• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Những điều bạn cần hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc

Cửa cuốn sau khi trải qua một thời gian sử dụng, các lớp sơn phủ trên bề mặt cửa dần trở nên cũ kỹ và phai màu. Những dấu hiệu này cho thấy đến lúc bạn cần phải thay cho chiếc cửa cuốn của bạn một vẻ ngoài mới. Thay vì bạn sẽ thay một chiếc cửa cuốn mới khi lớp sơn dần bong tróc và có một vài nơi rỉ sét thì tại sao bạn không nghĩ đến việc sơn lại cửa cuốn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với việc mua một chiếc cửa cuốn mới.

 

 

Và khi sơn lại cửa cuốn, bạn cần phải lưu ý những điểm sau đây nhé!

Những điều bạn cần  hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc

1. Loại bỏ lớp sơn cũ và những rỉ sét

Trước khi loại bỏ lớp sơn cũ, bạn cũng cần phải chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Bàn chải sắt hoặc giấy nhám
  • Vải, khăn dùng để lau
  • Dung môi để tẩy rửa
  • Sơn dành cho kim loại cùng với màu sơn bạn lựa chọn
  • Cọ sơn hoặc máy phun sơn

Để có một lớp sơn hoàn hảo, trước tiên bạn hãy loại bỏ đi tất cả lớp sơn cũ và những rỉ sét lâu ngày bám trên cửa cuốn. Bạn có thể dùng giấy nhám, bàn chải sắt để chà sát loại bỏ lớp sơn hay sử dụng công cụ chà nhám để tăng tốc độ loại bỏ lớp sơn. Và lưu ý, hãy loại bỏ hết tất cả các lớp sơn để có được một kết quả tốt nhất nhé.

Những điều bạn cần  hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc

Sau khi loại bỏ đi lớp sơn cũ, bạn hãy dùng khăn hoặc vải thấm dung môi tẩy rửa lau một lượt trên cửa cuốn để đảm bảo lớp sơn đã được loại bỏ sạch sẽ. Tiếp theo dùng một chiếc khăn khác thấm nước để lau lại một lần nữa.

2. Tiếp theo là lớp sơn lót

Để có một lớp sơn hoàn hảo, thì lớp sơn lót là giai đoạn không thể thiếu. Sơn lót giúp cho bề mặt kim loại được lán mịn, che đi các khuyết điểm và giúp cho lớp sơn bên ngoài bóng mịn và lâu bong tróc.

Những điều bạn cần  hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc

Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn loại sơn lót tốt để đảm bảo tuổi thọ của lớp sơn mới của bạn được lâu hơn. Và khi sơn, tuy vào tuổi thọ của cửa cuốn mà bạn sẽ phủ bao nhiêu lớp sơn lót lên, bạn có thể sử dụng máy phun sơn để cho lớp sơn được đều màu và mịn đẹp.

3. Cuối cùng là lớp sơn phủ

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước quyết định chiếc áo mới của cửa cuốn có đẹp hay không. Bạn cũng nên lựa chọn những loại sơn cao cấp, nhưng loại sơn có mạ kẽm để có thể chống trầy xước, rỉ sét cho cửa cuốn.

Những điều bạn cần  hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc

Khi sơn bạn nên chọn những loại cọ có lông mềm hoặc sử dụng máy phun sơn để có thể dễ dàng và giúp cho lớp sơn đẹp và đều màu.

Xem thêm Mẹo Để Giữ Cho Cửa Cuốn Luôn Trong Tình Trạng Tốt Nhất  để bạn có thể dễ dàng vệ sinh cửa cuốn.

Một số điểm cần lưu ý khác khi sơn cửa cuốn

Thời gian

Bạn nên chọn sơn cửa vào những ngày khô ráo và nhiều nắng. Điều này sẽ giúp cho lớp sơn của bạn sẽ nhanh khô hơn, bạn sẽ không cần tốn thời gian chờ đợi. Nếu như nhà bạn có trẻ con thì việc sơn nhanh khô sẽ tránh được những dấu tay trên cửa của những đứa trẻ thích "khám phá" đấy.

Sự an toàn của bạn là trên hết

Bởi vì sơn được pha từ hóa chất nên rất độc hại và mùi khó ngửi, khi loại bỏ những lớp sơn cũ sẽ không tránh khỏi việc bụi sơn bay khắp nơi trong không khí. Cho nên khi sơn bạn cần mặc đồ bảo hộ, mang găng tay, khẩu trang và kính trong quá trình sơn cửa nhé.

Chọn sơn

Chất lượng sơn là một điều rất quan trọng, cửa cuốn của bạn có đẹp hay không là nhờ chất lượng của sơn. Hơn nữa lớp sơn cũng góp phần quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ của cửa cuốn được lâu dài. Vì vậy hãy lựa chọn sơn chất lượng và kèm theo màu sắc phù hợp với căn nhà của bạn nhé.

Làm thế nào để có thể làm tăng tuổi thọ của cửa cuốn?

Để có thể làm tăng tuối thọ của cửa cuốn và tránh cho việc bạn phải sơn lại cửa nhiều lần, tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa thì việc bảo dưỡng định kỳ là việc cần thiết:

  • Kiểm tra các bộ phận của thân cửa như lá, nan cửa.
  • Kiểm tra, vệ sinh hệ thống mô-tơ của cửa cuốn giúp cho hệ thống luôn vận hành một cách ổn định.
  • Chọn bộ lưu dòng điện có công suất hoạt động phù hợp với mô-tơ của cửa cuốn của bạn, không được dùng bộ lưu dòng điện cửa cuốn để chạy cho các thiết bị sử dụng điện khác vì sẽ dễ dẫn đến chập mạch gây cháy rất nguy hiểm.
  • Luôn thay pin cho điều khiển.
  • Hạn chế đóng mở khi không cần thiết
  • Và hãy luôn vệ sinh cửa cuốn thường xuyên nhé.

Những điều bạn cần  hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc

Đối với cửa cuốn đã quá cũ thì sao?

Những chiếc cửa cuốn thường sẽ có tuổi thọ khá cao, tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng thì những chiếc cửa cuốn dần xuống cấp, nếu không thể sửa chửa được nữa thì đã đến lúc bạn nên thay một chiếc cửa cuốn mới. Ở Thông Minh Group chúng tôi chuyên cung cấp kính cường lực, các dòng cửa cuốn, hiện đại, chất lượng và phù hợp với xu hướng ngày nay. Bên cạnh đó khi đến với Thongminhgroup chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp những thắc của bạn về các dòng cửa cuốn hiện nay.

Xem thêm bài viết Giá Cửa Cuốn Điều Khiển Từ Xa Tại Công Ty Thông Minh Là Bao Nhiêu? để bạn có thể tham khảo.

  • Currently 4.85/5
4.95 sao của 2974 đánh giá
Những điều bạn cần  hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc
Những điều bạn cần hết sức chú ý khi sơn lại cửa cuốn khi làm việc
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo