• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Sự khác biệt cửa kính cường lực và kính Laminated

Nhu cầu về các loại “kính an toàn” và các sản phẩm kính khác ngày càng gia tăng để giữ an toàn cho ngôi nhà và các trung tâm thương mại.
Một trong những mối quan tâm lớn về an toàn đối với các chủ sở hữu trung tâm thương mại đã bị buộc phải vào cửa. Trong khi cửa ra vào và cửa sổ lớn rất cần thiết và có giá trị về mặt thẩm mỹ đối với các tòa nhà như vậy, bọ xít thường nhắm mục tiêu vào những bộ phận này, đó là gót chân của các ngôi nhà và trung tâm.
Do đó, các công ty kính tiếp tục phát triển và đưa ra các sản phẩm kính tốt hơn để đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm kính an toàn hơn của các chủ nhà và các chủ trung tâm thương mại.
Kính nhiều lớp và kính cường lực là hai sản phẩm kính phổ biến được sử dụng trong việc ngăn chặn xâm nhập cưỡng bức. Chủ nhà và chủ các trung tậm thương mại cần hiểu rõ sự khác biệt giữa hai loại kính trước khi chọn loại tốt nhất cho nhu cầu của mình.
 
 

KÍNH LAMINATED VÀ KÍNH NHIỆT ĐỘ

- Kính Liminated
 
Sự khác biệt cửa kính cường lực và kính Laminated
 
- Kính cường lực
 
Sự khác biệt cửa kính cường lực và kính Laminated
 
Kính Laminated (còn được gọi là kính nhiều lớp) và kính cường lực khác nhau bởi một số tính năng. Những đặc điểm như vậy ảnh hưởng đến việc lựa chọn loại kính cho các chủ nhà và chủ các tòa nhà thương mại để lắp đặt trên hệ thống cửa ra vào hay các loại cửa sổ của họ. Dưới đây là những điểm khác biệt chính giữa 2 loại kính nhiều lớp và kính cường lực.

1. QUY TRÌNH SẢN XUẤT

Khi thảo luận về 2 loại kính nhiều lớp và kính cường lực, quá trình sản xuất tách biệt khá nhiều giữa hai với nhau loại. Thủy tinh nhiều lớp còn được thiết kế bằng cách liên kết một hoặc hai lớp thủy tinh với một trong các lớp nhựa, thường là polyvinyl butyral (PVB). PVB là lớp xen kẽ giữ  cho các lớp kính lại với nhau hơn, ngay cả khi kính bị vỡ hoặc bị tác động bởi một lực lớn. Quá trình sản xuất kính nhiều lớp bao gồm việc liên kết các lớp kính này với lớp xen kẽ dưới nhiệt và áp suất. Điều này tạo ra thủy tinh nhỏ gọn có thể giữ cố định chứ không bị vỡ khi bị những kẻ tấn công và kẻ phá hoại bắn trúng. Mặt khác, sản xuất kính cường lực hoàn toàn khác nhau.
Kính cường lực được sản xuất trong quy trình rèn luyện kính đạt tiêu chuẩn cường lực giúp cho kính được cứng hơn. Trên thực tế, quá trình rèn luyện này làm cho nó cứng hơn nhiều lần so với kính nhiều lớp. Quá trình này thường bao gồm các quy trình được xử lý bằng nhiệt, áp suất cao và các hóa chất. Các phương pháp xử lý này giúp kính cân bằng tốt hơn hiệu suất bên trong, giúp kính chống chịu lực được tốt hơn ở một số mức nhất định. Mặc dù có độ bền cao nhưng kính cường lực vẫn bị vỡ và chúng vỡ khi bị tác động bởi lực rất lớn từ đạn hoặc các loại vũ khí khác.

2. ĐIỂM MẠNH

Một cách khác để xem kính cường lực và kính nhiều lớp là so sánh độ bền của chúng.
Sức mạnh của hai loại kính an toàn này bắt nguồn từ các quy trình sản xuất của chúng. Mặc dù cả hai đều thuộc loại “kính an toàn” cho nhà ở và các trung tâm thương mại, độ bền của chúng khá khác nhau và mỗi loại có một cách riêng để ngăn chặn việc cưỡng bức xâm nhập hoặc bảo vệ những người cư ngụ trong tòa nhà.
Kính nhiều lớp được coi là rất bền vì nó có thể chịu được lực của các loại  đá hoặc đạn mà không bị vỡ và rơi ra khỏi khung cửa sổ hoặc cửa ra vào. Sức mạnh của nó có thể là do các lớp thủy tinh và nhựa được sử dụng làm những lớp xen kẽ. Hơn nữa, quá trình áp suất và gia nhiệt đã tăng thêm độ bền và làm cho kính được cứng hơn tới 5 lần và cứng hơn 100 lần so với các loại kính tiêu chuẩn.
Mặt khác, kính cường lực được biết đến là sức mạnh và có khả năng chống chịu lực rất tốt. Trong suốt quá trình sản xuất, kính trải qua các giai đoạn xử lý nhiệt, áp suất, và thậm chí cả hóa chất để làm cho nó có thể cứng hơn so với kính thông thường. Trong khi xét về độ bền để chịu vỡ, kính cường lực được coi là mạnh hơn các loại kính nhiều lớp.

3. ỨNG DỤNG

Khi nhìn vào so sánh kính nhiều lớp với kính cường lực, ứng dụng của các loại kính cũng có thể được xem xét. Do sự khác biệt về sức mạnh và sự chịu đựng của chúng, ứng dụng của chúng thường rất khác nhau. Tùy theo sở thích của người sử dụng mà có thể có cửa sổ kính dán và cửa sổ kính cường lực. Chủ nhà và chủ sở hữu các trung tâm thương mại, những người tìm kiếm sự an toàn cho ngôi nhà và vật có giá trị của họ nên xem xét về kính nhiều lớp nhiều hơn.
Cửa sổ và cửa ra vào bằng kính nhiều lớp đặc biệt cần thiết cho các trung tâm thương mại, nơi cần ngăn chặn việc cưỡng bức xâm nhập và bảo vệ các vật có giá trị khác. Các lớp xen kẽ trong kính nhiều lớp tạo ra một rào cản rất đáng kể, khiến kẻ phá hoại và kẻ tấn công khó có thể xâm phạm được. Mặt khác, kính cường lực được sử dụng có thể tốt nhất cho các ứng dụng kính an toàn nội thất.
Do đó, các chủ nhà có thể sử dụng nó cho các hệ thống cửa sổ và cửa ra vào khác nhau. 
Kính cường lực cũng phù hợp với các tòa nhà chọc trời và các tòa nhà thương mại có cửa sổ lớn. Bằng cách này, tầm nhìn ra bên ngoài sẽ không bị bóp méo và những người cư ngụ trong tòa nhà sẽ được bảo vệ khỏi các yếu tố như bão.

4. KÍNH LAMINATED GIÁ ĐẮT HƠN

Trong khi tạo ra sự tương phản giữa kính nhiều lớp và kính cường lực, giá thành của những loại kính này cũng rất đa dạng. Do sự phức tạp của các quá trình sản xuất và các vật liệu liên quan, kính nhiều lớp trở nên khá đắt hơn so với kính cường lực. Quá trình sản xuất bao gồm việc sử dụng vật liệu nhựa và các tấm kính. Quá trình xử lý gia nhiệt và áp suất cũng làm cho chúng tốn kém hơn so với kính cường lực và kính tiêu chuẩn.
Kính cường lực cũng khá tốn kém để mua, chắc chắn đắt hơn kính tiêu chuẩn, nhưng ít tốn kém hơn so với kính nhiều lớp.Tùy thuộc vào sở thích của chủ sở hữu khác nhau, chi phí là một điểm khác biệt khác quyết định sự lựa chọn giữa kính nhiều lớp và kính cường lực. Việc so sánh kính nhiều lớp và kính cường lực thường xuất hiện khi chủ sở hữu đang cân nhắc lựa chọn tốt nhất cho hệ thống cửa sổ và cửa ra vào của họ. Một số đặc điểm chính cần xem xét để phân biệt hai loại bao gồm trang điểm, độ bền, chi phí và mục đích dự kiến của việc lắp đặt kính.
Ngoài ra nếu các bạn quan tâm đến dịch vụ về cửa kính cường lực có thể tìm hiểu thêm tại trang website thongminhgroup.com để có thể biết thêm nhiều thông tin chi tiết. 
 
  • Currently 4.70/5
4.75 sao của 2422 đánh giá
Sự khác biệt cửa kính cường lực và kính Laminated
Sự khác biệt cửa kính cường lực và kính Laminated
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo