• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Nguyên nhân và cách xử lý kính cường lực bị xước, bị nổ

Chắc hẳn kính cường lực giờ đây đã không còn quá xa lạ đối với bất kỳ ai khi sống trong thời buổi hiện đại như thế này nữa. Sử dụng kính cường lực chính đem lại sự tiện nghi, an toàn cho chính không gian sống của mỗi người. Kính có thể đẹp, có thể bắt mắt trong thời gian đầu, tuy nhiên, sử dụng lâu dài cộng với những tác động xung quanh, không để ý mặt kính cường lực bị xước, bị nổ mất tính thẩm mỹ và vẻ đẹp ban đầu. Vậy làm thể nào để xử lý những tình huống như thế này, hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

1. Trường hợp kính bị xước

Nguyên nhân khiến kính cường lực bị xước:

Theo những gì chúng ta đã được biết, kính cường lực là một trong số những loại kính được đánh giá tương đối cao về độ trong suốt cũng như an toàn khi sử dụng.Với độ dày thích hợp, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều ở ngoài trời, cần có độ an toàn và tính chịu lực cơ học cao nó được sử dụng hầu hết cho các dạng công trình như: Cao ốc văn phòng, công trình công cộng, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thể thao, nhà ở.
Các vết trầy xước trên kính thường xảy ra dù là vết trầy có độ sâu hay không đều xuất phát từ nguyên nhân chính đó là do các vật có khối lượng nặng hay các vật cứng khác trên bề mặt, hoặc đặt các đĩa thức ăn với đáy thô trên bề mặt.
 

Làm thế nào để xoa tan những vết xước trên kính cường lực

Khi phát hiện mặt cửa kính cường lực nhà mình xuất hiện những vết trầy xước nhỏ, bạn không nên quá lo lắng bởi có rất nhiều cách để xóa tan chúng, đối với các vết trầy độ sâu không quá lớn bằng cách sử dụng vải mềm, vải chuyên lau kính sạch, kem đánh răng trắng, banking soda, chanh tươi, bàn chải nhỏ, sợi mềm, giấy báo thấm ướt cùng nước lau kính để làm sạch và mờ dần vết trầy. Trong đó phương pháp sử dụng kem đánh răng vẫn là phương pháp dễ thực hiện và hiệu quả nhất.
Đối với vết trầy sâu và khá rõ, bạn nên dùng đèn cầy chà sát lên vệt trầy và hơ nóng bằng máy sấy tóc sau đó thực hiện vệ sinh như phương pháp đối với vết trầy nông, hoặc mài thủ công đối với vệt trầy quá sâu và không thể xử lý bằng phương pháp thủ công được.
 

Các bước thực hiện xóa vết xước trên kính

Bước 1: Sử dụng khăn, vải chuyên dụng lau sạch bề mặt kính với nước
Bước 2: Lấy kem đánh răng và xoa đều lên trên mặt kính cường lực, đặc biệt ở những nơi bị trầy xước, Sau đó, chờ cho kem đánh răng để khô, sau đó lau bóng nó đi với vải sạch và mềm, nhớ lau theo một chuyển động tròn đều đặn.
Bước 3: Trộn 2 muỗng banking soda và nước cốt chanh vào chén nhỏ, khuấy dung dịch để đánh bóng với một muỗng banking soda thêm vào cho đến khi nó tạo thành một lớp dán dày. Thêm nước cốt chanh bổ sung nếu cần thiết cho phù hợp.
Bước 4: Tiếp tục chà đánh bóng trên đầu với một miếng vải sạch. Xoay quanh cho các đầu kính trong một chuyển động tròn, nhẹ nhàng bằng việc dùng một góc sạch của vải .
Bước 5: Rửa sạch khu vực bị trầy xước đã được lai chùi lại với một miếng vải sạch và nước. Nếu thấy vết xước vẫn chưa mở hẵn thì có thể thực hiện lại với những lần tiếp theo để loại bỏ chúng hoàn toàn, trả lại miếng kính như mới. 
Đây chính là bí quyết và những bước thực hiện vừa đơn giản vừa nhanh chóng, có thể làm bất cứ lúc nào nhằm giải quyết triệt để tình trạng kính cường lực bị xước, hãy bổ sung ngay để khi nào cần cũng có thể áp dụng nhé.

2. Trường hợp kính bị nổ

Nguyên nhân cửa kính cường lực bị nổ

Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân làm cho cửa kính cường lực bị nổ nên chúng tôi sẽ chỉ đưa ra 1 số nguyên nhân chính.
 

Lắp đặt không đúng kỹ thuật

Đây là nguyên nhân chính gây ra trường hợp cửa kính cường lực bị nổ. Lỗi này là do trong quá trình thi công, lắp đặt không chính xác làm nứt, gây tổn hại nên góc canh của kính. Sau 1 thời gian sử dụng, vết nứt phải chịu tác động của lực va đập, môi trường sẽ khiến kính cửa bị nổ

Khung kính quá chặt

Kính cường lực cũng giãn nở theo nhiệt độ của môi trường nên khi lắp đặt kính vào khung cửa phải có 1 lớp đàn hồi.. Nhờ đó sẽ có khoảng trống cho kính giãn nở khi nhiệt độ quá cao.
 
Khi thi công, do thợ có kỹ thuật kém hoặc diện tích hạn hẹp nên lớp đàn hồi này bị loại bỏ. Vì thế, khi kính nở thì chúng bị ép chặt vào khung cửa rồi gây áp lực nên bề mặt kính và gây nổ.

Nhiệt độ cao

Việc dán decal hay tấm phủ phản nhiệt cũng là 1 nguyên nhân khiến cửa kính cường lực bị nổ. Lớp phủ này làm bề mặt kính bị hấp nhiệt, nóng lên nhanh chóng và khó thoát nhiệt ra ngoài. Việc này làm cho kính bị phồng và khi bị nén quá lâu thì có thể gây ra tình trạng tự nổ.
 
Vấn đề này thường xảy ra ở những cánh cửa, vách ngăn kính được lắp ngoài trời ở các tòa nhà cao tầng (nhất là cửa hướng tây – hướng có ánh nắng gay gắt nhất).

Kính kém chất lượng

Kính cường lực cao cấp là loại kính có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao. Loại kính này được các nhà sản xuất tính toán và cân đối để có thể chịu được những tác động từ con người, môi trường. Vì thế ngay cả khi thường xuyên tiếp xúc với những điều kiện khắc nghiệt nhất thì cũng khó có thể khiến kính cường lực bị nổ.
 
Chỉ những tấm kính kém chất lượng, không có thương hiệu rõ ràng mới dễ bị nổ.

Kính cường lực quá mỏng

Thông thường cửa kính cường lực có độ dày từ 10mm đến 15mm là đủ để đảm bảo an toàn, chất lượng. Vì thế, nếu lắp kính có độ dày quá mỏng sẽ không đạt tiêu chuẩn và khi chịu va đập, tác động sẽ bị nổ.

Kính lẫn tạp chất

1 tấm kính nặng 1 tấn thường sẽ có khoảng 5mg tạp chất. Tuy ít ỏi như thế nhưng chúng cũng đủ để gây ra những vấn đề cho kính cường lực và nghiêm trọng nhất đó chính là kính bị vỡ, bị nổ.
Và để có thể loại bỏ tạp chất thì cần phải đầu tư và có dây chuyền công nghệ hiện đại. Những thứ này chỉ có thể có được ở những nhà máy lớn như Hồng Phúc, Á Châu, Hải Long.

Cách phòng tránh cửa kính cường lực bị nổ

Để đảm bảo an toàn cũng như tránh gây hoang mang khi kính cường lực bị nổ thì Havaco Việt Nam xin phép đưa ra 1 số cách phòng tránh sau đây.
- Lựa chọn kính cường lực có độ dày phù hợp, ít nhất phải dày 10mm. Tránh dùng các loại kính quá mỏng.
- Lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có đội ngũ công nhân viên kỹ thuật cao. Như thế sẽ đảm bảo quy trình lắp đặt được chính xác và đạt tiêu chuẩn.
- Đảm bảo kính cường lực chính hãng Hồng Phúc, Á Châu, Hải Long.
- Sử dụng kính dán phim dán ở 1 bề mặt kính. Khi kính bị vỡ, tấm dán này có tác dụng dính kính lại và tránh vụn kính bị rơi vãi nên sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Thường xuyên kiểm tra, bôi trơn và nâng bản lề cửa kính. Việc này để tránh cửa kính bị vênh dẫn đến tình trạng kính chạm xuống sàn hay tường nhà gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.
 
Kính cường lực là sản phẩm tiện lợi và mang tính thẫm mỹ cao, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện đại. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức để bạn có thể áp dụng cho các sản phẩm kính cường lực bạn đang sử dụng.
 
  • Currently 4.95/5
4.95 sao của 2247 đánh giá
Nguyên nhân và cách xử lý kính cường lực bị xước, bị nổ
Nguyên nhân và cách xử lý kính cường lực bị xước, bị nổ
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo