• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Sai lầm chết người khi lắp đặt cửa cuốn

Ngày nay cửa cuốn đã quá phổ biến và không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Tuy nhiên để lắp đặt một chiếc cửa cuốn hoàn hảo như thế nào và những sai lầm nên tránh là gì thì không phải ai cũng biết rõ.
 
 
Cửa cuốn được lựa chọn nhiều bởi tính tiện dụng. Nhưng không phải ai cũng biết khi xảy ra sự cố, cửa cuốn có thể gây hại cho chính người sử dụng.Bởi cửa cuốn không có tính năng thoát hiểm nhanh. Và do sử dụng tự động nên không tránh khỏi những rủi ro do máy móc.
Chia sẻ về những rủi ro này, vị chuyên gia cho biết: Cửa cuốn là thiết bị vận hàng không phải do ý thức con người mà chạy bằng sự vô thức của động cơ. Tình trạng kẹt, kẹp hoàn toàn có thể xảy ra khi sử dụng điều khiển tự động.Trên thực tế tình trạng kẹp người, kẹt đồ vật đã xảy ra rồi.
 
Sai lầm chết người khi lắp đặt cửa cuốn
 
Tuy sự chuyển động của cửa khá chậm, tốc độ đóng, mở chậm, có thể nói với sự chuyển động chậm như vậy thì độ an toàn cao hơn nhưng không loại trừ được những hiểm họa trên. Bởi vậy, khi sản xuất rủi ro này luôn được nhà sản xuất lưu ý và đặt lên hàng đầu.
Bên cạnh việc đóng, mở bằng động cơ điện, các nhà sản xuất còn đưa ra loại khác có chế độ đóng, mở bằng tay. Tuy nhiên, chế độ vận hàng bằng tay nhiều khi không sử dụng được do quan điểm sử dụng của người Việt không theo chuẩn hoặc thói quen sử dụng chưa đảm bảo an toàn.
Một đặc điểm nữa, do cửa sử dụng bằng thiết bị điện nên khi mất điện, xảy ra hiện tượng người ở trong không thoát ra ngoài được; Hoặc khi xảy ra sự cố bên trong như cháy, nổ thì việc thoát hiểm gặp phải khó khăn.
Hiện nay, các nhà thiết kế đã tìm cách khắc phục những nhược điểm này bằng cách cho ra đời những công nghệ mới đảm bảo hơn như cửa cuốn tự động đảo chiều khi gặp vật cản, bộ lưu điện tự động kèm theo khi sử dụng… Tuy nhiên, không có công nghệ nào là đảm bảo an toàn tuyệt đối và có thể tránh được những rủi ro đáng tiếc, bởi khi gặp sự cố và những tai nạn đáng tiếc như vậy còn do nhiều nguyên nhân khác nhau.
 
Sai lầm chết người khi lắp đặt cửa cuốn
 
Trong quá trình sản xuất, các nhà cung cấp đều thiết kế những loại cửa khắc phục nhược điểm của cửa cuốn thế hệ trước. Trên thực tế xảy ra những tai nạn thường từ 2 phía: Từ ý thức sử dụng của người dân và linh kiện của nhà sản xuất.
Về phía nhà sản xuất, khi xảy ra sự cố cũng có thể là do lỗi của nhà cung cấp như sau một thời gian sử dụng thiết bị hỏng, nhiều bộ cửa tuy đã được trang bị thiết bị đảo chiều, tự dừng nhưng trong quá trình vận hành thực tế nó không có tác dụng như ý muốn dẫn đến xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Lỗi của nhà sản xuất trong những trường hợp này không phải không có nhưng chủ yếu vẫn là do cách sử dụng và sự chủ quan của người dân khi sử dụng cửa cuốn.
Ở nước ngoài, toàn bộ thiết bị, cửa được lắp quay vào trong nhà.Chính điều này bảo vệ cho cho động cơ. Hệ thống vận hành bằng tay sẽ nằm bên trong, như vậy người trong nhà sẽ thoát hiểm khi có sự cố xảy ra.
 
Sai lầm chết người khi lắp đặt cửa cuốn
 
Nhưng người Việt Nam do nhiều lý do mà hầu hết đều lắp cửa quay ra bên ngoài. Dù đã được tư vấn những người dân vẫn lựa chọn phương thức này.Điều đó đồng nghĩa với việc toàn bộ chức năng mở ưu tiên nằm bên ngoài. Khi đó, để đảm bảo về mặt an ninh, người ta tìm cách vô hiệu hóa chức năng của thiết bị bên ngoài bằng nhiều cách như: khóa lại, cắt bỏ hoặc cất đi.
Điều đó là nhược điểm rất lớn trong quá trình sử dụng cửa cuốn bởi khi mất điện, xảy ra sự cố thì người trong nhà không thoát ra được, và bên ngoài đã vô hiệu hóa ổ khóa thì lực lượng ứng cứu cũng khó thực hiện việc giải cứu ngay.
Đôi khi, người tiêu dùng được tư vấn về độ an ninh và an toàn nhưng có hiểu và tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất hay không lại phụ thuộc vào người dùng. Có trường hợp để tiết kiệm mà người ta thường không sử dụng loại cửa có tính năng an toàn cao như tự động đảo chiều, báo động khi có hỏa hoạn…
 
Sai lầm chết người khi lắp đặt cửa cuốn
 
Thongminhgroup là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối và lắp ráp cửa cuốn chất lượng cao tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn chục năm hoạt động, chúng tôi đã gây dựng được sự tin tưởng của khách hàng thông qua các sản phẩm có độ bền cao và dịch vụ hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thợ lành nghề, chúng tôi cung cấp sản phẩm cua cuon hoàn mỹ, bền đẹp cho mỗi công trình với mức giá cạnh tranh nhất. 
Đến với Thông Minh Group, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao phó cho chúng tôi sứ mệnh nâng cấp, trang hoàng không gian sống, không gian làm việc của mình.
 
  • Currently 4.85/5
4.95 sao của 1106 đánh giá
Sai lầm chết người khi lắp đặt cửa cuốn
Sai lầm chết người khi lắp đặt cửa cuốn
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo