• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Tìm hiểu kính cường lực có thể chịu được bao nhiêu lực. Ai cũng biết kính cường lực có thể chịu được lực khá lớn nhưng không phải ai cũng biết kính cường lực có thể chịu được lực là bao nhiêu. Biết được điều này để có cách sắp xếp đồ đạc, phụ kiện treo tường trên vách kính một cách hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này. 
 
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Kính cường lực là gì? 

Kính cường lực được sản xuất để sản xuất kính nội thất trong và ngoài tòa nhà nên không lo bị vỡ, nứt, biến dạng, mang đến chất lượng kính cao cấp. gỗ. Được sản xuất từ ​​kính cường lực chất lượng cao, bền mãi với thời gian và tính thẩm mỹ, với độ sáng bóng và bề mặt nhẵn mịn hoàn hảo. Kính cường lực được sản xuất bằng công nghệ mới nhất hay còn được gọi là kính cường lực. Kính được tôi ở nhiệt độ cao sau đó được làm nguội trong giây lát nên kính có thể chịu được các tác động mạnh mà không bị vỡ và có thể thích ứng với mọi điều kiện và sự thay đổi nhiệt độ. Đặc biệt khi kính bị vỡ sẽ trở thành những hạt tròn nhỏ, không có độ sắc. Không gây hại cho người sử dụng. 
 
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Tác dụng của kính cường lực là gì? 

Tấm kính nổi được sản xuất theo phương pháp tôi nhiệt khép kín với ngưỡng nhiệt độ xấp xỉ 700.800 độ C và sau đó được làm nguội nhanh chóng để tạo ra sức căng bề mặt bền gấp 4 đến 5 lần kính thông thường. 
Đây là lý do kính cường lực ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều công trình, dự án vì nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn về độ cứng, khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao nhất. 
 
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Tại sao kính cường lực chịu lực được tốt như vậy? 

Ngày thứ nhất, tìm hiểu về đặc tính của vật liệu này và xem tại sao nó có thể chịu được lực lớn như vậy. Nói một cách đơn giản, nhờ vào quá trình làm nguội bằng nhiệt, tức là làm nóng và làm mát nhanh chóng, độ cứng rất cao đạt được và nó được nén chặt trong quá trình dập tắt. Do đó, độ bền của kính cường lực cao hơn hẳn. Đặc biệt trong quá trình sản xuất, kính được đặt trên băng chuyền, được nung ở nhiệt độ trên 600 độ C và làm lạnh ngay lập tức bằng hệ thống thổi khí. Ngoài ra, kali nitrat có thể được sử dụng trong quá trình trao đổi ion để sản xuất vật liệu về mặt hóa học. Quá trình sản xuất thủy tinh rất tốn công và tốn nhiều công sức, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó rất đàn hồi. 
 
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Thông số chịu lực chính xác là bao nhiêu? 

  • Các thông số cụ thể về lực mà kính cường lực có thể chịu được. Biết được kính cường lực có thể chịu được bao nhiêu lực thì bạn mới có thể tính toán được việc lắp đặt một cách chính xác nhất trong căn phòng nào. Ví dụ, nếu bạn lấy một miếng gỗ và đập vào bề mặt của một bức tường kính có độ dày từ 12-19 mm, nó sẽ không bị vỡ. Hoặc, hai người lớn nặng khoảng 130 kg đứng trên một tấm kính bọc thép dày 6 mm sẽ khó bị vỡ. Hay đơn giản hơn, áp suất của kính cường lực gấp 300 lần áp suất của lốp sau xe máy. Bề mặt của kính cường lực có thể chịu được áp suất khoảng 10.000 psi, và khi kính cường lực vỡ thành những vòng tròn nhỏ thì nó phải chịu được lực khoảng 15.000 psi. 
  • Trong trường hợp kính cường lực 1m2với tỷ trọng 2500kg / m3, trọng lượng riêng của nó thay đổi tùy theo độ dày của kính. Độ chính xác luôn được đảm bảo bằng cách tính toán khả năng chịu tải của 1m2 kính cường lực và trọng lượng của nó và sử dụng nó cho công việc.

Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Và nhờ khả năng chịu tải lớn này mà kính cường lực được sử dụng trong nhiều công trình và không gian khác nhau:

  •  Vách ngăn phòng khách, phòng ngủ hoặc văn phòng  
  •  Khách sạn, cửa kính nhà  
  •  Hiên nhà, ban công nhà ở, văn phòng 
  • Tòa nhà  
  •  Kính thay cho tường gạch trong các tòa nhà chọc trời  
  •  Cửa sổ xe  
  •  Mặt bàn, cầu thang, vách ngăn cầu thang, ...  

Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Vật liệu này có những lợi ích gì khác ngoài ngoài khả năng chịu tải của nó? 

Nếu cường độ không đủ để thuyết phục sự lan truyền của loại kính cường lực này, bạn có thể tìm hiểu những gì bạn có thể làm khác. Cụ thể nó như sau.  
  • Khả năng chịu nhiệt tuyệt vời: Do quá trình sản xuất làm nóng và làm mát nhanh chóng, nhiệt độ vượt quá 600 ℃ và khả năng chịu nhiệt rất cao. 
  • Khả năng cách âm mang lại sự yên tĩnh cho không gian sống và làm việc 
  • Tính thẩm mỹ rất cao nhờ hiệu ứng kính và họa tiết trang trí. 

Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Cách phân biệt kính cường lực (phân biệt nhanh nhất)  

Cách 1: Phân biệt kính cường lực TEM và kính thường bằng tem 

Khác với kính thường, kính cường lực thường có tem của nhà sản xuất được in trên bề mặt của kính. Góc tem ghi đầy đủ thông tin về nhà sản xuất. Và chúng tôi có đầy đủ thông tin kiểm tra chất lượng từ Bộ Thương mại và Công nghiệp. Điều này là do kính mắt phải được đăng ký và kiểm tra theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. Đặc biệt, tem thường được in trực tiếp trong quá trình đóng rắn để tránh bị phai màu hay bong tróc theo thời gian. 
 
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Cách 2: Kiểm tra độ bền của kính cường lực

Để phân biệt kính cường lực và kính thường, bạn có thể kiểm tra độ dày của kính. Kính cường lực là kính thông thường đã được tôi luyện ở nhiệt độ 680.700 độ C. Sau đó làm nguội nhanh bằng không khí lạnh. Quá trình làm nguội được đẩy nhanh để tăng khả năng chịu nén (độ cứng) của bề mặt kính. Nâng cao khả năng chịu lực, chịu va đập mạnh, chịu nhiệt tốt hơn. 
 
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Cách 3: Độ dày Kiểm tra độ dày của kính cường lực 

Kính cường lực có thể không phải là vật liệu xa lạ nếu được bày bán rộng rãi trên thị trường. Điều này đã dẫn đến tình trạng kính cường lực bị làm giả gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Rất khó để phân biệt độ dày. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy kính cường lực dày và chắc hơn kính thường. 

Phương pháp 4: Kiểm tra bề mặt của kính cường lực bề mặt 

Một cách khác để so sánh kính cường lực với kính thông thường là nhìn vào cấu trúc của nó. Cấu tạo của kính cường lực khác với kính thông thường. Do đó, bề mặt của tấm kính cường lực không được phẳng. Nhìn mặt kính từ bên hông, với chất liệu kính cường lực cao cấp, bề mặt hơi gợn sóng và cong. Bạn cũng có thể thấy rằng các góc cạnh của tấm kính cường lực liên tục được mài nhẵn và bo tròn. Nó vuông vức và không sắc cạnh như kính thông thường. 
 
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết

Phương pháp 5: Tếng nói khi gõ vào kính

Một cách khác để phân biệt kính thường và kính cường lực là dùng tay hoặc búa nhỏ gõ vào kính. Sau đó, kính cường lực ngày càng có nhiều tiếng vang và nghe rất tốt. 

Phương pháp 6. Các vết vẽ bị vỡ và tạo thành các hạt lựu nhỏ

Việc làm vỡ thủy tinh thông thường tạo ra các mảnh sắt sắc nhọn có thể gây nguy hiểm và có hại cho người sử dụng nếu họ vô tình giẫm phải. Kính cường lực có thể bẻ thành hạt lựu nhỏ. Do thiết kế đặc biệt này, các mảnh vỡ ít gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, đã có câu trả lời cho câu hỏi kính cường lực chịu được bao nhiêu lực của bạn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà sử dụng chất liệu này trong không gian sống của bạn.
  • Currently 4.92/5
4.95 sao của 1579 đánh giá
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết
Khả năng chịu lực của kính cường lực mà bạn cần biết
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo