• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước

Kính cường lực là một loại kính an toàn chuyên dụng đã được sản xuất xử lý nhiệt để tăng cường độ cứng. Do có độ bền cao và các tính năng an toàn quan trọng, (nó sẽ vỡ vụn thành các mảnh nhỏ nếu bị vỡ, thay vì vỡ thành các mảnh lởm chởm như kính nổi thông thường), nó thường được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi cao hơn, chẳng hạn như lan can, cửa sổ xe và cửa kinh.
 
 
 
Quy trình sản xuất nhiệt mang lại cho kính cường lực những chất lượng nâng cao liên quan đến việc kính được làm nóng và làm lạnh chuyên sâu. Điều này làm cho các bề mặt bên ngoài nguội và co lại nhanh hơn so với trung tâm, tạo cho kính cường lực của nó độ bền. Giống như bất kỳ sản phẩm kính nào, kính cường lực theo thời gian sẽ bị tích tụ bụi bẩn, cần phải lau chùi để trả lại trạng thái nguyên sơ. Tuy nhiên, dù có độ bền đáng kinh ngạc, loại kính này vẫn dễ bị xước nếu không được làm sạch đúng cách bằng các dụng cụ phù hợp.
 
Kính thường có thể tích tụ các hạt nhỏ, chẳng hạn như bụi, đá hoặc cát, tất cả đều có khả năng tạo ra vết xước. Một lưỡi lau cửa sổ tiêu chuẩn có thể nhặt các hạt này và kéo chúng liên tục trên bề mặt bên ngoài, đặc biệt nếu tác động quá nhiều lực. Tương tự như vậy, điều quan trọng là nước đang được sử dụng phải trong sạch, mọi thiết bị làm sạch đều được kiểm tra xem có mảnh vụn hay không, vì đây là những cách khác có thể xảy ra trầy xước. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro này, cần phải lưu ý thêm khi chăm sóc kính cường lực.

Phương pháp làm sạch kính cường lực không mài mòn

Lưu ý: Nếu bạn không chắc bề mặt của mình có được làm từ kính cường lực hay không, hãy nhìn vào các góc của tấm để xem có biểu tượng ghi rõ đó là kính an toàn hay đã được cường lực / cường lực hay chưa.
Cũng lưu ý: Nhiều người làm vệ sinh cửa sổ chuyên nghiệp có thể không nhận thức được thực tế là một bề mặt kính cụ thể là cường lực và họ có thể không nhận thức được sự chăm sóc đặc biệt cần thiết cho việc vệ sinh bề mặt đó. Hãy nhớ thông báo cho bất kỳ nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp nào về kính của bạn để tránh bất kỳ thiệt hại nào cho kính.
Mặc dù cứng hơn kính nổi thông thường nhưng kính cường lực vẫn có thể bám bụi bẩn và các chất bẩn khác khá dễ dàng. Khi đó, nó trông không hấp dẫn như bất kỳ bề mặt kính bẩn nào - và điều này có thể được kết hợp bởi thực tế là kính cường lực thường được đặt ở một không gian dễ thấy hơn kính thông thường, đặc biệt là trong các cửa sổ, cửa ra vào, cầu thang và ban công chẳng hạn. Do đó, bạn có thể sẽ cảm thấy có ý thức hơn trong việc giữ cho kính cường lực của mình bị bong tróc. Đọc tiếp để biết cách bạn nên làm như thế nào để làm sạch nó mà không gây ra thiệt hại.
 
Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước

Bước 1: Chuẩn bị dung dịch vệ sinh của bạn

Để làm sạch kính cường lực, giải pháp hiệu quả nhất là sử dụng xà phòng rửa bát nhẹ, không mài mòn pha với nước thay vì nước rửa kính chuyên dụng. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng nước bạn sử dụng không có bất kỳ hạt nào có thể gây hư hỏng nếu dính vào kính, trước khi trộn xà phòng và nước với nhau với lượng bằng nhau và chuyển nó vào một bình xịt rỗng. Lắc chai để đảm bảo dung dịch được trộn đều.
 
Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước

Bước 2: Làm sạch kính

Việc sử dụng sai kỹ thuật khi lau kính cường lực có thể dẫn đến bất kỳ hạt nào bị kéo lê trên bề mặt. Bạn cần hết sức cẩn thận, chú ý không được ấn quá mạnh khi vệ sinh.
Xịt dung dịch xà phòng và nước của bạn và đợi 10–15 giây trong khi nó thẩm thấu vào vết bẩn - để nó ngấm vào sẽ giúp việc loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn, tránh được việc cọ rửa không cần thiết. Tiếp theo, nhúng một miếng bọt biển mềm vào nước trước khi bắt đầu lau dung dịch. Bắt đầu từ trên cùng và làm việc theo cách của bạn xuống, hoặc nếu bề mặt kính của bạn quá lớn, hãy xịt và lau các phần khác nhau cho đến khi bạn đã phủ toàn bộ khu vực. Kỹ thuật này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ hạt nào được loại bỏ một cách nhẹ nhàng và không làm cho kính có nguy cơ bị xước.
Những khu vực đặc biệt bẩn có thể yêu cầu bạn lặp lại quy trình một lần nữa - chỉ cần đảm bảo không tạo áp lực quá mạnh và có nguy cơ bị trầy xước.
 
Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước

Bước 3: Làm khô kính

Khi bạn đã hoàn tất, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ mềm để đánh bóng kính cho đến khi nó khô; một miếng vải không mài mòn thông thường cũng sẽ hoạt động. Sử dụng các chuyển động tròn nhẹ nhàng để đảm bảo rằng bạn không kéo bất kỳ mảnh vụn nào còn sót lại trên bề mặt của kính. Khi bạn đã hoàn tất, hãy dành một chút thời gian để kiểm tra kỹ kính xem có bụi bẩn, cát bay ra khỏi sự chú ý của bạn hay không. Nếu vẫn còn, bạn có thể lặp lại quy trình cho đến khi chúng biến mất.
Thực hiện theo các bước sau cho đến khi bạn đã phủ toàn bộ bề mặt và kính cường lực của bạn sẽ trông đẹp mà không có bất kỳ vết xước nào liên quan đến các phương pháp làm sạch bằng mài mòn.
 
Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước

Kính tự làm sạch

Có thể giảm thiểu nhu cầu lau kính thường xuyên bằng cách đầu tư vào kính cường lực đã được xử lý để có thể 'tự làm sạch'. Sản phẩm sáng tạo này sẽ không chỉ tự phân hủy và phân hủy chất bẩn, mà khi đến lúc làm sạch bằng tay, bạn sẽ thấy rằng việc loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn còn sót lại dễ dàng hơn nhiều.
Tác dụng của kính này đạt được bằng cách phủ lên bề mặt bên ngoài của nó một lớp phủ ưa nước hoặc kỵ nước, sử dụng tia UV để phá vỡ các hạt hữu cơ bám trên bề mặt của nó - làm cho bụi bẩn dễ quản lý hơn rất nhiều. Lớp phủ cũng làm cho nước mưa chảy đều trong tấm, thay vì tạo thành giọt. Việc giũ chăn này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn dư thừa, giúp cửa sổ không còn vết bẩn.
Quá trình này có nghĩa là việc làm sạch thủ công ít được yêu cầu thường xuyên hơn và khi cần thiết, nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và không tốn thời gian.
 
Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước
 
  • Currently 4.94/5
4.95 sao của 1899 đánh giá
Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước
Kính cường lực: 3 bước vệ sinh dễ dàng mà không bị trầy xước
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo