• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt

Nếu bạn đang tìm kiếm một cánh cửa nhà để xe mới, việc chọn kiểu dáng phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng - đặc biệt là khi bạn không biết sự khác biệt giữa các lựa chọn của mình. Hầu hết mọi người sẽ nhanh chóng thu hẹp nó xuống cửa cuốn và cửa cắt (hai lựa chọn phổ biến nhất), nhưng cái nào mới thật sự  tốt hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
 
 
Cửa cuốn là một tấm rèm liên tục bằng thép tôn cuộn lại thành 1 chiếc thùng tròn. Cửa cuốn được làm từ thép hoặc nhôm, cửa cuốn được biết đến với độ bền cao và tiết kiệm được nhiều không gian. Mặt khác, một phần cửa nhà để xe là một loại cửa bảng điều khiển có bản lề chạy dọc theo trần của nhà để xe. Cửa cuốn thường được sử dụng hầu hết trong các khu dân cư, cửa cắt cung cấp nhiều lựa chọn thiết kế.
 
Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt
 
Cả cửa lăn và cửa gara ô tô đều chắc chắn, đáng tin cậy và không chiếm quá nhiều không gian bên ngoài, có nghĩa là chúng ta có thể đậu xe gần cửa tùy thích mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, sự khác biệt chính của chúng nằm ở tính năng sử dụng và tính thẩm mỹ - để có những quyết định tùy chọn nào phù hợp nhất với bạn, bạn nên cân nhắc những tính năng mà mình đang tìm kiếm.

1. Thiết kế

Tính thẩm mỹ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cần xem xét khi chọn cửa nhà để xe của bạn, đặc biệt là cho ngôi nhà của bạn - số lượng các tùy chọn kiểu dáng cao hơn cho phép sự phối hợp tốt hơn giữa nhà để xe và ngôi nhà của bạn. Về vấn đề này, cửa ra vào dạng cắt là lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn - có khả năng tùy biến cao, chúng cung cấp nhiều lựa chọn hơn khi nói đến màu sắc, hoa văn, kết cấu và cửa sổ. Tuy nhiên, nếu thiết kế không phải là ưu tiên chính của bạn, thì cửa cuốn vẫn là một lựa chọn tuyệt vời vì có nhiều màu sắc. Thông thường, cửa nhà để xe dạng cắt ngang phổ biến hơn ở trong các khu dân cư và cửa cuốn rất phù hợp với môi trường đô thị và thương mại.
 
Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt
 

2. Giá trị

Bất kể bạn quan tâm đến cửa cuốn hay cửa cắt, bạn nên xem xét giá trị đồng tiền (tức là nếu chất lượng phù hợp với giá cả) hơn là sản phẩm rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Cửa cuốn thường là lựa chọn rẻ hơn ban đầu, tuy nhiên thiết kế rèm có thể gây phức tạp cho việc sửa chữa của chúng ta sau này. Cửa cắt, mặc dù đắt hơn hoàn toàn, nhưng cuối cùng lại khá hiệu quả về chi phí vì thiết kế của cửa có nghĩa là sửa chữa rẻ hơn so với cửa cuốn. Vào cuối ngày, sự lựa chọn được đưa ra là bạn muốn chi tiêu ít tiền hơn trong thời gian ngắn (cửa cuốn) hay nếu bạn muốn chi tiêu ít tiền hơn trong thời gian dài (cửa từng phần).
 
Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt
 

3. Không gian

Mặc dù cả cửa cuốn và cửa cắt không chiếm nhiều không gian, nhưng sự khác biệt về vị trí lắp đặt của chúng cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều. Cửa cuốn có thể được gắn trên tường hoặc trên các trần nhà, trong khi cửa cắt được gắn trên trần nhà hoặc mái nhà. Nếu nhà để xe của bạn khá lớn thì một cửa cắt sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên, nếu nhà để xe của bạn nhỏ, bạn sẽ có nhiều khả năng tiết kiệm không gian hơn với cửa cuốn vì giá treo tường là lý tưởng cho các nhà để xe nhỏ hơn. Không thể lắp đặt cửa cắt trong nhà để xe có trần thấp hoặc không gian nhỏ vì chúng chiếm nhiều không gian trên cao. Một mẹo hay cho các bạn là: hãy xem xét những gì trên trần nhà của bạn trước khi muốn lựa chọn cửa nhà để xe, những thứ như vòi phun nước, ánh sáng, lỗ thông hơi hoặc kệ có thể cản trở việc lắp đặt.
 
Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt
 

4. Bảo vệ

Cả hai tùy chọn cửa nhà để xe đều khá an toàn, với những thiết kế phẳng và không có điểm đòn bẩy khiến cho người lạ khó đột nhập hơn. Tuy nhiên, cửa cuốn có thể được tùy chỉnh để có hai lớp để cung cấp và thêm lớp bảo mật. Ngoài ra, cửa cuốn có ít bộ phận tiếp xúc hơn, do đó giảm hao mòn. Tất cả các cửa chất lượng đều được trang bị hệ thống khóa nhưng nếu bạn ưu tiên về mặt an ninh thì có các bản nâng cấp có sẵn cho cả cửa cắt và cửa cuốn.
 
Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt
 
Sau những đặc điểm rên có lẽ bạn đã phần nào có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp dành cho ngôi nhà của bạn rồi đúng không ạ? Mọi thiết kế đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm khác nhau vì thế chúng ta có thể lựa chọn một thiết kế phù hợp với ngôi nhà cũng như với sở thích của mình hơn. Nếu các bạn quan tâm đến cửa cuốn và muốn lắp đặt cửa cuốn thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi hoặc có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hơn tạo trang website thongminhgroup.com để biết thêm thật nhiều thông tin bổ ích về cửa cuốn nhé. Công ty chúng tôi chuyên  cung cấp các dịch vụ cũng như sản phẩm cửa cuốn với chất lượng tốt nhất thị trường hiện nay nên khách hàng có thể tin tường chúng tôi, chúng tôi cam đoan sẽ không làm cho khách hàng phải thất vọng đâu ạ!
 
  • Currently 4.78/5
4.85 sao của 2200 đánh giá
Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt
Sự khác biệt giữa loại cửa cuốn so với cửa cắt
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo