• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

Cửa cuốn là lối đi chính vào nhà của hầu hết các gia chủ. Cửa cuốn là một trong những bổ sung tốt nhất cho ngôi nhà mặt tiền của bạn. Cửa cuốn mới và tốt có thể  thu lại 94,5% chi phí khi bạn bán lại nhà của mình. Đó là một khoản đầu tư mà bạn muốn duy trì. Bạn mở và đóng cửa cuốn của mình hàng ngày, và nó sẽ trở thành một điều khó chịu nếu nó phát ra nhiều tiếng ồn mỗi khi bạn chạy nó. Cửa cuốn ồn ào có thể ảnh hưởng đến bạn, gia đình bạn, hàng xóm của bạn và khách đến thăm nhà của bạn.

Cách khắc phục cửa cuốn phát ra tiếng ồn

Bạn sẽ cần kiểm tra một số khu vực cửa cuốn có thể là nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Những mẹo bảo trì này có thể giúp bạn sửa lỗi cửa cuốn ồn ào của mình.

1 Siết chặt các đai ốc và bu lông si

Tiếng ồn mà cửa cuốn của bạn đang phát ra có thể do một chốt lỏng hoặc bị thiếu trên đường ray hoặc cửa. Các đai ốc và bu lông bị lỏng có thể khiến cửa cuốn của bạn phát ra tiếng kêu lạch cạch. Đảm bảo rằng bạn đã ngắt kết nối thiết bị mở cửa cuốn và thông báo cho gia đình rằng bạn sẽ sửa cửa cuốn này. Có thể nguy hiểm nếu ai đó mở cửa trong khi bạn đang siết chặt các bu lông.

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

Đai ốc, bu lông và ốc vít không được quá chặt trên đường ray hoặc cửa cuốn. Thắt chặt chúng đủ để giữ nguyên vị trí. Khi bạn đã kiểm tra để đảm bảo mọi bu lông và ốc vít đều khít, hãy kiểm tra lại hoạt động cửa cuốn để xem bạn đã khắc phục được sự cố tiếng ồn chưa.

2 Kiểm tra và thay thế con lăn bị mòn của cửa cuốn

Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn khi cửa cuốn đóng và mở, vấn đề của bạn có thể là do các con lăn. Con lăn là bánh xe chạy bên trong đường ray ở hai bên cánh cửa, hướng dẫn nó lên xuống. Các con lăn có thể se lại sau một thời gian nên không còn lăn trong đường đua. Khi điều này xảy ra, chúng có thể gây ra tiếng kêu do con lăn kim loại hoặc nhựa bị kéo dọc theo rãnh kim loại. Có thể dễ dàng phát hiện ra một con lăn bị thu giữ bằng cách cẩn thận quan sát chúng khi cửa hoạt động và xác định nguồn gốc của tiếng kêu.

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

Con lăn thường bị bịt kín nên không có cách nào để bôi trơn nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể nhìn thấy vòng bi nơi thân con lăn gặp bánh xe. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn chỉ sử dụng chất bôi trơn dạng xịt gốc lithium cho khu vực này để tăng tuổi thọ con lăn.  

Đừng không bôi trơn, nó sẽ chỉ thu thập bụi bẩn làm khó khăn hơn cho các con lăn để cuộn. Nếu bạn tìm thấy một con lăn bị kẹt, hãy gọi thợ chuyên nghiệp để thay thế vì công việc thường đòi hỏi phải loại bỏ đường ray, loại bỏ lực căng khỏi lò xo và kết nối lại cáp.

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

3 Kiểm tra hoặc thay thế các lò xo

Lò xo là bộ phận trung tâm để vận hành cửa cuốn. Chúng đối trọng với trọng lượng của cánh cửa để có thể đóng mở dễ dàng và êm ái. Trong cả hai loại lò xo chính, thiết lập xoắn và thiết lập mở rộng, có một số bộ phận chuyển động bao gồm ổ trục và ròng rọc cho phép trục quay và cáp được đưa lên hoặc hạ xuống. Tất cả những khu vực này có thể là nguồn gây ra tiếng ồn nếu ổ trục hoặc ròng rọc bị hỏng hoặc bị kẹt. Bản thân các lò xo có thể bị mỏi sau khi nhiều năm sử dụng và nếu chúng không được cân bằng đúng cách, cửa có thể gây căng thẳng cho cơ cấu mở và có thể tạo ra tiếng ồn bổ sung. 

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

Nếu bạn nghi ngờ tiếng ồn có thể phát ra từ hệ thống lò xo của bạn, hãy gọi thợ chuyên nghiệp để bảo dưỡng cửa và kiểm tra cho các bộ phận bị mòn hoặc mệt mỏi. Bạn không bao giờ nên tự mình làm bất kỳ công việc nào trên hệ thống lò xo vì chúng rất nguy hiểm. 

4 Bôi trơn hoặc thay thế bản lề của cửa cuốn

Bản lề kết nối từng phần của cánh cửa của bạn với phần tiếp theo và cho phép cửa của bạn khi nó chuyển từ đóng sang mở và ngược lại. Chúng được gắn chặt vào cửa bằng bu lông và có thể bị lỏng ra sau nhiều lần sử dụng. Nếu bạn kiểm tra xem có bị lỏng đai ốc và bu lông và siết chặt mọi thứ một cách thích hợp, kiểm tra độ mòn của bản lề. Các dấu hiệu hao mòn có thể khá rõ ràng từ những khe hở lớn giữa các dây đai bản lề đến chốt bản lề bị cong vênh đến vết nứt. 

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

Bất kỳ cái nào trong số này đều có thể là nguồn gây ra tiếng ồn và thường yêu cầu bản lề được thay thế. Bản lề cũng có thể được hưởng lợi từ việc bôi trơn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng và ngăn các bộ phận kim loại của bản lề cọ xát với nhau và tạo ra tiếng ồn. Bôi trơn chốt bản lề và nơi dây đai gặp chốt. Nếu bản lề cần được thay thế, hãy luôn hoán đổi từng bản lề một và nếu bản lề đang ở cuối và mang theo con lăn, hãy cực kỳ cẩn thận. Nó luôn được khuyến khích để gọi một chuyên gia để sửa chữa như vậy.

5 Thời tiết

Khí hậu sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cách vận hành của một cánh cửa. Mặc dù sức nóng của mùa hè và ánh nắng trực tiếp có thể gây ra một số vấn đề về giãn nở, hầu hết các cửa được bảo dưỡng tốt đều có rất ít vấn đề trong những tháng ấm hơn và do đó ít bất thường tiếng ồn ào. Mùa đông trong khí hậu của chúng ta có thể mang đến một loạt các tiếng ồn gây ra các vấn đề. Quá lạnh có thể khiến các thiết bị cơ học hoạt động mạnh hơn gây ra một số tiếng ồn. Một số bôi trơn và bảo dưỡng có thể làm giảm bớt một số tiếng ồn này nhưng hầu hết thời gian tiếng ồn sẽ giảm dần khi thời tiết ấm lên một chút. Tiếng ồn liên tục sau khi khởi động có thể là dấu hiệu của một vấn đề được đề cập ở trên. Khiếu nại lớn nhất trong mùa đông là tiếng ồn ào. Đây thường là gây ra bởi nước lọt vào giữa các phần và đóng băng hoặc trên sàn và đóng băng một phần cửa đóng lại. 

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

Cách phòng thủ tốt nhất trong tình huống này là phòng ngừa, giữ cho nước tan chảy từ ô tô hoặc mái nhà tránh xa khu vực bên dưới cửa. Lớp đệm thời tiết dưới đáy chắc chắn cũng có thể giúp giữ cho cửa của bạn không bị đóng băng bằng cách ngăn không khí lạnh tương tác với nước bên trong nhà. Có một số tùy chọn để cắt bỏ thời tiết giữa các phần trên một số cửa mô hình hoặc một hạt nhỏ chất bôi trơn giữa các phần cũng có thể ngăn nước thấm và đóng băng nhưng duy trì hệ thống thoát nước tốt từ cửa là giải pháp hữu hiệu nhất. 

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

6 Gọi cho chuyên gia về cửa cuốn

Bạn có thể tự mình hoàn thành một số công việc sửa chữa cửa cuốn đơn giản nếu có đủ dụng cụ cần thiết. Nhưng các loại bảo trì cửa cuốn khác có thể nguy hiểm nếu bạn định làm việc trên cửa cuốnmột mình hoặc thậm chí với người trợ giúp. 

Lò xo và dây cáp chịu một lực căng quá lớn và nếu không được xử lý đúng cách có thể và sẽ gây ra thương tích đáng kể. Dụng cụ mở cửa cuốn được cung cấp năng lượng bằng điện và cũng chứa bảng mạch, máy biến áp và các thành phần khác điều đó có thể nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách. 

Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?

Để đảm bảo an toàn và yên tâm, tốt nhất bạn nên nhờ thợ chuyên nghiệp hoàn thành một số công việc sửa chữa cửa cuốn. Một kỹ thuật viên lành nghề sẽ nhanh chóng xác định nguồn gốc của tiếng ồn. Từng là một chuyên gia sửa cửa cuốn của bạn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc nghe thấy tiếng ồn mỗi khi bạn cần đi hoặc về nhà.

Trên đây là những cách để bạn có thể tự tay sửa chữa cửa cuốn khi nó phát ra tiếng ồn. Nếu bạn đang có thắc mắc hay muốn mua một cửa cuốn chất lượng, giá rẻ thì hãy đến với THONG MINH GROUP.

  • Currently 4.80/5
4.85 sao của 2324 đánh giá
Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?
Làm thế nào để bạn có thể sửa một cửa cuốn ồn ào?
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo