• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Hiểu biết về các hệ thống chống trộm cho căn nhà của bạn

Hệ thống chống trộm bảo vệ những vật có giá trị như xe cộ và tài sản cá nhân như ví, điện thoại và đồ trang sức.  Chúng cũng được sử dụng trong các cơ sở bán lẻ để bảo vệ hàng hóa dưới dạng thẻ và nhãn bảo mật. Hệ thống chống trộm bao gồm các thiết bị như ổ khóa và chìa khóa , thẻ RFID và thiết bị định vị GPS .

Chống trộm 

hieu-biet-ve-cac-he-thong-chong-trom-cho-can-nha-cua-ban

 

Trong những trường hợp bình thường, hành vi trộm cắp được ngăn chặn đơn giản thông qua việc áp dụng và được xã hội chấp nhận, luật tài sản .  Đánh dấu quyền sở hữu thiết bị chống trộm tốt nhất, ví dụ như biển số xe , thẻ tên, RFID . Khi không xác định được chủ sở hữu rõ ràng, và khi thiếu sự tuân thủ của xã hội, mọi người có thể có xu hướng sở hữu các vật phẩm để phục vụ lợi ích của họ với chi phí của chủ sở hữu ban đầu. Động cơ và cơ hội là hai yếu tố tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp. Do động cơ trộm cắp rất đa dạng và phức tạp, nói chung là không nằm trong tầm kiểm soát của nạn nhân, nên hầu hết các phương pháp phòng chống trộm cắp đều dựa vào việc giảm thiểu cơ hội trộm cắp. 

Động cơ để chủ động phòng chống trộm cắp 

Các mặt hàng có thể yêu cầu một hệ thống chống trộm vì nhiều lý do, có thể xảy ra kết hợp tùy thuộc vào loại mặt hàng và vật đích của nó:
Vật phẩm đắt tiền và / hoặc có giá trị tình cảm (xe hơi danh giá, vật gia truyền, quà sinh nhật, huy chương chiến tranh, bộ sưu tập tiền xu)
Vật phẩm khó thay thế / không thể thay thế nếu bị mất (sản xuất với số lượng ít, đồ cổ , tác phẩm nghệ thuật độc đáo)
Mặt hàng dễ bị lấy cắp (sản phẩm bán lẻ / siêu thị, văn phòng phẩm)
Vật này có thể bị bỏ mặc trong một môi trường không an toàn trong một khoảng thời gian nhất định (máy tính xách tay trong thư viện, ô tô trong bãi đậu xe)
Việc sử dụng vật phẩm không đúng cách có thể gây ra thiệt hại đáng kể hoặc khuyến khích các hành động trái phép khác (trộm chìa khóa ô tô, đánh cắp chìa khóa truy cập tòa nhà, trộm danh tính )
Mặt hàng mà người khác mong muốn (đồ trang sức, điện thoại di động, đồ sưu tầm hiếm , phụ tùng ô tô, kiểu dáng công nghiệp)
Mặt khác không thể mua được: (Rượu, Sản phẩm thuốc lá, các chất liên quan đến tuổi tác)

Phòng chống trộm cắp 

hieu-biet-ve-cac-he-thong-chong-trom-cho-can-nha-cua-ban

Các phương pháp được phát triển để ngăn chặn trộm cắp cũng đa dạng không kém. Hệ thống chống trộm đã phát triển để chống lại các kỹ thuật trộm cắp mới khi chúng xuất hiện trong xã hội. Sự lựa chọn cho một hệ thống chống trộm cụ thể phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Chi phí tài chính 

Ngoài chi phí có thể thu được ban đầu của một mặt hàng, chi phí thay thế hoặc phục hồi sau hành vi trộm cắp mặt hàng đó thường được xem xét khi xem xét chi phí lắp đặt hệ thống chống trộm. Việc ước tính chi phí này thường xác định chi phí tối đa của hệ thống chống trộm và sự cần thiết phải bảo mật nó. Các mặt hàng đắt tiền nói chung sẽ được bảo mật bằng hệ thống chống trộm có chi phí cao hơn, trong khi các mặt hàng giá rẻ nói chung sẽ được bảo mật với chi phí thấp hơn. Các công ty bảo hiểm thường sẽ yêu cầu một loại hệ thống chống trộm tối thiểu như một phần của các điều kiện bảo hiểm.

Ngưỡng trộm cắp 

Hệ thống chống trộm được thiết kế để nâng mức độ khó trộm cắp lên mức không thể thực hiện được (nhưng không nhất thiết là không thể). Loại hệ thống được thực hiện thường phụ thuộc vào ngưỡng có thể chấp nhận được đối với hành vi trộm cắp. Ví dụ, giữ tiền trong túi áo sơ mi bên trong sẽ làm tăng mức độ khó trộm cắp vượt mức cần thiết nếu túi đó ở trong ba lô, vì việc truy cập trái phép sẽ khó khăn hơn. Các phương pháp trộm cắp phát triển để giảm độ khó trộm cắp, tăng lên bởi các hệ thống chống trộm mới hơn. Bởi vì sự tiến hóa của cả hai phía và khía cạnh xã hội của hành vi trộm cắp, ngưỡng cho hành vi trộm cắp rất năng động và phụ thuộc nhiều vào môi trường. Các cửa ra vào trong các khu phố yên tĩnh ở ngoại ô thường không được mở khóa, vì ngưỡng trộm được nhận biết là rất cao.
 
hieu-biet-ve-cac-he-thong-chong-trom-cho-can-nha-cua-ban

Dễ sử dụng 

An ninh thường bị xâm phạm thông qua việc áp dụng lỏng lẻo các phương pháp phòng chống trộm cắp và bản chất con người nói chung. Thiết bị chống trộm trung bình không yêu cầu thêm bất kỳ nỗ lực nào trong khi sử dụng vật phẩm được bảo đảm, mà không làm giảm mức độ an ninh. Trên thực tế, người sử dụng hệ thống an ninh có thể cố ý làm giảm hiệu quả của hệ thống chống trộm để tăng khả năng sử dụng của nó (xem mật khẩu ). Ví dụ: hệ thống an ninh gia đình thường sẽ được bật và tắt bằng một mã dễ nhớ như "1111" hoặc "123", thay vì kết hợp an toàn hơn.

Phương pháp phòng chống trộm cắp 

Có một số loại hệ thống chống trộm chung:

Sắp xếp các vật phẩm có giá trị 

Một phương pháp rất phổ biến để ngăn chặn trộm cắp là đặt các vật có giá trị ở một vị trí an toàn. Định nghĩa về két sắt phụ thuộc vào ngưỡng tối thiểu để trộm cắp do chủ sở hữu xác định. Văn phòng phẩm để bàn thường được coi là an toàn nếu được đặt trong ngăn kéo không khóa cách xa tầm nhìn, trong khi đồ trang sức đắt tiền có thể được đặt trong két sắt phía sau một bức tranh trong nhà.

Nâng cao nhận thức về trộm cắp 

Một phương pháp phổ biến khác là cảnh báo các cá nhân khác về hành vi trộm cắp. Điều này thường thấy ở các cửa hàng bách hóa, nơi hệ thống an ninh ở lối ra cảnh báo cho nhân viên cửa hàng về việc loại bỏ các mặt hàng chưa thanh toán. Báo động xe cũ hơn cũng thuộc loại này; các hệ thống mới hơn cũng ngăn xe khởi động hoặc phát ra cảnh báo SOS nếu thiết bị theo dõi bị tách khỏi xe hoặc tài sản có giá trị. Cuộc cách mạng của các ứng dụng di động và giao tiếp không dây giúp điện thoại của bạn có thể nhận được thông báo khi tài sản của bạn bị đánh cắp. Có lẽ giải pháp phát hiện trộm cắp dựa trên ứng dụng di động đầu tiên là BluCop, được xuất bản vào tháng 12 năm 2010.
 
hieu-biet-ve-cac-he-thong-chong-trom-cho-can-nha-cua-ban

Ngăn chặn việc lấy đi tài sản 

Tuy nhiên, một phương pháp khác là gắn các vật dụng vào một vật thể bất động lớn hơn, thường là đồ nội thất hoặc tường.

Vô hiệu hóa vật bị đánh cắp 

Các vật có chức năng cụ thể thường có thể bị vô hiệu hóa để ngăn việc sử dụng vật đó nếu nó bị đánh cắp. Hệ thống chống trộm có thể yêu cầu tắt mỗi lần sử dụng hoặc bật khi vật dụng cần được bảo mật. Việc vô hiệu hóa hệ thống chống trộm thường được thực hiện bằng cách yêu cầu xác định chủ sở hữu trong một số giai đoạn sử dụng. Việc nhận dạng có thể xảy ra trên phương diện vật lý hoặc thông qua các phương pháp khác (khóa vật lý, mã số, mật khẩu phức tạp, nhận dạng sinh trắc học). Điều này thậm chí có thể hoạt động trở lại: vì thẻ tín dụng bị đánh cắp có thể dễ dàng bị vô hiệu chỉ với một cuộc gọi điện thoại đến ngân hàng phát hành, động cơ ăn cắp sẽ giảm đi.
Trong trường hợp bị trộm xe, biện pháp ngăn chặn tốt nhất đối với hành vi trộm cắp là lắp đặt thiết bị cố định thụ động chống trộm trên xe đã được phê duyệt . Nhiều xe có bộ phận chống trộm do nhà máy lắp đặt, cung cấp khả năng bảo vệ thông qua hệ thống đánh lửa. Dưới mui xe có một máy tính điều khiển hoạt động của động cơ. Nó được lập trình để xác minh rằng thẻ RFID gắn vào chìa khóa là chính xác trước khi ECM cho phép đánh lửa xảy ra. Một thiết bị cố định đã được phê duyệt sử dụng hệ thống cách ly ba mạch để ngăn chặn ngay cả những tên trộm kinh nghiệm nhất.
Thẻ bảo mật 
Thẻ bảo mật là thiết bị được gắn vào sản phẩm để ngăn chặn hành vi trộm cắp và thường được sử dụng cùng với hệ thống giám sát bài báo điện tử . SelectaDNA hoặc Smartwater là những thẻ bảo mật như vậy - một chất lỏng pháp y chứa hàng triệu mảnh nhỏ có một số duy nhất gọi là "SIN" ("số nhận dạng SelectaDNA") và được đăng ký trong cơ sở dữ liệu cảnh sát quốc gia cùng với thông tin chi tiết của chủ sở hữu, được khắc vào mỗi hạt đó.
 
hieu-biet-ve-cac-he-thong-chong-trom-cho-can-nha-cua-ban

Phần mềm theo dõi 

Các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, điện thoại di động và thậm chí cả các thiết bị như iPod hiện có phần mềm cho phép họ " gọi điện thoại về nhà " với thông tin về nơi ở của họ và các thông tin khác có thể hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật theo dõi thiết bị.

Đánh dấu pháp y 

Tài sản có thể được đánh dấu bằng các vật liệu đánh dấu pháp y khác nhau để theo dõi việc thực thi pháp luật đối với vật phẩm đó. Ví dụ về kiểu đánh dấu này bao gồm SelectaDNA và Smartwater.
Thông Minh Group chuyên cung cấp và sửa chữa các loại  cửa cuốn hiện đại nhất. Với cách thiết kế và thi công chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên thi công và hỗ trợ giàu kinh nghiệm. Hãy đến với chúng tôi để có được những sản phẩm tuyệt vời nhất. 
---
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT DỊCH VỤ VÀ TƯ  VẤN CỬA THÔNG MINH
Hotline: 0909.640.844 - 0909.265.839
Mail: Cuathongminh123@gmail.com    Thongminhwindow@gmail.com
 
  • Currently 4.78/5
4.85 sao của 1576 đánh giá
Hiểu biết về các hệ thống chống trộm cho căn nhà của bạn
Hiểu biết về các hệ thống chống trộm cho căn nhà của bạn
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo