• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Những thông tin cơ bản cần nắm về kính cường lực

Kính cường lực là loại kính được xử lý qua nhiệt hoặc các hóa chất để giúp tăng độ bền. Qua quá trình tôi luyện khiến  các bề mặt bên ngoài của thủy tinh ở trạng thái nén và bên trong ở trạng thái căng. Do các ứng suất cơ học này, kính cường lực sẽ bị vỡ thành các mảnh nhỏ thay vì các mảnh có các cạnh sắc và giảm nguy cơ bị thương. Kính cường lực còn được gọi với một cái tên khác là kính dán an toàn.
Do tính an toàn và sức mạnh của nó mà kính cường lực được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp và các ứng dụng, trong đó có cả các dự án xây dựng. Một số ứng dụng của kính cường lực sẽ bao gồm như cửa sổ xe, cửa phòng tắm, khay tủ lạnh, các thành phần kiến trúc, màn hình điện thoại di động và các dụng cụ nấu nướng.
 
 

- Tính chất của kính cường lực

Kính cường lực có độ bền hơn cả về mặt vật lý và nhiệt so với các loại kính thông thường. Như đã từng đề cập trước đây, kính cường lực được xử lý là để tạo ra các ứng suất bên ngoài và bên trong của vật liệu. Ứng suất nén bề mặt của kính cường lực thường được cân bằng bằng những ứng suất kéo bên trong cơ thể.
Để kính được phân loại là qua quá trình được tôi luyện, bề mặt của chúng phải có ứng suất nén tối thiểu là 69 megapascal (10.000 psi). Sau đó, để kính cường lực được coi là loại kính an toàn thì  ứng suất nén trên bề mặt của nó phải vượt quá 100 megapascal (15.000psi). Nếu kính cường lực bị vỡ thì ứng suất bề mặt sẽ tăng lên để tạo thành các mảnh hình tròn nhỏ thay vì các mảnh vỡ sắc nhọn. Đặc tính này đã làm cho kính cường lực thích hợp cho các ứng dụng chịu áp lực cao và cả chống cháy nổ.
Kính cường lực có sức mạnh từ các ứng suất nén lên  các bề mặt của nó. Mặt khác, thủy tinh ủ hầu như không có các  ứng suất bên trong nên chúng rất dễ vỡ và chúng tạo thành các vết nứt trên bề mặt cực nhỏ và vỡ ra dưới lực căng. Kính cường lực không có các vết nứt trên bề mặt và điều này đã làm ngăn cản sự lan truyền hoặc giãn nở khi vỡ.
 
Những thông tin cơ bản cần nắm về kính cường lực
 

- Các đặc tính chính của kính cường lực sẽ được liệt kê dưới đây:

Tính linh hoạt: Kính cường lực có thể được tạo và hình thành các hình thức cũng như các phong cách khác nhau để đáp ứng các ứng dụng khác nhau.
Khả năng chống va đập: Khả năng chống va đập của kính cường lực rất cao so với các loại kính khác như kính nổi. Điều này giúp chịu được các điều kiện và nhiệt độ khắc nghiệt.
Độ bền: Kính cường lực có thể cứng hơn kính cường lực từ 3 đến 7 lần, phù hợp cho các ứng dụng khắt khe hơn với tải trọng của môi trường cao.
Méo quang học: Kính cường lực không được rõ ràng như kính nổi, vì quá trình tôi luyện gây ra một số các sự biến dạng quang học.
Chế tạo: Bất kỳ quá trình cắt hoặc mài nào đều phải được thực hiện trước khi tôi luyện vì những quá trình này sẽ bị  gãy khi kính được tôi luyện.

- Những ứng dụng của kính cường lực

Kính cường lực được sử dụng và đòi hỏi có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và an toàn rất cao. Phương tiện vận tải hành khách là một ví dụ tuyệt vời với ba điều kiện sau:
  • Vì xe thường sẽ đậu ngoài trời nên xe phải sưởi ấm và làm mát liên tục (điện trở nhiệt).
  • Xe cũng cần phải chống lại các tác động nhỏ từ các mảnh vỡ trên đường (sức mạnh).
  • Các mảnh kính sắc nhọn thể hiện thêm một nguy cơ nếu tai nạn xảy ra và kính cường lực không vỡ thành các mảnh vỡ (an toàn).
Các đặc tính của kính cường lực làm cho nó phù hợp cho các dự án xây dựng và nhiều ứng dụng công nghiệp.

- Toa nha thương mại:

Kính cường lực có rất nhiều ứng dụng trong ngành xây dựng bao gồm cả mặt dựng và mặt tiền của tòa nhà thương mại. Kính cường lực cũng có thể được sử dụng cho các hệ thống lắp ghép không khung cũng như cửa kính không khung. Kính cường lực thích hợp cho các ứng dụng có cấu trúc chịu tải nói chung và bất kỳ ứng dụng nào mà kính có thể là mối nguy hiểm khi có sự tác động của con người:
Vách ngăn cho nhà ở, văn phòng, khách sạn hay các tòa nhà thương mại khác.
Cửa và cửa sổ
Tấm trang trí được dùng trong thiết kế nội thất
Tiêu chuẩn khi xây dựng yêu cầu sử dụng kính cường lực hoặc kính nhiều lớp trong một số trường hợp. Chúng bao gồm cửa sổ trần, cửa ra vào, cầu thang bộ hay thang máy và cửa ra vào của sở cứu hỏa. Hãy xem xét rằng các yêu cầu cụ thể thay đổi tùy thuộc vào mã của các địa phương.

- Xây dựng khu dân cư:

Kính cường lực cũng được sử dụng trong gia đình. Ví dụ, một số loại đồ nội thất và thiết bị gia dụng có phần kính cường lực như: Mặt bàn kính, cửa tắm không khung, kệ kính, Tủ, kính gần lò sưởi
 
Những thông tin cơ bản cần nắm về kính cường lực
 

- Ứng dụng trong dịch vụ ăn uống:

Các sản phẩm kính cường lực có thể được tìm thấy trong các nhà hàng, khách sạn, quán bar hay các ứng dụng dịch vụ thực phẩm khác. Chúng tăng tiêu chuẩn an toàn trong các ứng dụng này bằng cáchlàm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn liên quan đến kính. Một số loại kính cường lực được thiết kế để nấu nướng cũng có nghĩa là chúng có thể được sử dụng an toàn trong lò nướng và các thiết bị nấu nướng khác.

- Nhược điểm của kính cường lực

Kính cường lực rất hữu ích trong xây dựng và các ứng dụng đòi hỏi khắt khe khác, tuy nhiên giống như bất kỳ vật liệu xây dựng nào chúng đều có những hạn chế cần được xem xét.
Kính cường lực phải được cắt, ép, đánh bóng và khoan trước khi qua quá trình tôi luyện, vì sau này không thể làm lại được. Do ứng suất cơ học cân bằng có trong kính, bất kỳ thiệt hại nào cũng sẽ làm kính bị vỡ. Mặc dù có độ bền cao nhưng kính cường lực có thể bị vỡ khi tiếp xúc với một số điều kiện nhất định và đặc biệt dễ bị hư hại dọc theo các cạnh. Tuy nhiên, một tác động tập trung với cường độ đủ mạnh vào giữa những tấm kính cũng có thể gây vỡ.
Các tác động an toàn luôn phải được xem xét khi sử dụng bất kỳ loại kính nào trong khi kính cường lực an toàn hơn kính thông thường nhưng nó vẫn có thể vỡ.
Nếu các bạn quan tâm đến kính cường lực thì có thể liên hệ ngay hoặc có thể tìm hiểu thêm thông tin tại trang website thongminhgroup.com ở đây sẽ có rất nhiều thông tin cũng như các loại cửa giúp cho quý khách có thể dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt khi đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cũng như các sản phẩm chất lượng nhất hiện nay.
 
  • Currently 4.73/5
4.75 sao của 2625 đánh giá
Những thông tin cơ bản cần nắm về kính cường lực
Những thông tin cơ bản cần nắm về kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo