• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Những công trình kiến trúc bằng kính cường lực của thế giới

Kính cường lực là một loại kính chịu lực cao, được xử lý bằng nhiệt độ hoặc hóa chất nhằm tăng cường khả năng chống chịu của nó so với các loại kính thông thường. Nhờ vào bản chất an toàn cùng với khả năng chống chịu dẻo dai, kính cường lực được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong việc sử dụng kính cường lực cho các công trình kiếng trúc lớn.
Bảo tàng nghệ thuật Nelson Atkins (Missouri – Bang của Hoa Kỳ)
Khác với những kiến trúc bằng kính khác, Bảo tàng nghệ thuật Nelson Atkins được thiết kế bao bọc bằng hàng loạt kính cường lực mờ. Những ánh đèn được chiếu sáng từ bên trong làm rực rỡ các góc cạnh của kiến trúc. 
 
công  trình kiến trúc bằng kính cường lực
 
Studio của công ty kiến trúc Selgas Cano Architecture ( Tây Ban Nha)
Nằm gọn trong một khu rừng ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha), Selgas Cano Architecture được thiết kế một nửa trên mặt đất và một nửa nằm ẩn dưới lòng đất, chủ yếu xây dựng bằng kinh cuong luc để lấy được tối đa ánh sáng mặt trời từ bên ngoài rọi vào.
 
công trình kiến trúc bằng kính cường lực
 
Bên cạnh đó, đây còn là một không gian làm việc giúp nhân viên có cơ hội gần gũi với thiên nhiên và chiêm ngưỡng sự thay đổi các mùa bên ngoài một cách trực tiếp.
Ban công kính ở Sears Tower (Chicago)
Nếu bạn là một người đam mê trải nghiệm thì Sears Tower là một điểm đến thú vị nhằm thử thách sự can đảm của bạn về đồ cao (độ cao 1,353 feet, tương đương với 413m). Tuy nhiên nếu có can đảm thực sự, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành phố Chicago tuyệt đẹp ngay bên dưới chân mình. Nơi đây được thiết kế trọn vẹn bằng kính cường lực cùng với góc nhìn xuống hiểm hóc khiến người tham quan có cảm giác “cheo leo” và ớn lạnh. 
 
công trình kiến trúc bằng kính cường lực
 
Ngôi nhà nổi bằng kính X-Architects (Dubai)
Một phong cảnh hùng vĩ được vẽ ra khi được quan sát cảnh biển một cách rõ nét và chân thật nhất qua vách kích của nhà nổi bằng kính ở Dubai. Điều khác biệt của ngôi nhà này đó là từ lan can, vách tường, cầu thang,… đến sàn nhà đều được thiết kế bằng kính cường lực trong suốt. Cho phép người sở hữu căn nhà quan sát toàn bộ và trọn vẹn quang cảnh xung quanh mà không cần phải mở cửa bước chân ra khỏi nhà.
 
công trình kiến trúc bằng kính cường lực
 
 
Bên cạnh đó, ngôi nhà còn là một chiếc du thuyền di động với những thiết bị cần thiết được lắp đặt một cách tinh tế.
 
Phòng hòa nhạc National Grand (Trung Quốc)
Với thiết kế mái vòm ellipsoid cấu tạo bởi kính cường lực, titanium và nằm lọt thỏm giữa một chiếc hồ nhân tạo rộng lớn, tạo nên một “ốc đảo” với những phản chiếu chân thật và ấn tượng. National Grand được đánh giá là một trong những kiệt tác kiến trúc hiện đại và độc đáo ngay tại Bắc Kinh.
 
công trình kiến trúc bằng kính cường lực
 
Nhờ vào hiệu ứng vanh vọng từ những chiếc kính cường lực, National Grand nghiễm nhiên trở thành một nhà hát, phòng hòa nhạc kinh điển với những ánh đèn rực rỡ như được thắp sáng từ dưới mặt hồ.
 
Trung tâm Thể thao và Giải trí ở Saint-Cloud (Pháp)
Cho đến nay, Trung tâm thể thao và giải trí ở Saint-Cloud được xem là có thiết kế kiến trúc ấn tượng nhất, đồng thời được xem là một nơi giải trí tuyệt vời bởi những không gian phòng rộng rãi, khơi gợi được cảm hứng sáng tạo của trẻ em. Mặt tiền của kiến trúc được thiết kế bằng kính cường lực, thép và được thắp sáng bằng những ngọn đèn có màu sắc khác nhau, vẽ lên được một diện mạo hoàn toàn bắt mắt thu hút nhưng mang đậm sự thanh khiết và trong trẻo.
 
công  trình kiến trúc bằng kính cường lực
 
 
 
  • Currently 4.84/5
4.85 sao của 1822 đánh giá
Những công trình kiến trúc bằng kính cường lực của thế giới
Những công trình kiến trúc bằng kính cường lực của thế giới
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo