• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ

Làm thế nào để bạn có thể tạo nên một không gian văn phòng thoáng đãng, tiện nghi trên một diện tích nhỏ hẹp để các nhân viên của mình có môi trường làm việc thật năng động và thoải mái?
Khi mà các công ty đổ dồn về các khu trung tâm thì việc tìm kiếm một văn phòng rộng rãi, phù hợp với tài chính của công ty không còn là vấn đề đơn giản. Vậy làm thế nào để bạn có một văn phòng làm việc khoa học, sáng tạo, đem lại hứng khởi làm việc cho nhân viên trong một diện tích nhỏ? 
 
 

1. Tận dụng ánh sáng đánh lừa thị giác

Ánh sáng có vai trò quan trọng trong việc định hướng mắt, vậy nên việc sử dụng và phân bố ánh sáng hợp lý sẽ khiến không gian trở nên rộng rãi hơn. Vì vậy, nếu phải thiết kế văn phòng đẹp lại đảm bảo sự rộng rãi và tiện nghi trong một diện tích nhỏ thì đừng bỏ qua cách đánh lừa thị giác qua ánh sáng.
 
Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ
Bên cạnh việc sử dụng các vật liệu nội thất màu nhạt, sáng như tường trắng, beige, Cửa cuốn,… thì bạn còn có thể dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ giếng trời, cửa sổ, và tập trung ánh sáng vào những khu vực cần thiết như chính giữa phòng sẽ tạo nên cái nhìn tập trung, phân tán tư tưởng và tạo cảm giác thoáng đãng dù đang ở một không gian nhỏ hẹp.

2. Sử dụng kính cường lực

Đặt gương là một trong những giải pháp thường dùng cho thiết kế không gian nhà ở. Tuy nhiên, bạn có thể ứng dụng ý tưởng này khi thiết kế văn phòng nhỏ bằng cách đưa nó vào không gian một cách hài hòa hợp lý. Đặt những chiếc gương ở lối gần cửa sổ, đảm bảo nó không quá nổi bật khiến các nhân viên cảm thấy không thoải mái khi có một chiếc gương trong không gian văn phòng. Đặt gương ở những nơi đón ánh sáng hoặc đối diện với cửa sổ, đối diện với không gian thoáng để tạo chiều sâu cho không gian.
Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ
Bên cạnh đó bạn cũng có thể tận dụng cửa kính trong không gian văn phòng chật hẹp để giúp cho văn phòng vẫn đảm bảo được sự riêng tư nhưng không hề gò bó hay chật hẹp. Và nên chọn những loại kính cường lực có cách âm tốt để tạo sự riêng tư cho mỗi cá nhân làm việc tập trung và sáng tạo ý tưởng hơn nữa. Đồng thời, những loại kính cường lực này không những giúp tiết kiệm không gian mà còn tiết kiệm chi phí ngân sách cho công ty.

3. Sử dụng vách ngăn cho phòng có diện tích nhỏ

Vách ngăn có vai trò rất quan trọng trong tất cả các loại văn phòng. Những vật liệu mới có kết cấu nhẹ được sử dụng làm vách ngăn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt. Đối với văn phòng nhỏ, vách ngăn càng đơn giản các tốt, đảm bảo không chiếm nhiều không gian. Những vật liệu phổ biến dùng làm vách ngăn là kính cường lực, gỗ,… kết hợp với vật liệu khác như polycarbonate, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ…
Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ
Xét về công năng sử dụng thì có hai loại vách ngăn: vách ngăn tuyệt đối (cao từ nền đến sát trần) dùng để ngăn không gian thành những phòng riêng biệt cho từng cá nhân hoặc từng nhóm mà vẫn không tạo ra sự ngăn cách lớn và vách ngăn lửng giúp tạo ra các module làm việc ở văn phòng.
Xét về tính linh họa thì có hai loại vách ngăn: vách ngăn cố định (không di chuyển hay thay đổi được) và vách ngăn di động (có thể di chuyển, đóng mở không gian một cách linh hoạt).
Vách nhôm kính, hay vách kính hiện đang được sử dụng phổ biến thay thế cho tường truyền thống hay vách thạch cao vì tính ứng dụng cao không chỉ dành cho văn phòng mà còn dành cho các showroom, phòng khách, phòng ngủ, nhà hàng chia vách ngăn.
Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ
Các loại vách nhôm kính hiện nay bao gồm:
- Vách nhôm hệ 700, hệ 1000: gồm thanh nhôm 25×76 kết hợp kính cường lực 5ly mờ, kính 5ly trắng
- Vách kính cường lực không khung: sử dụng kính cường lực 10mm, phụ kiện đế nẹp gia cố (văn phòng sử dụng nhiều loại này)
- Vách kính khung sắt
- Vách kính khung nhôm
- Vách nhôm kính Xingfa
Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ
Thongminhgroup là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối và lắp ráp kính cường lực chất lượng cao tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn chục năm hoạt động, chúng tôi đã gây dựng được sự tin tưởng của khách hàng thông qua các sản phẩm có độ bền cao và dịch vụ hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thợ lành nghề, chúng tôi cung cấp các sản phẩm kinh cuong luc hoàn mỹ, bền đẹp cho mỗi công trình với mức giá cạnh tranh nhất. 
Đến với Thông Minh Group, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao phó cho chúng tôi sứ mệnh nâng cấp, trang hoàng không gian sống, không gian làm việc của mình.
 
  • Currently 4.80/5
4.85 sao của 2292 đánh giá
Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ
Mẹo thiết kế cải thiện không gian văn phòng có diện tích nhỏ
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo