• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Kính cường lực Thuộc tính và ứng dụng

Kính cường lực là loại kính được xử lý nhiệt hoặc hóa chất để tăng độ bền. Quá trình tôi luyện khiến bề mặt bên ngoài của thủy tinh ở trạng thái nén và bên trong ở trạng thái căng. Do các ứng suất cơ học này, kính cường lực vỡ thành các mảnh nhỏ thay vì các mảnh có cạnh sắc, giảm nguy cơ bị thương. Kính cường lực còn được gọi là kính cường lực hay kính dán an toàn.
Do tính an toàn và sức mạnh của nó, kính cường lực được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng, trong đó có các dự án xây dựng . Một số ứng dụng của kính cường lực bao gồm cửa sổ xe, cửa phòng tắm, khay tủ lạnh, các thành phần kiến trúc, màn hình điện thoại di động và dụng cụ nấu nướng.
 
 
kinh-cuong-luc-thuoc-tinh-va-ung-dung
 

Tính chất kính cường lực

Kính cường lực bền hơn cả về mặt vật lý và nhiệt so với kính thông thường. Như đã đề cập trước đây, kính cường lực được xử lý để tạo ra ứng suất bên ngoài và bên trong vật liệu. Ứng suất nén bề mặt của kính cường lực được cân bằng với ứng suất kéo trong cơ thể.
Để kính được phân loại là tôi luyện, bề mặt của nó phải có ứng suất nén tối thiểu là 69 megapascal (10.000 psi). Sau đó, để kính cường lực được coi là kính an toàn, ứng suất nén bề mặt của nó phải vượt quá 100 megapascal (15.000psi). Nếu kính cường lực bị vỡ, ứng suất bề mặt tăng lên sẽ tạo thành các mảnh hình tròn nhỏ thay vì các mảnh vỡ sắc nhọn. Đặc tính này làm cho kính cường lực thích hợp cho các ứng dụng chịu áp lực cao và chống cháy nổ.
 
Kính cường lực có sức mạnh từ ứng suất nén trên bề mặt của nó. Mặt khác, thủy tinh ủ hầu như không có ứng suất bên trong nên rất dễ vỡ - nó tạo thành các vết nứt bề mặt cực nhỏ và vỡ ra dưới lực căng. Kính cường lực không có các vết nứt trên bề mặt và điều này ngăn cản sự lan truyền hoặc giãn nở khi vỡ.
 
 
kinh-cuong-luc-thuoc-tinh-va-ung-dung
 

Các đặc tính chính của kính cường lực được tóm tắt dưới đây:

Tính linh hoạt: Kính cường lực có thể được tạo hình thành các hình thức và phong cách khác nhau để đáp ứng các ứng dụng khác nhau.
Khả năng chống va đập : Khả năng chống va đập của kính cường lực rất cao so với kính nổi. Điều này giúp chịu được các điều kiện và nhiệt độ khắc nghiệt .
Độ bền: Kính cường lực có thể cứng hơn kính cường lực từ 3 đến 7 lần, phù hợp cho các ứng dụng khắt khe hơn với tải trọng môi trường cao.
Méo quang học: Kính cường lực không rõ ràng như kính nổi, vì quá trình tôi luyện gây ra một số biến dạng quang học.
Chế tạo: Bất kỳ quá trình cắt hoặc mài nào đều phải được thực hiện trước khi tôi luyện, vì những quá trình này sẽ gây ra gãy khi kính được tôi luyện.
 
 
kinh-cuong-luc-thuoc-tinh-va-ung-dung
 

Các ứng dụng của kính cường lực

Kính cường lực được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi khả năng chịu nhiệt, chịu lực và an toàn. Phương tiện vận tải hành khách là một ví dụ tuyệt vời với ba điều kiện:
Vì thường đậu ngoài trời nên xe phải sưởi ấm và làm mát liên tục (điện trở nhiệt).
Xe cũng phải chống lại các tác động nhỏ từ các mảnh vỡ trên đường (sức mạnh). 
Các mảnh kính sắc nhọn thể hiện một nguy cơ bổ sung nếu xảy ra tai nạn và kính cường lực không vỡ thành các mảnh vỡ (an toàn).
Các đặc tính của kính cường lực làm cho nó phù hợp cho các dự án xây dựng và nhiều ứng dụng công nghiệp.
Tòa nhà thương mại:
Kính cường lực có nhiều ứng dụng trong ngành xây dựng, bao gồm cả mặt dựng và mặt tiền của tòa nhà thương mại . Kính cường lực cũng có thể được sử dụng trong các hệ thống lắp ghép không khung như cửa kính không khung. Kính cường lực thích hợp cho các ứng dụng có cấu trúc chịu tải nói chung và bất kỳ ứng dụng nào mà kính có thể là mối nguy hiểm khi có tác động của con người:
Vách ngăn cho nhà ở, văn phòng, khách sạn và các tòa nhà thương mại khác.
Cửa và cửa sổ
Tấm trang trí trong thiết kế nội thất
Quy chuẩn xây dựng yêu cầu sử dụng kính cường lực hoặc kính nhiều lớp trong một số trường hợp. Chúng bao gồm cửa sổ trần, cửa ra vào, cầu thang bộ, thang máy và cửa ra vào của sở cứu hỏa. Hãy xem xét rằng các yêu cầu cụ thể thay đổi tùy thuộc vào mã địa phương.
 
 
kinh-cuong-luc-thuoc-tinh-va-ung-dung
 
 
Xây dựng khu dân cư:
Kính cường lực cũng được sử dụng trong gia đình. Ví dụ, một số loại đồ nội thất và thiết bị gia dụng có phần kính cường lực:
Mặt bàn kính
Cửa tắm không khung
Kệ kính
Tủ
Kính gần lò sưởi
Ứng dụng dịch vụ ăn uống:
Các sản phẩm kính cường lực có thể được tìm thấy trong các nhà hàng, khách sạn, quán bar và các ứng dụng dịch vụ thực phẩm khác. Chúng tăng tiêu chuẩn an toàn trong các ứng dụng này, bằng cách giảm nguy cơ xảy ra tai nạn liên quan đến kính. Một số loại kính cường lực được thiết kế để nấu và nướng, có nghĩa là chúng có thể được sử dụng an toàn trong lò nướng và các thiết bị nấu nướng khác.
 
 
kinh-cuong-luc-thuoc-tinh-va-ung-dung
 
 

Dưới đây chỉ là một số cách tấm kính cường lực được sử dụng trong các sản phẩm hàng ngày:

 
1. Phương tiện
Ngày nay, mọi vật cố định kính trên xe đã được tối ưu hóa để có đặc tính cường lực. Bộ phận cố định kính quan trọng nhất trong ô tô là kính chắn gió, đây là khu vực thường được quan tâm nhất khi xảy ra va chạm, tai nạn hoặc thậm chí là các hiện tượng thời tiết. Với kính cường lực, kính chắn gió không còn vỡ thành hàng nghìn mảnh nhỏ có khả năng gây chết người. Thay vào đó, kính chỉ đơn giản là nứt vỡ nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng của nó.
 
2. Điện tử
Với kích thước nhỏ hơn nhiều, các tấm kính cường lực cũng được sử dụng trong lĩnh vực điện tử. Màn hình laptop hay màn hình cần được cường lực để đảm bảo không xảy ra các tai nạn dẫn đến việc sửa chữa, thay thế tốn kém. Ngày nay, các tấm dán bảo vệ màn hình điện thoại cũng được tôi luyện để đảm bảo bạn có được những lợi ích tối đa từ tấm dán bảo vệ màn hình. Những lợi ích này không chỉ bao gồm các đặc tính chống vỡ hoặc chống nứt, mà còn giúp bạn tránh bị trầy xước.
 
3. Tòa nhà
Trong các công trình sử dụng nhiều kiến trúc kính, điều cốt yếu là chỉ sử dụng vật liệu kính cường lực. Cho dù họ đang xây dựng cửa sổ, rào chắn, lan can, hoặc nhiều hơn nữa, việc sử dụng kính không cường lực có thể gây ra rủi ro an toàn nghiêm trọng cho công chúng. Kính cường lực cứng hơn nhiều, có thể chịu được lực căng hơn, và quan trọng nhất, sẽ không bị vỡ hoặc vỡ thành nhiều mảnh. Vì những lý do này, tất cả các nhà thầu và nhà xây dựng phải đảm bảo rằng họ có một nguồn cung cấp kính cường lực tốt cho các dự án của họ.
 

kinh-cuong-luc-thuoc-tinh-va-ung-dung

 

Nhược điểm của kính cường lực

Kính cường lực rất hữu ích trong xây dựng và các ứng dụng đòi hỏi khắt khe khác. Tuy nhiên, giống như bất kỳ vật liệu xây dựng nào, nó có những hạn chế cần được xem xét.
Kính cường lực phải được cắt, ép, đánh bóng và khoan trước khi tôi luyện, vì sau này không thể làm lại được. Do ứng suất cơ học cân bằng trong kính, bất kỳ thiệt hại nào cũng sẽ làm kính vỡ. Mặc dù có độ bền cao, kính cường lực có thể bị vỡ khi tiếp xúc với một số điều kiện nhất định và đặc biệt dễ bị hư hại dọc theo các cạnh. Tuy nhiên, một tác động tập trung với cường độ đủ mạnh vào giữa tấm kính cũng có thể gây vỡ.
Các tác động an toàn luôn phải được xem xét khi sử dụng bất kỳ loại kính nào. Trong khi kính cường lực an toàn hơn kính thông thường, nó vẫn có thể vỡ.
 
Thông Minh Group chuyên cung cấp và sửa chữa các loại kính cường lực, cửa cuốn hiện đại nhất. Với cách thiết kế và thi công chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên thi công và hỗ trợ giàu kinh nghiệm. Hãy đến với chúng tôi để có được những sản phẩm tuyệt vời nhất.
 
  • Currently 4.78/5
4.85 sao của 3301 đánh giá
Kính cường lực Thuộc tính và ứng dụng
Kính cường lực Thuộc tính và ứng dụng
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo