sắc nhọn như kính thường. Đặc điểm này mang lại độ an toàn cao cho người sử dụng.
 
Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực

4. Tính thẩm mỹ cao

Ngoài việc có kích thước tùy ý để lựa chọn thì mẫu mã của kính cường lực cũng rất phong phú và đa dạng. Nó có đủ loại như kính trong suốt, có màu hoặc kính mờ. Cửa kính của bạn thậm chí có thể có thiết kế logo công ty, thương hiệu hoặc hoa văn, mang lại một bộ cửa riêng có thiết kế độc đáo cho công trình của bạn.
Đặc biệt nếu ở những nơi cao thì việc sử dụng kính cường lực giúp bạn có thể nhìn xuyên suốt ra bên ngoài thì việc ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài là vô cùng tuyệt vời.
 
Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực

 

Tính ứng dụng cao của kính cường lực

1. Lĩnh vực xây dựng

Hiện nay, kính cường lực đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều người. Vừa có thể đảm bảo an toàn, vừa giảm hư hao mà còn có tính thẩm mỹ cao. Sử dụng ở các dạng công trình như: Cao ốc văn phòng, công trình công cộng, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thể thao,…
Đối với công trình nhà ở thì kính cường lực đóng vai trò trong nhiều bộ phận trang trí nội thất như:  làm cửa kính, vách ngăn, lan can ban công, lan can cầu thang, buồng tắm đứng, bàn, tủ, vách kính tắm và nhiều đồ dùng trang trí nội thất khác…
 
Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực

2. Lĩnh vực thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như smartphone, tivi, máy chơi game,.. cũng sử dụng rộng rãi các loại kính cường lực để làm màn hình nhằm nâng cao độ bền cũng như tính an toàn cho các sản phẩm.

3. Các phương tiện giao thông

Kính cường lực được dùng cho các vật dụng như cửa kính, cửa hông ô tô, tàu hỏa, tàu thủy…
 
Có rất nhiều loại kính cường lực cũng như nhiều yêu cầu khác nhau của người sử dụng về mẫu mã, giá cả… Nhưng dù bạn cần gì thì THÔNG MINH GROUP sẽ luôn mang lại cho bạn cảm giác hài lòng nhất. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các sản phẩm kính cường lực lâu năm và uy tín trên thị trường. Hãy liên hệ qua hotline 093.227.2468 để được tư vấn một cách cụ thể và chi tiết nhất.
  • Currently 4.84/5
4.85 sao của 2010 đánh giá
Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực
Đặc điểm nổi bật và tính ứng dụng cao của kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo