• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lý

Cửa kính cường lực ngày nay đã không còn xa lạ với mọi người và đã trở thành lựa chọn vô cùng phổ biến khi xây dựng nhà ở của nhiều khách hàng. Bên cạnh sự tiện lợi thì cửa kính cường lực đôi khi cũng có rất nhiều lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng và gây khó khăn cho khách hàng. Thongminhgroup xin chia sẻ một số lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lý đến quý khách hàng.
 
 
1. Cửa không đóng được
Nguyên nhân của lỗi này là do lượng dầu bôi trơn ở bản kề bị khô, đôi khi trong quá trình lắp đặt con ốc điều chỉnh đóng mở đã bị vặn quá chặt.
- Cách xử lý: tra thêm dầu vào bản lề hoặc bạn chỉ cần vặn ốc điều chỉnh theo chiều ngược kim đồng hồ để điều chỉnh lại độ chặt phù hợp cho ốc.
 
Lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lí
 
2. Cửa bị sệ xuống sát mặt nền
 
Trường hợp này xảy ra do nhân viên kĩ thuật lắp đặt không cẩn thận khiến ốc vít và bản lề không được xiết chặt, sau một thời gian sử dụng cửa bị lỏng ra, làm cửa bị xệ xuống.
Hoặc có thể do người sử dụng không thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng khi cửa gặp vấn đề, khi đóng/ mở cửa dùng lực quá mạnh, không đúng quy cách...gây ra những hỏng hóc và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của cửa.
- Cách xử lý: Bạn nên lấy giấy carton cứng và dày để kê dưới chân cánh cửa bị xệ để khi căn chỉnh tránh hiện tượng vỡ kính do chúng bị tụt xuống bất ngờ, tiếp đó, tháo miếng ốp kẹp góc kính trên cánh cửa ra khỏi kẹp kính.
 
Lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lý
 
Sau khi tháo xong, bạn sử dụng tua vít để chỉnh ốc bên trong kẹp kính, vặn theo chiều kim đồng hồ để nới lỏng nó ra. Nâng mạnh cánh cửa lên hết cỡ rồi vặn lại theo ngược chiều kim đồng hồ để cố định cửa là bạn đã hoàn thành. 
Nếu do bản lề bị lệch, bạn có thể sửa cửa kính cường lực bị sệ bằng cách rất đơn giản:  bạn chỉ cần tháo vít trên bản lề ra, tháo nắp inox của bản lề rồi cố định lại ốc vít là xong.
 
3. Cửa phát ra tiếng kêu và bị dừng tại góc 90 độ
 
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới cửa kính cường lực bị lỗi này
- Trong quá trình lắp đặt đã không cân chỉnh đường trục chuẩn xác
- Kẹp kính chưa hoàn toàn khớp với trục bản lề cửa
- Bị chênh lệch giưã đường trục ngang của bản lề với mặt bản lề
- Lắp các bộ phận không đồng bộ, cẩu thả.
- Sử dụng bộ phụ kiện không đồng bộ
 
 Lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lý
 
Cách xử lý: Chúng ta cần vặn lỏng một nửa ốc cố định của kẹp dưới, chú ý chỉ vặn ra một nửa, không vặn hết. Sau đó đóng mở nhiều lần để cốt lõm của kẹp ôm sát trục bản lề âm sàn. Nếu trường hợp trục trọng tâm bị lệch quá nhiều thì nên điều chỉnh lại độ thẳng của phương đứng, nếu nguyên nhân là do kẹp kính thì nên thay, gắn, căn chỉnh lại kẹp kính hoặc thay lại kẹp kính đồng bộ với bản lề sàn.
 
4. Cửa mở ra quá nhanh hoặc quá chậm
 
 Sự biến hóa tốc độ môi trường hoặc cũng có thể là do tốc độ cửa đã được điều chỉnh không đúng, dẫn đến việc khi đóng/ mở cửa không theo ý muốn và lực đẩy của người dùng.
- Cách xử lý: Chúng ta chỉ cần điều chỉnh lại tốc độ của cửa thông qua hệ ốc vít và bản lề là được.
 
5. Cửa bị trôi hành trình cửa
 
Khi sử dụng trong một thời gian dài mà cửa kính cường lực không được kiểm tra thường xuyên sẽ xuất hiện một số hiện tượng: cạn dầu, dò dầu, bản lề cửa kính bị hoen gỉ,... dẫn tới khả năng kéo và giữ cửa bị yếu hơn. Do đó sẽ khiến cửa kính bị trôi hành trình cửa
- Cách xử lý: Điều chỉnh dầu của bản lề kính cường lực, thay thế các ốc vít đã bị hoen gỉ, điều chỉnh vị trí bản lề sàn bằng cách tháo nắp inox bản lề ra và điều chỉnh bản lề về vị trí của nó, đồng thời phải cố định lại các ốc vít cố định bản lề.
 
Lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lý
 

Thongminhgroup là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối và lắp ráp kính cường lực chất lượng cao tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn chục năm hoạt động, chúng tôi đã gây dựng được sự tin tưởng của khách hàng thông qua các sản phẩm có độ bền cao và dịch vụ hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thợ lành nghề, chúng tôi cung cấp sản phẩm kinh cuong luc hoàn mỹ, bền đẹp cho mỗi công trình với mức giá cạnh tranh nhất. 

Đến với Thông Minh Group, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao phó cho chúng tôi sứ mệnh nâng cấp, trang hoàng không gian sống, không gian làm việc của mình.

  • Currently 4.49/5
4.55 sao của 1159 đánh giá
Lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lý
Lỗi thường gặp của cửa kính cường lực và cách xử lý
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo