• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay có thể bạn chưa biết

Kính là loại vật liệu mang nét đẹp rất riêng, tinh tế, hiện đại nhưng cũng vô cùng sang trọng. Kính giúp các công trình thiết kế của bạn trở nên nổi bật, mang lại cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế để tạo nên những tác phẩm nhà kính, cửa kính,..có tính thẩm mĩ cao. Đây cũng là một trong những loại vật liệu được các gia chủ ưu tiên lựa chọn không chỉ bởi tính thẩm mĩ mà còn vì sự tiện dụng và bền chắc mà nó mang lại.
 
 
Trong xây dựng nói chung và thi công nhà ở nói riêng, loại vật liệu này luôn được cải tiến từng ngày và ra đời với các mẫu mã kiểu dáng cùng ứng dụng vô cùng khác nhau. Một số loại kính có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta như: kính cường lực, kính dán an toàn, kính cách âm cách nhiệt,..
 
Các công trình sử dụng kính hiện nay đang thu hút hầu hết sự quan tâm của các chủ đầu tư, kiến trúc sư không chỉ bởi sự mới mẻ trong công nghệ  mà còn đạt được tầm thế cao trong kiến trúc bởi các tiêu chí về không gian, tầm nhìn, ánh sáng hay sự tiện dụng mà còn mang nét đặc trưng khi thể hiện được sự sang trọng và quý phái trong sắc màu,...
 
Kính xây dựng là gì?
 
Đây là loại kính được sử dụng trong quá trình xây dựng các hạng mục nhà cửa và được thay thế cho nhiều nguyên vật liệu thô xơ, cứng nhắc trước kia. Kính trong xây dựng là loại kính với cấu tạo và thiết kế vững chắc hơn, có những tính năng chuyên biệt so với các loại kính thông thường, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như phục vụ các nhu cầu xây dựng của con người ở nhiều hạng mục và công trình khác nhau.
 
Ứng dụng của kính trong xây dựng
 
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, kính được ứng dụng vô cùng phổ biến trong những thiết kế của một ngôi nhà, một công trình:
 
Cửa kính: thay thế cho các loại cửa thông thường như cửa gỗ hay cửa thép nặng nề, cửa kính khác lên cho ngôi nhà, công trình một màu áo mới, nhẹ nhàng và quyến rũ hơn rất nhiều. Cửa kính còn có tác dụng phản quang ánh sáng, tạo thêm chiều sâu cho căn nhà, cửa kính khi được kết hợp với các loại vật liệu khác (cửa nhôm kính,..) sẽ cho bạn sản phẩm trang trí nội thất thật tuyệt vời mà vẫn giữ được nét đẹp sang trọng vốn có của ngôi nhà!
 
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
 
Vách kính: cùng với cửa kính, vách kính tạo cho ngôi nhà không gian sống thật sự tinh tế và hiện đại. Đây cũng được xem là một cách tận dụng ánh sáng vô cùng thông minh và hữu hiệu cho ngôi nhà, từ đó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí cho các thiết bị chiếu sáng hàng ngày. Vách kính thường được dùng cho nhà tắm, phòng khách, văn phòng,.. nhằm tăng thêm tính thẩm mĩ cho công trình.
 
Mái vòm kính: một mái vòm kính hiện đại, vừa có thể tận dụng trọn vẹn được nguồn ánh sáng ngoài trời, cũng vừa có thể che nắng che mưa là lựa chọn hoàn hảo của các nhà thiết kế trong cả các công trình nhà ở lẫn trung tâm thương mại,.. Mái kính có thể sử dụng cho những không gian lớn như sân thượng, phòng công cộng,.. cho đến các khu vực có diện tích nhỏ như giến trời, mái sảnh,.. trong gia đình bạn.
 
Và kính còn được ứng dựng trong vô vàn các đồ thiết kế gia dụng, nội thất, cũng có thể dùng làm cầu thang, sàn nhà thay vì các vật liệu thô cứng như thép, gỗ,.. cho không gian sống thêm phần thoáng đãng và sinh động!
 
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
 
Vậy để đáp ứng được các tiêu chuẩn và ứng dụng cho các công trình trên, kính thông thường không thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng, chính vì vậy con người đã sáng tạo và thiết kế ra các loại kính sau đây:
 
Kính cường lực:
 
Kính cường lực (kính tôi, kính temper) là kính được tôi ở nhiệt độ khoảng 700 độ C và để nguội nhanh bằng khí nhằm tạo sức căng trên bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt. Loại kính này có thể c hịu lực gấp 4-5 lần so với các loại kính nổi thông thường cùng loại, cùng độ dày và kích thước.
 
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
 
Khi bị tác động gây vỡ thì kính cường lực sẽ vỡ thành nhiều mảnh vụn nhỏ riêng biệt và không có những cạnh sắc như kính thông thường nên không hề gây nguy hiểm cho người sử dụng.
 
Kính cách âm cách nhiệt
 
Kính hộp cách âm cách nhiệt được cấu tạo bởi hai hoặc nhiều lớp kính ghép lại với nhau, ngăn cách giữa các lớp kính là thanh đệm bằng nhôm (Spacer) có chứa hạt hút ẩm bên trong, được liên kết bịt kính bằng lớp keo Silicone. Các hạt hút ẩm có tác dụng hút ẩm lớp không khí bên trong và tạo thành một lớp không khí khô và là bức tường cực kỳ hiệu quả đối với sự truyền nhiệt.
 
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
 
Kính hộp cách âm cách nhiệt được sử dụng để đạt mục tiêu tiết kiệm đáng kể chi phí về tiêu hao năng lượng do có tính siêu cách nhiệt cũng như ưu điểm vượt trội về tính siêu cách âm, giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài, tăng tối đa khả năng tiết kiệm năng lượng, khả năng chống ẩm tuyệt đối và khả năng bền vững về kết cấu.
 
Kính dán an toàn
 
Kính dán an toàn được cấu tạo từ 2 hay nhiều lớp kính ở giữa các lớp kính là lớp bảo vệ PVB (polyvinyl butyral). Qua quá trình dán, ép rồi được chưng hấp ở nhiệt độ áp suất cao cho ra sản phẩm kính an toàn với nhiều đặc điểm nổi trội: Màu sắc đa dạng: hiện nay trên thị trường có các mầu xanh, trắng, nâu.
 
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
 
Kính dán an toàn có tác dụng an toàn rất tốt, khi kính bị vỡ các mảnh vỡ không rơi vụn ra mà dính lại trên màng phim PVB, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng. 
 
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau mà người ta sẽ dùng các loại kính phù hợp để đảm bảo chất lượng công trình cũng như hạn chế tối đa các rủi ro xảy ra với người sử dụng, đồng thời giúp các loại kính có thể phát huy hết các tính năng ưu việt cũng như vẻ đẹp vốn có của mình.
 
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
 
Dù là kinh cuong luc hay loại kính nào đây chăng nữa, để đảm bảo tối ưu về giá trị sử dụng cũng như về mặt giá cả và chất lượng, ngoài sự tìm hiểu về các đặc điểm thiết kế và ứng dụng thì bạn cũng nên tìm cho mình một nhà cung cấp thật uy tín với nhiều năm kinh nghiệm bởi họ sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn nhất! 
 
Thongminhgroup là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối và lắp ráp kính cường lực chất lượng cao tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Đến với chúng tôi, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao phó cho chúng tôi sứ mệnh nâng cấp, trang hoàng không gian sống, không gian làm việc của mình. Nếu có nhu cầu, bạ nhãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline hoặc truy cập website thongminhgroup.com để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé!
  • Currently 4.69/5
4.75 sao của 2326 đánh giá
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
Giới thiệu một số loại kính được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo