• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực


Ngày nay, chúng ta thường thấy kính cường lực xuất hiện ở rất nhiều nơi. Nó đang dần dần thay thế các loại kính thường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sự khác nhau giữa Kính cường lực và Kính thường là như thế nào? Quá trình sản xuất kính, và sự phát triển của ngành công nghiệp kính

 

 

Kính thường (standard glass)

Kính thường thường được làm mát trong một khoảng thời gian rất lâu trong quá trình tôi luyện. Cho phép các công ty các thể sản xuất một số lượng kính lớn trong khoảng thời gian ngắn. Cắt, khoan lỗ, đánh bóng các cạnh là các đặc trưng mà kính thường có thể làm mà không sợ bị vỡ vụn, nhưng có một điều đặc biệt của kính thường là do có quá trình tôi luyện nhanh nên kính thường rất giòn, mỏng manh. Kính thường phổ biến hơn vì nó có thể tái chế lại được.

Khi vỡ ra, kính thường vỡ thành những mảnh dài, sắc. Nó rất nguy hiểm với các kiến trúc có cửa sổ gắn kính thường, vì người sử dụng có thể dễ bị ngã vào cửa sổ và gây ra nguy hiểm. 

Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực

Kính thường khi vỡ…

Kính cường lực (tempered glass)

Ngày nay được sử dụng rất nhiều như: lắp kính ô tô, trong xây dựng, các nhà hang, làm cầu thang kính và thậm chí là cả màn hình điện thoại. Khả năng chịu lực của kính cường lực rất cao và được biết đến là an toàn, khi vỡ sẽ vỡ nguyên tấm và vỡ thành hạt lựu nhỏ cỡ 1x1cm, không tạo ra những mảnh vỡ dài và sắc, vì thế khó gây chấn thương nặng (nhưng vẫn có thể gây chảy máu nhẹ hay trầy sướt).

Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực
Và kính cường lực khi bị vỡ

Điều này có hiểu được vì trong quá trình tôi luyện, kính được làm mát chậm rãi, điều đó làm cho kính cường lực trở nên chắc chắn hơn, chịu được áp lực lớn và đặc biệt là chống trầy khi so với kính thường. Một nhược điểm của kính cường lực đó là nó sẽ khó có thể tái chế lại được.

Khi gõ vào thì nghe am vang hơn và cảm nhận được độ chắc chắn hơn so với kính thường.

Lưu ý: Nếu mép kính (chỗ yếu nhất) bị va đập có thể vỡ cả tấm kính. Kính cường lực hay là kính Việt Nhật không khoan hay cắt được. Muốn gì làm trên kính thường trước, rồi đem cả tấm đi tôi nhiệt thành kính cường lực. Và đặc điểm mà ta có thể dễ dàng nhận ra liệu có phải là kính cường lực không chính là việc tấm kính này là lúc nào cũng có viết ký hiệu này trên góc tấm kính. 

Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực


TẠI SAO LẠI SỬ DỤNG KÍNH CƯỜNG LỰC

AN TOÀN Hãy thử tưởng tượng, bạn đi trong nhà và không để ý, lỡ may va phải vào kính dùng loại kính thường, nó sẽ gây ra thương tích và không biết chuyện xấu gì hơn có thể xảy ra với bạn. Đa số các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, showroom ô tô, các văn phòng làm việc v..v.. đều đang sử dụng kính cường lực vì có độ chắc chắn, khó có thể bị vỡ và tính thẩm mỹ cao
Kính cường lực chất lượng cao có thể mắc hơn một chút so với kính thường, nhưng nó lại an toàn hơn rất nhiều khi sử dụng chúng.

Tính linh hoạt

Cửa kính cường lực có thể được thực hiện theo bất kỳ thông số kỹ thuật nào và là sự lựa chọn tuyệt vời cho một loạt các ứng dụng cửa kính nội thất. Có sẵn ở dạng kính trong suốt, có màu, ít sắt và kính sa tanh (đôi khi được gọi là “kính mờ”), cửa kính nội thất của bạn có thể được chế tạo phù hợp với nhu cầu của bạn - cho dù bạn cần sự trong suốt, riêng tư hay kết hợp cả hai. Cửa kính của bạn thậm chí có thể có thiết kế, logo hoặc hoa văn, mang lại cho nó sự cá nhân hóa hơn một chút. Bất cứ điều gì bạn cần , kính cường lực đều có thể giúp bạn tìm thấy cửa kính nội thất trong mơ của bạn.

Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực

 

Độ bền

Như đã nói ở trên, kính cường lực có độ bền cao hơn nhiều so với kính thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể không biết rằng nó thậm chí có thể mạnh hơn một số cửa gỗ! Cứng và khó hư hỏng, cửa kính cường lực văn phòng sẽ chống mài mòn và dễ bảo trì. Giữ cho nó sạch sẽ rất đơn giản, bất kỳ vết xước nào trên kính đều có thể được đánh bóng một cách đơn giản. Do đó, việc làm cho những chiếc cửa kính văn phòng này trở thành một giải pháp chắc chắn, lâu dài và tiết kiệm chi phí cho văn phòng hoặc ngôi nhà của bạn!

 

Phong cách

Thật khó để đánh bại vẻ đẹp hiện đại, lộng lẫy của một chiếc cửa kính nội thất. Có sẵn nhiều loại kính và với nhiều kiểu mẫu và thiết kế khác nhau. Những cánh cửa kính đặt riêng này rất lý tưởng để làm cho một khu vực có vẻ rộng hơn và thoáng hơn. Đổi lại, cho phép nhiều ánh sáng đi qua và tạo ra một môi trường sáng hơn, thông thoáng hơn. Cửa kính trong suốt cho phép tầm nhìn khắp văn phòng hoặc các phòng khác trong nhà và không cản trở giao tiếp bằng hình ảnh. Trong khi kính sa tanh có thể dễ dàng tạo ra sự riêng tư hơn cho phòng họp hoặc văn phòng riêng mà không cản quá nhiều ánh sáng.

Sự an toàn

Như đã đề cập trước đây, cửa kính cường lực là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với cửa làm từ bất kỳ loại kính nào khác. Có khả năng chống va đập cao, và với đặc điểm vỡ thành các mảnh tròn thay vì các mảnh lởm chởm, cửa kính đặt riêng làm từ kính an toàn là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với nhiều loại kính khác có thể cung cấp.

Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực

 

Một số ứng dụng phổ biến nhất của kính cường lực bao gồm cửa sổ ô tô, kệ tủ lạnh và cửa ra vào nhà tắm — về cơ bản, chúng ta cần phải giữ được độ bền chắc. Ví dụ, nếu kính chắn gió bằng kính không chống vỡ, việc lái xe sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, làm sao ai đó có thể biết chắc chiếc kính mình mua có phải là kính cường lực hay không? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách thực hành tốt nhất để biết kính có được tôi luyện thật hay không, để mang lại cho bạn sự an tâm.

Thông Minh Group chuyên cung cấp và sửa chữa các loại kính cường lực, cửa cuốn hiện đại nhất. Với cách thiết kế và thi công chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên thi công và hỗ trợ giàu kinh nghiệm. Hãy đến với chúng tôi để có được những sản phẩm tuyệt vời nhất. 

---

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT DỊCH VỤ VÀ TƯ  VẤN CỬA THÔNG MINH

Hotline: 0909.640.844 - 0909.265.839

Mail: Cuathongminh123@gmail.com    Thongminhwindow@gmail.com

  • Currently 4.87/5
4.95 sao của 1764 đánh giá
Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực
Sự khác nhau giữa kính thường và kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo