• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cầu thang bằng kính cường lực

Xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay là cầu thang kính, nó có thể thay thế cho các vật liệu truyền thống khác như gỗ, sắt, inox,… Cầu thang bằng kính cường lực sẽ tạo cho không gian nhà ở của bạn vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và cực kì ấn tượng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu và có thêm ý tưởng thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn với cầu thang kính cường lực nhé.
Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cầu thang bằng kính cường lực

Cầu thang kính cường lực là gì?

Cầu thang kính cường lực được làm bằng vật liệu chính là kính cường lực cùng với các phụ kiện đi kèm khác. Thật ra cầu thang này không khác nhiều so với cầu thang gỗ hay cầu thang inox mà bạn thường thấy. Đây là mẫu cầu thang sử dụng kính cường lực làm vách lan can bảo vệ hoặc bạn cũng có thể làm bậc cầu thang bằng kính để gia tăng khả năng chịu lực, độ bền cao.
Nếu trước kia bạn sẽ thường thấy người ta dùng gỗ làm vật liệu chính để thiết kế cầu thang thì ngày nay với sự xuất hiện của cầu thang bằng kính cường lực đã thổi làn gió mới cho thiết kế nội thất, khiến cho không gian của bạn thêm phần sang trọng và độ thẩm mỹ cao. Qua đó, cầu thang kính sẽ giúp tiết kiệm không gian với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.
Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cầu thang bằng kính cường lực

Phân loại và cấu tạo của cầu thang bằng kính

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cầu thang kính khác nhau, có thể kết hợp với cả các vật liệu khác như: gỗ, inox,… Chúng được phân loại như sau:
  • Theo hình dáng: cầu thang kính cong và cầu thang kính thẳng
  • Theo sử dụng trụ: cầu thang có trụ ( gồm cầu thang dùng trụ đôi, cầu thang sử dụng trụ đơn,…), cầu thang kính không trụ ( gồm có hai loại cầu thang sử dụng pat đơn, cầu thang sử dụng pat đôi, cầu thang kính âm sàn, cầu thang sử dụng kẹp,…)
  • Theo chất liệu: cầu thang có lan can và bậc thang làm bằng kính, cầu thang có lan can kính kết hợp bậc cầu thang gỗ hoặc bê tông, cầu thang kính inox ( lan can inox kết hợp với bậc thang kính), cầu thang kính cường lực.

Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cầu thang bằng kính cường lực

Những đặc điểm nổi bật của cầu thang kính cường lực

Có thể nói rằng cầu thang kính sẽ tạo nên điểm nổi bật cho ngôi nhà của bạn tuy nhiên cũng phải tùy vào mẫu thiết thế. Bạn phải lựa chọn phù hợp cho mỗi không gian khác nhau như: nhà ở, trung tâm thương mại, các tòa nhà chung cư,…

1. Vẻ đẹp tinh tế, độ thẩm mỹ cao

Với việc sử dụng nguyên liệu kính nên đã tạo cho sản phẩm cầu thang bằng kính cường lực tính thẩm mỹ cao, toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái, lộng lẫy. Cùng với thiết kế tỉ mỉ, cầu thang kính giúp mở rộng không gian trong ngôi nhà của bạn tạo sự thoáng mát, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. Qua đó, không gian của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều so với khi sử dụng các mẫu cầu thang truyền thống khác.

2. Khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, độ bền cao và an toàn tuyệt đối

Khi sử dụng kính cường lực nó sẽ mang đến sự yên tâm cho bạn bởi vì:
  • Kính cường lực là vật liệu siêu bền, có khả năng chị lực tốt, chống va đập gấp 4-5 lần kính thông thường
  • Ngoài ra còn có khả năng chống rung, chịu nhiệt tốt và ngoại lựa tác động từ bên ngoài
  • Nếu kính vô tình bị vỡ do va đập quá mạnh thì cũng rất an toàn bởi vì nó không tạo ra những mảnh kính sắc nhọn, thay vào đó là những hạt thủy tinh nhỏ, vụn rất an toàn
  • Việc vệ sinh rất dễ dàng đem lại điểm cộng lớn, bạn sẽ không mất nhiều thời gian khi chỉ cần dùng khăn ướt và nước rửa kính thông thường sẽ giúp cầu thang bằng kính luôn luôn sáng bóng như mới

Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cầu thang bằng kính cường lực

Những lưu ý khi sử dụng cầu thang bằng kính cường lực

  • Gầm cầu thang không được quá thấp khi lắp đặt 
  • Phân chia bậc cầu thang cho hợp lí
  • Lan can cầu thang cần thiết kế linh hoạt
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết một số lưu ý trước khi lắp đặt cầu thang bằng kính cường lực để đảm bảo độ an toàn cũng như độ thẩm mỹ. Quan trọng nhất là bạn phải tìm được nơi cung cấp kính cường lực uy tín và có thương hiệu lâu đời trên thị trường. Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng lớn đến ngôi nhà của bạn. Nếu có nhu cầu, hãy liên hệ với Công ty Thong Minh Group để được tư vấn nhiệt tình và báo giá nhanh nhất nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, giá cả cạnh tranh nhất.
  • Currently 4.69/5
4.75 sao của 1604 đánh giá
Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cầu thang bằng kính cường lực
Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế cầu thang bằng kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo