• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý hiệu quả

Cửa cuốn ngày càng trở thành một trong những sản phẩm vô cùng tiện ích trong cuộc sống ngày nay, chính vì vậy chúng được ưu ái và ứng dụng trong rất nhiều công trình nhà ở và các trung tâm thương mại. Cửa cuốn chính vì sự phổ biến như vậy nên luôn được các nhà thiết kế sáng tạo thêm rất nhiều chức năng kèm theo khiến chúng ngày càng trở nên tiện lợi hơn.
 
 
Thế nhưng có lẽ cũng chính vì chúng quá đa năng và được tích hợp khá nhiều chức năng nên trong quá trình sử dụng đôi khi chúng ta gặp ra khá nhiều vấn đề trục trặc. Vậy những lỗi thường gặp khi sử dụng là gì, hãy cùng thongminhgroup chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
 
Dĩ nhiên với những lỗi cơ bản nhất thường gặp và có thể tự khắc phục. Nếu các lỗi hỏng cửa cuốn bạn đang gặp phải phức tạp hơn, lúc này bạn có thể phải gọi đến đơn vị chuyên sửa chữa cửa cuốn để được xử lý nhanh chóng và không nên tự ý xử lý nhé!
 
Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý
 
Thứ nhất, cửa cuốn không kéo xuống được
 
Thật không may mắn khi vào một ngày, cửa cuốn không hoạt động và bạn không thể kéo chúng xuống được. Vào những thời điểm ấy chắc chắn bạn sẽ rất hoang mang và không biết phải xử trí như thế nào. Đối với vấn đề này, chúng ta có thể xử lý bởi 2 trường hợp:
 
Đối với cửa cuốn dùng motor điện:
 
Do mất kết nối điện: đơn giản có thể là do thiết bị cấp điện của gia đình bạn gặp trục trặc, chính vì vậy bạn chỉ cần kiểm tra xem chúng có bị hỏng hóc hoặc gặp vấn đề gì không. Nếu ngay cả thiết bị điện nhà bạn cũng không bị hư hỏng thì có lẽ cửa cuốn đã bị trục trặc ở các thiết bị khác, các bạn tiếp tục xem xét theo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi.
 
Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý
 
Do bộ xích cửa bị kẹt hoặc gãy: chúng ta tiến hành tháo và kiểm tra xem phần xích cửa có thực sự bị kẹt hay gãy không, nếu có thì cần gọi điện cho các dịch vụ hỗ trợ để thay kịp thời.
 
Giắc cắm bị lỏng: Có một điều mà bạn ít quan tâm hoặc thậm chí không ngờ đến đó là phích cắm bị lỏng. Đôi khi bạn lại nghi ngờ rằng cửa bị hỏng mà không hề quan tâm đến nó. Chính vì vậy để đề phòng trường hợp này chúng ta cần kiểm tra lạị giác cắm xem có bị lỏng không và điều chỉnh lại.
 
Nghẽn mạch điện: có thể nghẽn mạch điện trong của cuốn cũng là một trong những nguyên nhân khiến chúng không thể hoạt động bình thường, và trong trường hợp này cửa cuốn không không thể kéo xuống được. Sau khi kiểm tra và phát hiện ra nguyên nhân là cửa cuốn bị nghẽn điện, bạn cần liên hệ ngay với các trung tâm sử chữa để cửa cuốn nhanh chóng hoạt động bình thường.
 
Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý
 
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các sản phẩm cửa cuốn có dùng motor điện thì các vấn đề thường gặp chủ yếu xoay quanh nguồn điện, hoặc các thiết bị điện đi kèm trong cửa. Vậy nên bạn cần cẩn thận kiểm tra tìm ra dịch vụ hỗ trợ phù hợp mà không nên tự ý xử lý chúng.
 
Đối với cửa cuốn không dùng motor điện:
 
Đây là loại cửa cuốn thông thường và không có sự hỗ trợ từ các thiết bị điện tử. Và những lúc cửa cuốn không thể kéo xuống được, điều đầu tiên mà bạn cần cân nhắc và nghĩ ngay đến trong tường hợp này có thể là do lò xo bị hỏng hoặc bị đứt. Lò xo sẽ làm cho cửa bị lệch lá, vướng vào ray làm cho cửa bị kẹt lại.
 
Trong trường hợp này khách hàng cần chốt ngay đoạn lò xo bị đứt lại tránh trường hợp lò xo bị xổ ra khi chúng ta tháo lá ra khỏi trục. Sau đó việc bạn cần làm tiếp theo là mua một chiếc lò xo với kích thước tương tự chiếc cũ để thay thế. Nếu không thể tự làm hoặc thấy việc thay qúa khó khăn, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ từ các dịch vụ chuyên nghiệp.
 
Thứ hai, cửa phát ra tiếng động khi đóng mở
 
Đây có thể được xem là một trong những lối phổ biến kể cả những chiếc cửa cuốn giá rẻ hay cao cấp. Tiếng kêu ấy khiến bạn vô cùng khó chịu và đôi khi còn gây ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh.
 
Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý
 
Cách đơn giản là bạn hãy thử tìm ra nguyên nhân làm cho cửa cuốn của mình có những tiếng ồn khó chịu đến vậy để đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.
 
Do nan cửa cùng các kẹp nhựa định vị bị rơi ra: Để tránh gây ra việc cửa cuốn bị kêu nên khi thi công sẽ thường có các kẹp nhựa nằm giữa nan cửa và thanh lá, nhằm ngăn cách chúng và đồng thời hạn chế tiếng ồn cũng như giảm ma sát, kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm cửa cuốn. Tuy nhiên khi các kẹp định vị này rơi ra thì thanh lá cửa cuốn lại tiếp xúc trực tiếp với nan tạo ma sát và gây tiếng ồn khó chịu.
 
Kiểm tra nhông xích: đây là bộ phận kiểm soát tốc độ đóng mở cửa khi lên xuống. Và nếu như không được bảo trì thường xuyên và bộ phận này không được thêm dầu nhớt sẽ bị khô và gây ra những tiếng kêu vô cùng khó chịu. Bạn có thể khác phục tình trạng này bằng cách cẩn thận tháo phần mặt nạ bảo vệ phía trên, sau đó châm dầu cho nhông, chú ý châm đều và chậm rãi.
 
Trên đây là 2 lỗi lớn thường gặp nhất khi sử dụng cửa cuốn, ngoài ra còn một số trục trặc như:
 
Cửa cuốn không thể dùng lại khi gặp vật cản: xảy ra tình trạng này là do cửa bị hỏng bộ cảm biến tự từng được tích hợp trong bộ điều khiển cửa cuốn hoặc bị mòn mất 2 đầu đồng ở hai bên nẹp cửa và chúng ta có thể sửa cảm biến tự dừng hoặc thay bộ đầu đồng vệ sinh ray cửa.
 
Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý
 
Khi mở cửa lên thì cửa tự trôi xuống:  trường hợp này là do hỏng cuộn hút – một bộ phận hút của motor cửa cuốn đóng vai trò là phanh hãm của cửa cuốn và giữ cho cửa không bị trôi xuống khi cửa cuốn được mở ở vị trí lưng chừng cửa. Nếu gặp phải trường hợp này, điều bạn có thể làm đó là thay mới hoặc cuốn lại cuộn hút.
 
Hy vọng rằng những thông tin về các lỗi xảy ra khi sử dụng cửa cuốn và cũng như cách khắc phục chúng mà thongminhgroup chúng tôi cung cấp sẽ vô cùng hữu ích với bạn. Và để hạn chế những hư hỏng xảy ra trong quá trình sử dụng, chúng ta cần phải lưu ý dùng và bảo vệ cua cuon đúng cách theo hướng dẫn từ cửa hàng lắp đặt. Đặc biệt bạn phải lựa chọn được những nhà cung cấp thật uy tín với các sản phẩm chất lượng để có thể sử dụng được bền lâu!
  • Currently 4.70/5
4.75 sao của 1163 đánh giá
Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý
Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và cách xử lý
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo