• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực

Kính cường lực là gì,  điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực là gì và những lưu ý  khi sử dụng kính cường lực là gì? Đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất từ ​​các khách hàng cá nhân. Điều này là do kính cường lực không phải là kính cường lực duy nhất. Tất cả các sản phẩm, dòng, vật liệu đều có công dụng và cách sử dụng khác nhau. Trong bài viết này, cùng Thông Minh chúng tôi hiểu rõ hơn về vấn đề này.
 
Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực

Kính cường lực là gì? 

Trong kỹ thuật vật liệu, kính là một trong những vật liệu được ưa chuộng vì tính ứng dụng của nó. Nhờ độ bền, độ trong suốt và khả năng chống ăn mòn cao,  vật liệu này rất dễ tìm thấy ở bất cứ đâu. Trên thực tế, có rất nhiều loại kính cường lực,  và kỹ thuật sản xuất cũng như vật liệu được sử dụng rất khác nhau. Đối với người dùng thông thường, chúng ta thường quen thuộc với hai loại kính cường lực. Kính cường lực cảm ứng và kính công nghiệp cường lực. 
 
Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực

Kính cường lực công nghiệp là gì?

Kính cường lực công nghiệp hoặc kính cường lực ngắn. Đây là những tấm kính lớn có độ dày trên 5 mm và chịu lực gấp 2 đến 5 lần kính thường. Chúng được sử dụng ở quy mô công nghiệp cho các cấu trúc kính, kính màu và các lớp phủ bảo vệ. Kính cường lực còn được gọi là kính an toàn vì độ bền của nó, và nó an toàn hơn kính thông thường ngay cả khi nó bị vỡ. Khi kính bị vỡ, tấm kính cường lực bị vỡ thành nhiều mảnh nhỏ hoặc toàn bộ khối. Điều này làm giảm thiệt hại do các mảnh kính vỡ gây ra như kính thông thường. 
 Hiện nay trên thị trường có hai loại kính cường lực là kính cường lực và  kính bán cường lực. Hai loại kính này được phân biệt bởi độ bền và cách  chúng vỡ ra khi va chạm. 
  • Kính cường lực là gì: Kính cường lực  cứng hơn kính thường từ 3 đến 5 lần. Khi  vỡ ra, chúng tạo thành nhiều mảnh nhỏ bằng hạt ngô, giúp giảm sát thương tối đa. 
  • Kính bán cường lực là gì: Kính có độ cứng gấp 2-3 lần kính thường. Cách  chúng phá vỡ  cũng rất khác  so với kính cường lực. Khi  kính cường lực bị vỡ, nó sẽ nứt từ tâm  ra ngoại vi mà không vỡ thành nhiều mảnh nhỏ. 

Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực

Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực là gì?  

Ưu điểm của kính cường lực là gì? 

  • Cả kính cường lực cảm ứng và kính cường lực  thường  đều có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Có sáu lợi ích tạo nên sự khác biệt cho tất cả các sản phẩm ESG. Độ bền, cách âm, chống trầy xước, bảo mật, trong suốt, chịu nhiệt cực tốt. 
  • Độ bền: Kính cường lực, đặc biệt là  kính  cảm ứng, cực kỳ bền. Chúng mỏng, nhẹ và cho phép chống va đập cao. Có nhiều loại kính cường lực  chống vỡ và chống đạn.  
  • Chống trầy xước: Tất cả các dòng ESG đều có khả năng chống xước và chống ăn mòn cực cao, bất kể công nghệ được sử dụng là gì. Cách âm: Kính cường lực có bề mặt phẳng nên có thể phản xạ âm của bề mặt giúp cách âm hoàn hảo. Độ trong suốt: Vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của kính cường lực. Do tính trong suốt, kính cường lực cho phép ánh sáng truyền qua. Người ta dùng kính làm gương, kính màu, cửa bảo vệ ... 
  •  Khả năng chịu nhiệt: Kính cường lực nói chung cho phép chịu  nhiệt độ cao lên đến hàng trăm độ. Điều này giúp  vật liệu có tính ứng dụng cao và được sử dụng trong  môi trường khắc nghiệt 
  •  Độ an toàn: Kính cường lực  an toàn hơn  nhiều so với kính thường vì khi vỡ sẽ tạo ra các hạt ngô. Được gia cố bằng miếng dán bảo vệ nên kính cường lực có thể nâng hạ nhiều lần.

Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực

 Mặt hạn chế của kính cường lực là gì? 

Tuy nhiên, là một vật liệu bền, kính cường lực cũng có một số mặt hạn chế. Những nhược điểm này của kính cường lực không phải là  lớn. Tuy nhiên, người dùng phải đặc biệt lưu ý  để đảm bảo an ninh và bảo vệ dữ liệu trong quá trình sử dụng của mình.
  • Vụ nổ ESG: Tác động của áp suất cao và các tác động bên ngoài. ESG có thể phát nổ, đặc biệt là trong các tòa nhà chọc trời, dẫn đến các mảnh thủy tinh nguy hiểm. 
  • Phơi sáng quá mức: Là một vật liệu trong suốt, ESG cho phép gần như  100% ánh sáng đi qua. Điều này gây ra sự bất tiện khi sử dụng. 
  • Bề mặt bị nhiễm bẩn nhanh chóng: Bề mặt nhẵn có thể được trang bị công nghệ chống rỉ. Tuy nhiên, nhờ độ trong suốt nên người dùng vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy những vết bẩn  khó chịu. 
  • Sự riêng tư kém: Việc lạm dụng kính cường lực trong phòng có thể khiến bạn cảm thấy sự riêng tư của mình bị hạn chế. Bạn có thể sử dụng rèm và miếng dán bảo vệ để khắc phục điều này.

Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực

Phân loại kính cường lực 

 Như đã nói ở  trên, có hai loại kính cường lực  cơ bản là kính cường lực cảm ứng và kính cường lực công nghiệp. Ngoài hai nhóm kính  trên,  kính cường lực được chia thành nhiều phân nhóm  dựa trên các đặc tính riêng biệt như:
  • Phân loại theo độ dày: Kính dán cường lực (1.5mm, 2mm, 0.7mm ...), Kính cường lực công nghiệp: 5mm, 8mm, 10mm, 12mm, 15mm, 19mm.
  • Phân loại kính theo màu sắc: Kính cường lực được pha trộn với các chất phụ gia để tạo ra nhiều mẫu kính có màu sắc khác nhau, bao gồm kính cường lực trong, kính hồng nhạt, kính mờ, kính xanh ngọc.  
  • Phân loại theo ứng dụng: tranh kính cường lực, vách ngăn kính, cửa kính cường lực,... 

Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực

 Kính cường lực là loại kính có độ bền gấp nhiều lần kính thường. Kính cường lực an toàn hơn vì nó hạn chế hư hỏng nếu bị vỡ. Vật liệu kính cường lực được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghệ. Kính cường lực có rất nhiều công dụng thiết thực. Tuy nhiên, cần phải đưa ra lời khuyên cẩn thận để sử dụng hiệu quả loại vật liệu này. Hi vọng bài viết dưới đây có thể làm hài lòng bạn đọc về chủ đề kính cường lực. Trong phần tiếp theo, bạn sẽ tìm hiểu thêm về công dụng thực tế của kính cường lực. Nếu bạn có bất kỳ góp ý nào, hãy để lại trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi luôn lắng nghe và tiếp thu mọi góp ý của bạn.
  • Currently 4.92/5
4.95 sao của 2679 đánh giá
Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực
Kính cường lực là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo