• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn

Kính cường lực đã và đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi, nhiều công trình như các tòa nhà chọc trời, cao ốc, trung tâm mua sắm, thương mại, bệnh viện, trường học,… Nó đang dần thay thế những vật liệu truyền thống như gỗ, nhôm, gạch,…để làm vách ngăn, lan can, cầu thang mà vẫn giữ được sự an toàn, độ bền và mặt thẩm mỹ cao. Nhưng cũng vì thế mà nhiều người đang tự ứng dụng sản phẩm này vào gia đình mà quên mất những thông tin, kỹ thuật cơ bản của sản phẩm kính cường lực có thể gặp những tai nạn không đáng có. Vậy bạn phải lưu ý những gì để chọn kính cường lực phù hợp với ngôi nhà của mình?
Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn

Hiểu rõ về kính cường lực

Kính cường lực có khả năng chịu tác động của ngoại lực gấp 4-5 lần so với các loại kính bình thường, 2 loại kính đều có cùng độ dày. Nếu không may xảy ra tình trạng nứt vỡ thì kính cường lực sẽ vỡ vụn chứ không để lại những mảnh sắc nhọn gây nguy hiểm, độ sát thương cao như kính bình thường.
Vì thế, kính cường lực được coi là loại kính đảm bảo an toàn hơn cho mọi người khi sử dụng, khó gây ra những tai nạn không đáng có.

Ưu điểm của kính cường lực:

  • Kính cường lực có độ cứng, độ bền cao, khả năng chịu lực, va đập tốt
  • Chống rung, tiếng ồn rất tốt
  • Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những loại vật liệu khác trong lĩnh vực xây dựng
  • An toàn tuyệt đối, giảm sát thương khi bị nứt vỡ
  • Có tính năng chịu được nhiệt độ thay đổi đột ngột cao

Nhược điểm của kính cường lực:

  • Các trường hợp bị vỡ kính, bị nổ tự nhiên cực kì hiếm nhưng vẫn khiến người dùng hơi lo lắng
  • Kính cường lực cũng như các loại kính thông thường khác, rất dễ bị bụi bẩn vì thế phải được vệ sinh thường xuyên để giữ được sự sạch sẽ, trong suốt
  • Sử dụng quá nhiều kính cường lực trong nhà của bạn sẽ dẫn đến hiệu ứng thừa sáng hoặc hiệu ứng nhà kính – thừa nhiệt
  • Không thể tái gia công như kính thông thường

Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn

Cách nhận biết kính cường lực 

Chỉ dựa vào quan sát bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận biết được kinh cuong luc với các loại kính thông thường khác. Các cạnh của kính cường lực lúc nào cũng được mài và bo tròn khi thi công chứ không vuông vức, sắc cạnh như kính thông thường.
Bạn cũng có thể dùng bất kì vật gì gõ nhẹ vào tấm kính vì kính cường lực lúc nào cũng có tiếng vang to hơn nhưng lời khuyên đưa ra là các bạn không nên thử vì nếu tác động thừa lực hoặc gõ quá mạnh sẽ dễ dẫn đến bị vỡ kính. 
Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn

Lựa chọn kính cường lực phù hợp với mục đích sử dụng trong nhà

Kính cường lực có độ dày rất phong phú, thoải mái cho bạn lựa chọn từ 5mm-19 mm, giá thành từ vài trăm nghìn đến khoảng dưới hai triệu đồng một mét vuông. Giá của kính cường lực khá cao so với các loại kính thông thường thường nhưng bền hơn rất nhiều, hấp thụ ánh sáng tự nhiên cho căn nhà mang lại không gian thoáng mát, dễ dàng vệ sinh, lau chùi nên kính cường lực được ưa chuộng rất nhiều.
Hiện nay, kính cường lực trên thị trường rất phong phú, đa dạng về màu sắc, được dừng để trang trí nội thất trong nhà như phòng khách, bếp, cầu thang, lan can... Tuy nhiên kính màu ốp bếp là được chọn nhiều nhất. Với những ưu điểm nổi trội về màu sắc, bề mặt bóng loáng, hiệu ứng phản chiếu ánh sáng, kính màu khiến không gian bếp lung linh, việc vệ sinh bếp cũng trở nên đơn giản. Thông thường, mặt bếp bằng kính cường lực có độ dày từ 12mm-19mm để có thể đảm bảo sự an toàn cũng như chịu được lực tốt ở khu vực nấu ăn của nhà bạn.
Mặt bàn của bàn ăn cũng được dùng kính cường lực với các màu vàng ấm, màu tối để giúp dịu mắt cũng có một bữa ăn vui vẻ, quầy quần bên gia đình. Khi lắp đặt kính cường lực ở các vị trí trong nhà, bạn phải có sự tính toán sao cho màu sắc đèn và kính được hài hòa.
Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn
Một mẹo nhỏ mà nhiều căn hộ hay nhà phố với diện tích, không gian nhỏ, khiêm tốn rất hay sử dụng là trang trí mặt bàn phòng khách và các vách ngăn bằng kính cường lực giúp tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát, sang trọng. Cái nóng ở Sài quanh năm đều dễ gây đến sự khó chịu nên kính cường lực màu xanh như: xanh da trời, xanh lá nhạt, đậm,… rất phù hợp cho phòng khách của bạn bởi nó mang lại cảm giác mát mẻ, thoáng đãng.
Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn
Bạn cũng có thể sử dụng các vách ngăn, cầu thang, lan can bằng kính cường lực bởi nó có thể uốn cong, tạo vòm rất dễ dàng khi thiết kế, thi công. Với những ưu điểm vượt trội về khả năng chịu lực nó sẽ khiến cho căn nhà của bạn thêm phần cứng cáp, vứng chãi, vừa sang trọng cũng như có ánh sáng tự nhiên. Đối với vách ngăn trong nhà nếu có khung nhôm thì độ dày cần thiết là 5mm-8mm hoặc dùng kính cường lực đơn không có khung với độ dày từ 8mm-12mm. Bạn cũng có thể dùng cửa bản lề với độ dày 10mm-12mm cho phòng tắm của bạn, giúp cho không gian phòng tắm của bạn tạo được sự rộng rãi, thoải mái, thư giãn nhưng không kém phần sang trọng, thẩm mỹ.
Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn
Qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được các loại kính cường lực phù hợp nhất để trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn.
 
  • Currently 4.81/5
4.85 sao của 3623 đánh giá
Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn
Những lưu ý khi chọn mua kính cường lực cho căn nhà của bạn
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo