• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng

Kính cường lực là một trong những sản phẩm xây dựng mà người dùng Việt Nam không mấy xa lạ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó ở bất cứ đâu trong cuộc sống, bao gồm nhà ở, biệt thự, chung cư, văn phòng, cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, v.v. Có bao nhiêu loại kính cường lực? Điều này áp dụng tốt cho tất cả các loại kính, nhưng không phải ai cũng biết. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu thêm về các loại kính cường lực hiện nay nhé. 
 
Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng

Đặc tính chung của kính cường lực 

Kính cường lực được xử lý thành tấm kính nổi bằng quy trình tôi luyện nhiệt khép kín ở nhiệt độ xấp xỉ 700.800 ° C, sau đó được làm lạnh đột ngột để tạo ra sức căng bề mặt, đạt độ bền gấp 4-5 lần kính thường.  Chính vì lẽ đó mà kính cường lực ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình, dự án đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn về độ cứng, khả năng chịu lực, chịu nhiệt tối đa.  

Có bao nhiêu loại kính cường lực? 

Có bao nhiêu loại kính cường lực? Cá nhân tôi nghĩ có rất nhiều tiêu chí để phân loại kính cường lực. Dưới đây là một số tiêu chí phân loại kính cường lực giúp bạn chọn được loại kính cường lực tốt nhất cho từng thành phần. Phân loại và quy trình sản xuất theo bản chất của kính cường lực:
 
https://thongminhgroup.com/tin-tuc/kinh-cuong-luc/
  • Về tính chất, kính cường lực có thể được chia thành hai loại: kính cường lực hoàn toàn và kính cường lực một phần.
  • Kính cường lực toàn phần còn được gọi tắt là kính cường lực. Đây là loại kính trải qua nhiều công đoạn xử lý và được tôi luyện ở nhiệt độ ổn định để tạo thành sản phẩm kính cường lực có độ cứng gấp 4 đến 5 lần kính thường cùng độ dày. Một đặc điểm nổi bật nữa của kính cường lực là tạo thành những hạt nhỏ li ti như hạt lựu với các cạnh cùn khi vỡ nên ít gây hại cho người sử dụng hơn rất nhiều so với kính thường. Kính cường lực toàn phần được sử dụng nhiều trong các công trình như cửa kính cường lực, lan can kính cường lực, mái kính cường lực, thi công kính ốp bếp. Nhìn chung, kính cường lực được sử dụng trong mọi lĩnh vực. 
  •  Kính bán cường lực: Là một loại kính cường lực, nó cứng bằng một nửa kính cường lực hoàn toàn và cứng gấp 23 lần kính thông thường. Kính bán cường lực có quy trình sản xuất tương tự như kính cường lực, chỉ khác là sau khi kính được đưa ra khỏi lò tôi, một quy trình khác được sử dụng để làm nguội kính để tạo thành tấm kính bán cường lực. Kính bán cường lực gây ra các vết nứt gợn khi va đập nhưng rất an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là kính không bị bung ra khỏi khung. 

Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng

Phân loại kính cường lực theo độ dày của kính

Vì về cơ bản kính cường lực được làm từ kính nổi thường, có độ dày và kích thước tương đương với kính thường, có độ dày như sau:  
  • Kính cường lực 4mm  
  • Kính cường lực 5mm 
  • Kính cường lực 6mm 
  • Kính cường lực 8mm
  • Kính cường lực 12 mm  
  • Kính cường lực 15 mm 
  • Kính cường lực 19 mm 

Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng

Phân loại kính cường lực theo loại kính 

Về các loại kính,  kính cường lực có thể được phân thành các loại sau. 
  • Kính an toàn gia cường: Khi nghe tên, bạn sẽ nghĩ ngay đến đó là Kính an toàn gia cường. Tức là kính thường được tạo thành từ các tấm kính riêng lẻ (chỉ có một tấm kính duy nhất như 5 mm, 6 mm, 8 mm, 10 mm, 12 mm ...) 
  • Kính an toàn hỗn hợp: kính cường lực liên kết bởi hai hoặc nhiều tấm thủy tinh. Từ kính đơn đến kính cứng tấm đều có độ bền và độ an toàn tối đa. 
  • Kính cường lực cong: Kính  được tôi luyện theo  bán kính có sẵn để tạo đường cong của sản phẩm. 

Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng

Một số hướng dẫn  chọn kính cường lực phù hợp 

  • Các màu sắc cơ bản của kính cường lực như trắng trong, xanh đen, xanh lá, siêu trong và xám khói sẽ giúp  bạn thoải mái lựa chọn  sản phẩm yêu thích trong công trình của mình. Ngoài ra kính cường lực  có thể được sơn  nhiều màu  khác nhau để  tạo nên những sản phẩm độc đáo và đẹp mắt nhất. 
  • Đối với ứng dụng, mỗi độ dày của kính sẽ tìm ra ứng dụng thích hợp nhất. Bạn có thể đề xuất một trong từng loại ứng dụng  như sau:  Với kính cường lực 4mm, 5mm và 6mm thường áp dụng cho các hạng mục như sản xuất lô kính, kính  tủ showroom, cửa hàng thuốc và làm cửa đi, cửa sổ.
  • Kính cường lực 8 mm, kính  ốp bếp, kính mặt bàn ... cửa kính cứng, vách kính cứng, mái kính, lan can kính, cầu thang kính.
  • Với kính cường lực -15mm, 19mm có độ dày và độ cứng cao hơn rất nhiều so với các loại kính  thường dùng làm  vách kính mặt tiền cho các công trình vách kính đại lý ô tô, cửa kính các tòa nhà lớn, ứng dụng sẽ cao hơn. 
  • Đối với kính nhiều lớp gia cố, việc sử dụng mái kính và lan can rất hiệu quả. Đảm bảo độ cứng và an toàn tối đa cho người và vật. Nhu cầu sử dụng kính  dán an toàn nhiều lớp là rất cấp thiết, đặc biệt là ở những vị trí thường xuyên như chung cư và trung tâm mua sắm. 

Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng

Ứng dụng cho kính cường lực trong kiến ​​trúc

Kính cường lực có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm: 
  • Cửa kính: Tạo cửa sổ và cửa ra vào. 
  • Tạo tường tiệc: Kính làm tường tiệc cho các phòng lớn ngày càng trở nên phổ biến. Đây là thiết kế giúp đưa ánh sáng xuyên phòng và tạo không gian có chiều sâu cho kiến ​​trúc và nội thất. 
  • Kính còn có thể làm vách ngăn cho khu vực tắm vòi sen (buồng tắm) của nhà vệ sinh. Vách kính có nhiều ưu điểm như khả năng chống thấm nước cực tốt và độ trong suốt cho phép ánh sáng truyền qua mà không bị thu hẹp không gian. 
  • Cấu trúc tường hoặc bao che của tòa nhà: Nhiều tòa nhà chọc trời ngày nay được xây dựng với các bức tường và cửa sổ bị bỏ qua. Thay vào đó, toàn bộ mặt tiền của công trình sử dụng hệ thống khung kính (cửa sổ liên hoàn) thay thế. Ngoài ra, kính xây dựng còn được dùng làm lan can, buồng thang máy, hoặc kết cấu hàng rào bao che. 

Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng

Ngoài ra kính kiến ​​trúc còn được sử dụng với nhiều mục đích ít thông dụng hơn, Công ty Quang Minh có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và thi công  hạng mục kính cường lực sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu kính cường lực phù hợp cho công trình của mình. Giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Currently 4.67/5
4.75 sao của 1775 đánh giá
Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng
Mẹo phân loại và lựa chọn các loại kính cường lực với nhu cầu sử dụng
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo