• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Tại sao nên lựa chọn kính cường lực trong thiết kế nhà ở?

Ngày nay, trong những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại với xu hướng sử dụng chất liệu kính để tạo nét đẹp mới lạ thay thế cho các loại nguyên vật liệu thông thường như gỗ, bê tông, sắt, thép,..tuy nhiên do chất liệu rất dễ dàng bị nứt, vỡ nếu như va đập mạnh vì thế mà các kiến trúc sư đã sử dụng kính cường lực để có thể tự do sáng tạo trong thiết kế.
Không khó để nhìn thấy một công trình kiến trúc được tạo điểm  nhấn từ các sản phẩm từ kính như cửa nhôm kính, vách ngăn kính, mái kính, cầu thang kính,…Hãy cùng THONG MINH GROUP tìm hiểu  ngay về những sản phẩm từ kính cường lực đang thịnh hành hiện nay nhé

Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là kính thông thường được tôi nhiệt lên tới ngưỡng 680-700 độ C và được làm nguội nhanh bằng khí mát. Quá trình làm nguội được tăng tốc để tăng độ nén bề mặt kính (tăng độ cứng) làm tăng khả năng chịu lực, chịu va đập mạnh và chịu nhiệt tốt hơn. Tiến trình tôi nhiệt này sẽ làm kính cứng hơn gấp 4-5 lần so với kính thông thường chưa xử lý nhiệt.
Kết quả là kính cường lực sẽ ít có khả năng bị vỡ do thay đổi nhiệt độ. Kính thường khi vỡ ra sẽ tạo thành nhiều mảnh sắc nhọn và nguy hiểm. Nhưng kính cường lực khi vỡ ra sẽ “vụn như ngô”, do đó hạn chế tối đa tính sát thương của kính

Kính cườn lực cứng đến cỡ nào?

  • Độ cứng cửa kính cường lực cứng đến nỗi nếu bạn cầm chày (không phải búa sắt nhé) đập vào bề mặt kính có độ dày 12mm-19mm thì gần như không thể vỡ.
  • Ứng suất bề mặt của kính cường lực 12mm là trên 81 MPa (tức là >810 Bar). Để tiện so sánh, áp suất của lốp sau xe máy là 2,5 Bar (thường gọi là 2,5 kg), trong khi đó ứng suất bề mặt của kính cường lực 12mm lên đến 810 Bar (gấp hơn 300 lần).

Phân loại kính cường lực

  • Phân loại kính theo mức độ truyền ánh sáng, gồm có: kính trong suốt, kính trong mờ, kính mờ đục, kính phản quang, gương.
  •  
  • Phân loại kính theo cấu tạo, gồm có: kính thường, kính dán an toàn (2 hoặc 3 lớp kính dán với nhau), kính cường lực (kính tempered hay còn gọi là kính tôi để gia cường chịu lực cho kính).
  •  
  • Phân loại theo mục đích sử dụng: kính lấy ánh sáng, kính vừa lấy ánh sáng vừa cách âm và cách nhiệt (kính hộp có 2-3 lớp kính, giữa các lớp kính là khí trơ cách âm và cách nhiệt), kính trang trí (kính màu, kính có hoa văn), kính màu ốp bếp , kính làm vật dụng trong nhà,...

Cách nhận biết kính cường lực

Bạn có thể quan sát cạnh của tấm kính cường lực bao giờ cũng được mài và bo tròn chứ không vuông vức sắc cạnh như kính thông thường.
Thêm một cách nữa bạn dùng chiếc búa nhỏ gõ nhẹ vào tấm kính thì kính cường lực bao giờ cũng có tiếng vang hơn, tuy nhiên cách này không nên thử vì nếu quá mạnh sẽ dễ bị vỡ cả tấm.

Với những ưu điểm vượt trội dưới đây, kính cường lực đặc biệt được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở.

Sở hữu độ an toàn cao
  • Kính cường lực là loại kính được tôi nhiệt và làm nguội theo tiêu chuẩn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền, độ cứng của nó. Nhiều thử nghiệm thực tế đã cho thấy, kính cường lực có độ dày từ 12-19mm gần như không bị vỡ khi dùng chày đập mạnh vào bề mặt kính.
  • Hơn nữa, nếu kính cường lực phải chịu một lực quá mạnh từ bên ngoài, bề mặt kính có thể bị vỡ nhưng sẽ vỡ theo hình dạng hạt tròn, không tạo thành các mảnh sắc nhọn như kính thông thường. Đặc tính đặc biệt này giúp hạn chế tối đa khả năng sát thương khi tiếp xúc với mảnh vỡ của kính cường lực.
Đảm bảo giá trị thẩm mỹ
  • Trong quá trình sản xuất, qua quá trình xử lý nhiệt, bề mặt kính cường lực rất căng bóng nên đem lại tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, thay vì lựa chọn gỗ hoặc các chất liệu khác cho thiết kế nhà ở, nhiều gia chủ đã chọn kính cường lực để không gian trở nên sang trọng và tinh tế.
  • Hơn nữa, chất liệu kính trong suốt còn tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà, đặc biệt là với những thiết kế nhà phố nhỏ hẹp. Đặc biệt, hệ thống tường và cửa kính còn có tác dụng đón sáng tự nhiên tối đa, cho phép ánh sáng chiếu xuyên qua các không gian phòng, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Chịu lực tốt và có độ bền cao

  • Kính cường lực trong thiết kế nhà ở được tôi luyện ở nhiệt độ cao khoảng 700 độ C, sau đó được làm lạnh nhanh. Vì vậy, kính cường lực có khả năng chịu lực tốt gấp 4-5 lần so với kính thông thường và không bị biến dạng ở nhiệt độ 300 độ C.
  • Đây không chỉ là vật liệu đảm bảo an toàn mà còn tạo được kết cấu bền vững cho ngôi nhà. Như vậy, bạn không phải sửa chữa hay thay thế kính quá nhiều trong quá trình sử dụng.
Hiệu quả trong cách âm và cách nhiệt
  • Kính cường lực chịu được sự chênh lệch nhiệt độ giữa hai môi trường rất tốt. Vật liệu này có khả năng giảm thiểu tối đa sự hấp thu nhiệt, vậy nên bạn có thể yên tâm mở điều hòa mà không lo ngại môi trường bên ngoài ảnh hưởng tới nhiệt độ trong phòng.
  • Bên cạnh đó, kính cường lực có khả năng cách âm gấp 7-8 lần so với vật liệu khác. Do đó, bạn nên sử dụng cửa kính cường lực để tạo ra không gian sống yên tĩnh, dễ chịu. Với khả năng cách âm cực tốt, khi đóng cửa lại, mọi âm thanh bên ngoài sẽ không làm phiền bạn.
Thiết kế đa dạng và hiện đại
  • Cửa kính cường lực được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và mẫu mã, phù hợp với các mục đích sử dụng của bạn.
  • Bạn đến các trung tâm thương mại. cửa hàng,…, những nơi đông người để mua sắm, chơi bời. Bạn sẽ thấy được sự hiện đại và sang trọng mà cửa kính cường lực đem lại cho không gian ở đó. Bạn sẽ thường thấy sự hiện diện của cửa kính cường lực tự động ở các trung tâm lớn. Điều này là biểu hiện của sự sang trọng và hiện đại. 
  • Cửa kính cường lực luôn được thiết kế sao cho phù hợp với gia đình, với phong thủy. Nó luôn đáp ứng được các yêu cầu thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. 
Trên thị trường hiện nay có hàng nghìn những công ty lớn nhỏ nhận thi công và cung cấp  cửa kính cường lực nếu đang phân vân không biết mua sản phẩm này ở đâu thì hãy đến với chúng tôi Thongminhgroup.com với nhiều năm kinh nghiệm, đội thợ trung thực, lành nghề  để mua được sản phẩm chất lượng và ưng ý.
Đặc biệt hơn, chúng tôi còn cung cấp cửa cuốn! Mời bạn tham khảo thêm.
  • Currently 4.76/5
4.85 sao của 2135 đánh giá
Tại sao nên lựa chọn kính cường lực trong thiết kế nhà ở?
Tại sao nên lựa chọn kính cường lực trong thiết kế nhà ở?
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo