• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Chắc hẳn ai cũng biết kính là gì nhưng không phải ai cũng biết kính cường lực là gì. Kính cường lực được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng xây dựng. Vậy kính cường lực là gì? Đặc điểm của kính cường lực là gì, mời các bạn đón đọc các bài viết sau.
 
Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Khái niệm kính cường lực  

Kính thường là loại kính có những đặc tính hạn chế như: Độ trong suốt thấp, chống xước, không có khả năng chống chói, dễ vỡ khi va đập. Với việc khắc phục những khuyết điểm của kính thông thường, kính cường lực đã ra đời. Kính cường lực cuối cùng, được nung nóng đến ngưỡng biến dạng 650° C và sau đó được làm lạnh nhanh chóng bằng khí nén để tăng sức căng bề mặt (tăng độ cứng) của tấm kính và tạo ra sức căng bề mặt. Nó là một dạng thủy tinh bình thường đạt được mục đích của. Tăng khả năng chịu tải, chịu được lực va đập mạnh, chịu được tải trọng lớn, chống đứt gãy do ứng suất nhiệt. 
 
Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Các tiêu chí đánh giá về kính cường lực 

  • Khi kính cường lực được đưa ra thị trường ngoài yếu tố nhiệt độ và khả năng chịu lực thì nó phải đáp ứng được các yêu cầu sau. TCVN 7455: Đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản của năm 2004. Tiêu chuẩn này bao gồm sức căng bề mặt, số lượng mảnh vụn, dung sai độ dày, độ phẳng, v.v. 
  • Kính cường lực không bị rung lắc khi nhìn từ bên trong.
  • Kính không bị biến dạng, khúc xạ thay đổi, tạo ra màu cầu vồng trên bề mặt của kính. 

Tham khảo: Lựa chọn kính cường lực phù hợp với từng kết cấu công trình

Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Cách nhận biết kính cường lực? 

Bằng mắt thường: kính cường lực khi thành phẩm luôn được cắt gọt và bo tròn. Nó vuông vức và không sắc cạnh như kính thông thường. Nhìn từ mặt bên, kính cường lực không phẳng như kính thường do đã qua quá trình tôi luyện và có cảm giác hơi cong. Bạn có thể nhìn thấy nó nếu bạn chú ý.  
Một phương pháp khác: Nếu bạn dùng búa nhỏ gõ vào kính, độ cộng hưởng của kính cường lực sẽ luôn tăng lên, nhưng nếu quá mạnh, toàn bộ tấm kính sẽ dễ vỡ, vì vậy không nên thử phương pháp này. Khi kính bị vỡ: Đây là đặc điểm phân biệt của cửa kính cường lực. Khi thủy tinh bị vỡ, nó sẽ vỡ thành những hạt lựu cùn và vô hại.
 
Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Đặc điểm của kính cường lực có ba đặc tính tuyệt vời

  •  Chịu tải trọng cao: Về mặt cơ học, kính cường lực có khả năng chịu va đập bề mặt rất cao, và do ứng suất nén của bề mặt sinh ra trong quá trình tôi luyện kính, bằng 4 đến 4 kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày. Nó sẽ là 5 lần. Kính giữ được độ rung, gió lớn và các va đập mạnh. 
  • Khả năng chống va đập nhiệt: Kính cường lực có khả năng chống va đập nhiệt cực cao (thay đổi nhiệt độ nhanh) và có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ lên đến 200 ° C mà không bị hư hại. Đối với kính nổi thông thường, chênh lệch nhiệt độ khi có sự thay đổi đột ngột là từ 50 ° C trở xuống. 
  • Tính bảo mật cao: Kính cường lực rất khó vỡ nhưng nếu bị vỡ thì vỡ ở dạng hạt rời và các góc cạnh không bị vỡ. Nó sắc bén và vô hại, vì vậy bạn sẽ không bị thương. Khi thủy tinh thông thường bị vỡ, nó tạo thành một khối lớn, mảnh vỡ sắc và nhọn như dao, gây sát thương lớn. Ngoài ra, kính cường lực còn tạo cơ hội cho những người bên trong tòa nhà thoát ra ngoài trong trường hợp hỏa hoạn. Do đó, rõ ràng là một quá trình tôi luyện là thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn và các đặc tính cơ học của kính kiến ​​trúc và nội thất. Dễ dàng để làm sạch. Mặt kính sáng bóng, dễ lau chùi. Không bị cong vênh hay biến dạng Giúp lấy ánh sáng tự nhiên

 Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Ưu điểm của kính cường lực là gì? 

Kính cường lực tuy có nhiều ưu điểm nhưng cũng giống như kính cường lực, mỗi sản phẩm đều có những mặt hạn chế nhất định. Những nhược điểm của kính cường lực là:
  • Rõ ràng là quá trình tôi luyện là thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn và các đặc tính cơ học của kính kiến ​​trúc và nội thất. 
  • Dễ dàng để làm sạch. Mặt kính sáng bóng, dễ lau chùi. 
  • Không bị cong vênh hay biến dạng 
  • Giúp lấy ánh sáng tự nhiên 

Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Nhược điểm của kính cường lực là gì?

 Kính cường lực tuy có nhiều ưu điểm nhưng cũng giống như các sản phẩm khác, kính cường lực đều có những mặt hạn chế nhất định. Những nhược điểm của kính cường lực là: 
  • Kính rất khó vỡ, tuy tỉ lệ vỡ nhỏ nhưng có thể vỡ. Mảnh vỡ không có cạnh sắc nhọn nhưng rơi từ trên cao xuống rất nguy hiểm. 
  • Sử dụng quá nhiều kính cường lực trong một không gian trang trí sẽ tạo ra hiệu ứng phản chiếu chói mắt, điều này có thể khắc phục bằng cách sử dụng kính cường lực phù hợp để tránh lạm dụng nếu có quá nhiều ánh sáng. 
  • Bạn cần giới hạn không gian. Bạn có thể thêm rèm và đề can. Kính cường lực tuy dễ lau chùi nhưng lại dễ bám bụi và ít bám bụi nên cần phải lau chùi thường xuyên. 
  • Khi kính cường lực đã hoàn thành, nó không còn có thể được xử lý    

Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

 Các ứng dụng cho kính cường lực 

  • Kính cường lực hiện là lý tưởng cho các dự án xây dựng và bọc. Nó đặc biệt được sử dụng ở những nơi tiếp xúc với bên ngoài cao, đòi hỏi độ an toàn và độ bền cơ học cao. Nó được sử dụng cho hầu hết các loại công việc như cao ốc văn phòng, công trình công cộng, trường học và bệnh viện. Siêu thị, trung tâm thể thao, nhà ở. Dùng làm vách kính cho cửa kính trung tâm thương mại, vách ngăn, lan can ban công, cầu thang, buồng tắm, cửa kính, cửa hông xe, tàu hỏa, tàu thủy, bàn, tủ, bọc ghế, vách kính tắm, ...  
  •  Ngoài ra, kính cường lực hiện nay được sử dụng rộng rãi trong điện thoại thông minh được sử dụng làm kính màn hình được sử dụng bởi nhiều hãng khác nhau như Sony, iPhone, Samsung...  

Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

 Trên đây là những thông tin chung về kính cường lực. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt các sản phẩm kính cường lực đừng ngần ngại hãy liên hệ với công ty Thông Minh để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.
  • Currently 4.86/5
4.95 sao của 1260 đánh giá
Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!
Kính cường lực: đặc tính, tiêu chuẩn và cách nhận biết!
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo