• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Sử dụng cửa cuốn có an toàn không? Dùng thế nào mới đúng cách?

Cửa cuốn có an toàn không – Cửa cuốn ngày nay là phần không thể thiếu đối với các ngôi nhà mặt  phó hay các gara ô tô các ngôi nhà biệt thự sang trọng , các siêu thị  , trung cư cao tầng hiện đại tuy nhiên  có một số khách hàng lựa chọn loại cửa trôi nổi trên thị trường , với các bộ phận chấp nhặt không đồng bộ , đôi khi có những đơn  vị không biết lắp đặt khiến cửa cuốn hay gặp sự cố đáng tiếc khiến cho nhiều khách hàng sợ sử dụng cửa cuốn . Còn có nhiều khách hàng  bảo cửa cuốn không an toàn , không có khả năng chống trộm . không thoát hiểm khi gặp sự cố… Để trả lời những thắc mắc của quý khách là cửa cuốn có an toàn không ? Xin mời quý khách tham khảo bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quan nhất .

Cửa cuốn có an toàn không? 

Hiện nay hầu như các khách hàng có nhu cầu sự dụng cửa cuốn đều lo ngại một điều là ” lắp đặt cửa cuốn có an toàn không ” và khách hàng đang phân vân không biết có nên láp cửa cuốn không . Vang để trả lời những thắc mắc của quý khách chúng tôi cửa việt nam với nhiều năm thi công cửa cuốn xin được đưa ra các  ý kiến sau đây để quý khách có thể yên tâm sử dụng cửa cuốn .
Nhiều khách đang dùng cửa cuốn cảm thấy không yên tâm vì có vụ kẻ trôm đã  tự sao chép mã tay điều khiển để điều khiển cửa vào ban đêm hoặc những núc không có người ở nhà để lẻn vào  an trôm đồ đạc .Quý khách hàng thân mến! Đó là ro 1 số đơn vị hám lợi tư vấn khách dùng loại mô tơ cửa cuốn có nguồn gốc từ trung quốc , có mã cố định không thay đổi  môi khi điều khiển vì vậy kẻ gian đã thừa cơ an cắp mã  .
Khi có nhu cầu sử dụng cửa cuốn  quý khách nên chọn loại motor cửa cuốn sử dụng mã nhảy ( điều khiển sử dụng mã nhảy có thể thay đổi mã mỗi khi điều khiển vì vây chống sao chép mã tuyệt đối , miễn dịch hoàn toàn các thiết dò mã hiện nay). Cửa cuốn không có hệ thống đảo chiều hoặc  tư dừng khi gặp vật cản dẫn đến bị kẹp người hoặc đồ vật  đôi khi dẫn đến hỏng cửa.
 
Sử dụng cửa cuốn có an toàn không? Dùng thế nào mới đúng cách?
 
Điều đó sẽ hoàn toàn chấm hết nếu quý khách sử dụng loại cửa cuốn có hệ thống đảo chiều hoặc tự dừng , và thường xuyên kiểm tra hệ thống để khắc phục khi bị hỏng . Theo như cửa việt nam thấy nhiều khách hàng không để ý điều đó chỉ mỗi khi sẩy ra sự cố mới chú ý đến điều đó thì đã quá muộn .
Cửa cuốn có lưu điên tuy nhiên nhiều khách hàng thường không để ý đên  điều đó chỉ khi mất điên thì mới biết . Để điều đó không bị mắc phải chúng tôi cửa việt nam khuyến cáo quý khách nên kiêm tra thường xuyên vào buổi tối theo chu kỳ hàng tuần để bảo đảm không bị hỏng bình lưu điện và có phương án khác phục kịp thời khi bị hỏng ( quý khách nên tắt điên và cho cửa chạy khoảng 1o lần lên xuống để sả điện rồi bật lại , không nên tắt lưu điện nhiều ngày liên tục )
Thời gian vừa qua có nhiều khách hàng chuyền tai nhau cửa cuốn bị ke gian dùng đòn bẩy cạy cửa chui vào khiến một số khách hoang mang khi đi công tác xa hay vắng nhà. Với các cửa cuốn không có hệ thống xích chống nâng hay không có hệ thống khóa ngang , hệ thống báo động thì có thể bẩy được , tuy nhiên nếu quý khách chọn lựa loại cửa cuốn có hệ thống xích chống nâng, kèm theo hệ thống báo động và khóa ngang thì điều đó hoàn toàn không thể, ngoài ra quý khách có thể thêm hệ thống định vị thông qua mạng internet bàng điện thoại .

Một vài lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

Cửa cuốn là sản phẩm công nghệ hiện đại và thuận tiện cho các gia đình. Tuy nhiên chính vì là sản phẩm công nghệ nên những người sử dụng cũng cần phải nắm được những lưu ý để sử dụng cửa cuốn an toàn và bền bỉ nhất.
 
Sử dụng cửa cuốn có an toàn không? Dùng thế nào mới đúng cách?

Với trường hợp sử dụng tay để đóng, mở cửa

Khi ở trong nhà:
Rút chốt giật li hợp.
Dùng cây móc cửa kéo xuống để đóng, mở cửa.
Đóng chốt giật li hợp để khoá cửa.
Khi đóng cửa để đi ra ngoài:
Rút chốt giật li hợp và đóng cửa lại.
Dùng khoá ngang hoặc khoá âm nền để khoá cửa cho an toàn trước khi đi ra ngoài.
Với cửa sử dụng điện:
Sử dụng điều khiển (remote) hoặc nút bấm trong hộp điều khiển để đóng, mở cửa theo ý muốn của người sử dụng (lên xuống hoặc dừng lại).
Trong trường hợp bị ngắt điện, nếu không có bình lưu điện, trở về sử dụng cửa bằng tay bằng cách giật chốt li hợp để vận hành cửa.
Phải đóng chốt giật li hợp lại trước khi sử dụng remote hoặc nút bấm điều khiển ở hộp điều khiển.
Phải mở các loại khoá cửa (khoá ngang, khoá âm nền, chốt trong) sau đó mới vận hành mở cửa bằng remote hay nút bấm.
Phần mô tơ:
Phần điện: Mô tơ, điều khiển từ xa không để ở những vị trí ẩm thấp.
Thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa.
Không để nước, hoá chất lỏng rơi vào mô tơ và hộp điều khiển.
Khi mô tơ hoạt động tốt: Bạn nghe thấy tiếng chuyển động đều của các bánh răng chịu tải.
Khi phát hiện có những tiếng động lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp, không được tự ý sửa chữa hoặc cho người không được uỷ quyền tự ý sửa chữa.
Không đóng mở liên tục trên 10 lần lên xuống vì mô tơ có thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện. Khi đó phải chờ nhiệt độ của mô tơ trở lại bình thường thì mới sử dụng tiếp.
Bộ lưu điện (UPS):
Có công suất tương ứng với kích thước của cửa theo quy định của nhà sản xuất.
Phải được nạp đầy lần đầu tiên liên tục trong 20 giờ.
Phải xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần (nếu không mất điện) bằng cách cắt nguồn điện cấp đầu vào bộ lưu điện, điều khiển cửa lên xuống 10 lần rồi đóng điện vào.
Không được tự ý sử dụng bộ lưu điện bởi các nguồn điện khác (theo thông số trên máy).
 
 

Đề phòng trẻ em tự ý điều khiển, chơi đùa xung quanh khu vực cửa cuốn

Nên lựa chọn các thương hiệu cửa cuốn uy tín để đảm bảo an toàn nếu muốn cho trẻ nhỏ và vật nuôi chơi đùa gần khu vực này
Đối với những ngôi nhà Việt Nam, phần lớn cửa cuốn được lắp đặt tại tầng trệt và là phòng khách, là nơi vui chơi sinh hoạt chính của cả gia đình. Chính vì vậy bạn cần phải lưu ý khi cho người thân, đặc biệt là trẻ nhỏ và vật nuôi vui chơi ngay gần khu vực cửa. Nếu như chiếc cửa cuốn nhà bạn có chức năng tự động đảo chiều khi đóng xuống thì có thể yên tâm, nhưng nếu cửa cuốn không được tích hợp các tính năng đảm bảo an toàn thì phải hết sức lưu ý vì đã có những trường hợp đáng tiếc xảy ra do cửa cuốn kém chất lượng gây nên. Tốt nhất, hãy lựa chọn thương hiệu cửa cuốn đảm bảo đầy đủ các tính năng an toàn cho người sử dụng.
 

Không đóng mở cửa cuốn nhiều lần liên tục

Việc đùa nghịch hoặc ví lý do nào đó phải đóng/ mở liên tục khiến cửa cuốn phải hoạt động hết công suất, dẫn đến mô tơ bị nóng. Khi nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép có thể làm hỏng bộ tời hoặc làm mô tơ tự ngắt điện. Khi đó, bạn sẽ phải đợi mô tơ nguội thì mới có thể tiếp tục sử dụng, sẽ rất bất tiện nếu như đang có việc cần gấp. Trong trường hợp xấu hơn nữa, mô tơ có thể phát nổ. Chính vì vậy, hãy lưu ý để thời gian dừng nghỉ của cửa cuốn là 1 đến 2 phút sau mỗi lần điều khiển trạng thái cửa.

Cửa cuốn chỉ đóng/mở tự động được khi mất điện nếu lắp đặt thêm bộ lưu điện cửa cuốn

Cửa cuốn hoạt động bằng điện. Tùy từng loại mà nguồn điện cho cửa cuốn là 220V hay 24V. Tuy nhiên nhiều người dùng lại thắc mắc nếu như mất điện thì cửa cuốn điều khiển thế nào? Nhà sản xuất đã tính trước trường hợp này khi cung cấp thêm lựa chọn Bộ lưu điện cho mỗi chiếc cửa cuốn. Bộ lưu điện sẽ cấp điện và giúp điều khiển cửa ngay cả khi mất điện. Do vậy, hãy lưu ý thêm lựa chọn này khi gia đình bạn đang có ý định lắp đặt một bộ cửa cuốn nhé!

Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cửa cuốn ngay cả khi không có dấu hiệu hỏng hóc

Là một sản phẩm máy móc, công nghệ, cửa cuốn cũng có nhu cầu bảo trì, bảo dưỡng như các loại máy khác.  Tuy nhiên rất nhiều gia đình chưa coi trọng vấn đề này, cửa chưa có dấu hiệu hỏng thì nghĩ rằng cửa vẫn đang còn sử dụng tốt lâu dài mà không ngờ được có nhiều nguy cơ ẩn chưa bên trong. Hãy nhớ cửa cuốn nên được bảo dưỡng 6 tháng một lần. Các thợ bảo dưỡng sẽ đến kiểm tra bộ lưu điện, kiểm tra các dây nối, bộ tời, tay điều khiển hoặc vệ sinh cửa để chắc chắn tất cả các bộ phận vẫn đang hoạt động bình thường.
 

Đia chỉ lắp đặt cửa cuốn uy tín

Thông Minh Group là đơn vị đi đầu trong ngành sản xuất và nhập khẩu các thiết bị, linh kiện và nan cửa cuốn. Với nhiều năm khinh nghiệm trong việc lắp đặt cửa cuốn. Chúng tôi đã khẳng định được chất lượng, và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
 
Sử dụng cửa cuốn có an toàn không? Dùng thế nào mới đúng cách?
 
Với đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chính quy, nhiều năm kinh nghiệm trong khâu thiết kế và lắp đặt, chúng tôi cam kết đem lại sự hài lòng nhất đến quý khách hàng bằng các điểm nổi bật sau:
Dịch vụ hoàn hảo: Chúng tôi khảo sát, tư vấn và thiết kế miễn phí cùng khách hàng, dịch vụ sửa cửa cuốn, sửa chữa bảo dưỡng với chi phí hợp lí, bảo hành sản phẩm dài hạn.
Chất lượng tốt nhất: Tất cả các sản phẩm do chúng tôi cung cấp cho khách hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tiêu chuẩn linh kiện phù hợp với điều kiện môi trường Việt Nam do đó sản phẩm chúng tôi cung cấp cho khách hàng có độ bền cao, tiết kiệm được chi phí và đảm bảo thẩm mĩ cho khách hàng trong quá trình sử dụng
Giá cả hợp lí: Thợ kĩ thuật có trình độ cao – giảm được chi phí rủi ro trong quá trình thi công, phương pháp quản lí bán hàng hợp lí, tổ chức thi công hiệu quả giảm được các chi phí phát sinh…
Luôn luôn lắng nghe và hỗ trợ khách hàng bằng lòng nhiệt tình
 
  • Currently 4.84/5
4.85 sao của 2410 đánh giá
Sử dụng cửa cuốn có an toàn không? Dùng thế nào mới đúng cách?
Sử dụng cửa cuốn có an toàn không? Dùng thế nào mới đúng cách?
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo