• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực

Thủy tinh là một loại khoáng chất opdixian được tạo ra tự nhiên trong những vụ núi lửa phun trào. Thủy tinh được chế tạo ra khoảng 1500 năm trước công nguyên ở Ai Cập cổ đại và Mesopotamia. Sau này, các người thợ thủy tinh dần dần học được cách giúp độ bền của nó được tăng lên, tạo ra rất nhiều màu sắc đặc biệt qua đó tạo nên một loại kính cường lực như ngày hôm nay.
Những người Roma là người đi đầu trong cuộc cách mang chế tạo ra thủy binh bằng phương pháp thôi thủy tinh vào khuôn ép và được sản xuất phổ biến trong xã hội ở thời kì đó. Sau đó một loạt sản phẩm được cho ra đời như: kính cửa sổ, gương, kính nhà tắm… đây chính là tiền đề cho sự hình thành và phát triển mạnh mẽ cho kính cường lực sau này.
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực

Nguồn gốc của kính cường lực

Vào năm 1874, người đầu tiên sáng tạo ra phương pháp sản xuất kính cường lực bằng cách nung ở nhiệt độ cao có tên là Francois Barthelemy Alfred Royer de la Bastie, ông sinh ra và lớn lên ở Pháp. Phương pháp của ông đã được cấp bằng sáng chế tại Anh. Đến năm 1877, một người đàn ông Đức tên là Frederick Siemens đã áp dụng phương pháp ấy và cải tiến thêm giúp kính có độ cứng tốt hơn, bền hơn rất nhiều. Những phương pháp nêu trên đều chỉ là những bước sơ khai ban đầu. Cho tới khi nhà hoá học Rudolph A.Seiden người Áo phát triển và cho hoàn thiện thì phương pháp này mới được ứng dụng phổ biến rộng rãi cho ra đời loại kính cường lực phổ biến như hiện nay.
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực

Quy trình sản xuất kính cường lực

Bước 1: Tuỳ theo yêu cầu thiết kế của khách hàng, kính cường lực sẽ được cắt, mài và khoan sau đó vệ sinh sạch sẽ bề mặt kính
Bước 2: Kiểm tra thông số kĩ thuật đáp ứng mọi yêu cầu theo quy định, nếu như chưa đạt yêu cầu tấm kính sẽ bị loại bỏ ngay lập tức
Bước 3: Sau khi đã kiểm tra thông số theo yêu cầu, tấm kính sẽ được đưa vào lò nung cường lực ở nhiệt độ 500 – 700 độ C. Sau đó làm lạnh đột ngột bằng hơi khí mát khiến cho kính đông cứng và giữ nguyên chất lượng của kính
Bước 4:  Sau khi kính được hoàn thành, kính sẽ được kiểm tra chất lượng một cách chặt chẽ và cực kì gắt gao rồi mới xuất xưởng theo yêu cầu của quý khách hàng để đảm uy tín
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực

Những ứng dụng của kính cường lực trong cuộc sống

Cầu thang kính

Đây chính là điểm nối giữa các không gian, các tầng trong nhà với nhau. Thay vì sử dụng những chất liệu thô và không đẹp mắt như: bê tông, sắt thép, inox,… thì việc sử dụng kính cường lực đem lại cho sự sang trong, đẹp mắt và vô cùng an toàn. Hiện nay, cầu thang kính cường lực được thiết kế với nhiều mẫu mã rất đa dạng, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo những thiết kế khác nhau góp phần tạo nên cho mình không gian riêng đặc sắc.
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực

Vách ngăn phòng tắm

Nếu các bạn để ý thì sẽ thấy hầu hết những khách sạn lớn đều sử dụng kính cường lực làm vách ngăn phòng tắm. Điều đó tạo nên không gian trở nên rộng hơn, giúp tiết kiệm diện tích hơn so với việc dùng vách ngăn bằng những vật liệu khác. Việc sử dụng vách ngăn phòng tắm kính cường lực còn mang đến không gian lãng mạn, tính thẩm mỹ cao.
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực

Vách ngăn phòng ngủ bằng kính

Vách ngăn phòng ngủ bằng kính là sự kết hợp hoàn hảo của sự riêng tư nhưng không hề tách biệt. Sử dụng vách kính phòng ngủ linh hoạt sẽ đem đến một cảm giác thoáng đãng, đón được ánh sáng tự nhiên từ môi trường xung quanh vào căn phòng tạo nên sự sinh động, cảm giác thoải mái cho bạn.
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực
Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn khái quát hơn về nguồn gốc, xuất xứ của kính cường lực trong lịch sử. Trải qua biết bao nhiêu năm, qua từng thời kì khác nhau mới tạo nên được công nghệ sản xuất kính cường lực như ngày hôm nay. Ở Việt Nam hiện nay, kính cường lực đang được rất ưa chuộng trong các công trình, kiến trúc dù lớn hay nhỏ tạo nên nhiều giá trị về thẩm mỹ, chất lượng. Nếu bạn quan tâm về kính cường lực, hãy tham khảo qua thongminhgroup để được tư vấn nhiệt tình cũng như báo giá nhanh nhất nhé!
  • Currently 4.96/5
5.05 sao của 2949 đánh giá
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực
Lịch sử hình thành và phát triển của kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo