• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Những loại kính được dùng nhiều nhất hiện nay

Kính đã được chứng minh là một giải pháp cho sự an toàn và an ninh trong ngôi nhà và tài sản thương mại của chúng ta trong một thời gian dài. Tuy nhiên, một số khu vực nhất định yêu cầu tăng cường an toàn hoặc bảo mật. Để đảm bảo an ninh và an toàn, chất lượng tay nghề và việc lựa chọn kính để sử dụng là yếu tố chính cần xem xét.
Trong khi kính tiêu chuẩn thông thường dễ bị vỡ khi chịu tác động ngẫu nhiên, nhu cầu về kính cường lực, khả năng chịu nhiệt và mức độ cao của kính an toàn tăng lên để đáp ứng các yêu cầu ứng dụng khác nhau. Vậy, loại kính nào là mạnh nhất? 
 
 

1. Kính cường lực: 

Loại kính này được khuyến khích sử dụng cho các mục đích an toàn. Nó được sản xuất bằng cách sử dụng các quy trình xử lý nhiệt hoặc hóa học có kiểm soát. Các quy trình liên quan đến sản xuất của nó làm tăng sức mạnh của nó so với ‘kính tấm’ truyền thống.
Khi tôi luyện, bề mặt bên ngoài có xu hướng nén. Đồng thời, bề mặt bên trong có sức căng giúp kính chống vỡ. Nó không vỡ như 'thủy tinh ủ' kiểu cũ mà chỉ vỡ vụn một cách an toàn thành các hạt nhỏ không bị cắt. Kính cường lực được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau như cửa nhà tắm, cửa sổ xe cơ giới, cửa sổ và cửa ra vào bằng kính kiến trúc, cửa và khay tủ lạnh, mặt nạ lặn và hơn thế nữa.
 
vách kính cường lực
 
Với loại kính cường lực nay thì ngoài được dùng làm vách ngăn, cửa kính thì còn được áp dụng để thiết kế các loại như:
- Dùng thiết kế cầu thang bằng kính cường lực
- Dùng làm mái che
- Dùng làm sàn nhà
- ,…
Có thể thấy kính cường lực rất có ích trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta ngoài ra còn tạo được nhiều các thiết kế khác giúp cho không gian căn nhà của bạn trở nên thoải mái vá dễ chịu hơn. Với loại kính cường lực này có thể thiết kế với nhiều vật dụng cần thiết khác trong ngôi nhà của bạn vì với độ cứng cũng như chắc chắn của loại kính cường lực này rất thích hợp để giúp bảo vệ cho căn nhà của bạn tránh được những tác động mạnh giúp cho căn nhà của bạn lúc nào cũng sáng sủa và hiện đại hơn.

2. Kính nhiều lớp: 

Loại kính này có xu hướng kết dính với nhau khi nó được đóng lại và nằm trong khung. Trong quá trình phá vỡ, lớp xen kẽ được làm bằng polyvinyl butyric (PVB) sẽ giữ nó lại với nhau để tránh vỡ vụn thành các hạt nhỏ. Kính nhiều lớp bao gồm hai hoặc nhiều lớp kính với lớp PVB giúp liên kết các lớp với nhau để tăng cường độ bền .
Nếu bị va chạm, nó sẽ vỡ ra thành các mảnh lớn dính lại với nhau tạo thành hình mạng nhện.
Công dụng của kính nhiều lớp: Kính nhiều lớp thường được sử dụng trong việc lắp kính cửa sổ, kính chắn gió ô tô, mặt tiền cửa hàng, cửa sổ và tường rèm ở các khu vực địa lý dễ bị bão. Ngoài ra, lớp xen kẽ PVB mang lại cho kính các đặc tính cách âm và khả năng ngăn chặn bức xạ UV.
 
kính nhiều lớp
 

3. Kính bình thường: 

Loại thủy tinh này là loại thủy tinh kém bền nhất và dễ vỡ nhất. Được đúc từ một tấm rắn thông qua quá trình cán để sản xuất kính phẳng. Kính tấm được làm từ thủy tinh lỏng bằng cách trải nó trên mặt bàn kim loại phẳng khi vẫn còn nóng. Sau khi trải, các con lăn được chuyển qua để làm mịn và đánh bóng nó khi nó nguội đi. Kính tấm cũng có thể được tạo ra thông qua một quá trình được gọi là nổi do đó có thuật ngữ 'kính nổi'.
Công dụng của tấm kính: 
Kính tấm có nhiều cách sử dụng nhưng chủ yếu được sử dụng để làm cửa sổ và cả trong sản xuất gương, bàn kính và trong các ứng dụng yêu cầu kính phẳng. Một trong những điểm mạnh của nó là thủy tinh tấm rất giòn. Khi nó bị vỡ, nó có thể gây ra những vết thương nghiêm trọng do các mảnh vỡ của nó gây ra.
 
cửa kính bình thường
 
Qua các loại kính được nêu trên có lẻ đã có thể trả lời được câu hỏi loại kính nào là mạnh nhất chưa ạ? Đó là kính cường lực, ngoài giúp cho căn nhà của bạn trở nên đẹp mắt và sạch sẽ hơn thì còn tạo cho căn nhà của bạn có một cảm giác an toàn hơn rất nhiều vì loại kính này có thể chống chịu được mọi tác động mạnh mà không gây ra một sự biến dạng nào điều này giúp chúng ta có thể kéo dài thời gian sử dụng hơn rất nhiều. Kính cường lực này chúng ta có thể dễ dàng lau chùi sạch sẽ và khi lau chùi xong thì chiếc kính của chúng ta sẽ trở nên như mới mà không bị vết dơ bám chặt trên mặt kính nữa.
Các bạn quan tâm đến kính cường lực có thể tìm hiểu thêm tại trang website thongminhgroup.com ờ đây các bạn sẽ được tư vấn kĩ lưỡng về các vấn đề cũng như các dịch vụ của công ty đưa ra. Công ty cam đoan các sản phẩm đều có chất lượng uy tìn nhất thị trường với giá cả hợp lý nhất giúp khách hàng có được những thiết kế được như mong đợi. Hãy inbox ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
 
  • Currently 4.86/5
4.95 sao của 3268 đánh giá
Những loại kính được dùng nhiều nhất hiện nay
Những loại kính được dùng nhiều nhất hiện nay
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo