• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Tổng quan về kính cường lực sự sang trọng và an toàn nơi bạn sử dụng

Kình cường lực hiện nay rất được ưa chuộng, với đặc tính trang trí tân tiến và nhưng hữu dụng mà nó đem lại. Nó như làm thay đổi cách suy nghĩ và xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng trong thiết kế và trang trí nội thất.
 
 
Kính cường lực được chế tạo bằng cách sử dụng lò nung đặc biệt, làm nóng kính ủ đến nhiệt độ đồng đều khoảng 700ºC. Khi kính ra khỏi lò, nó được làm lạnh nhanh chóng. Việc làm mát nhanh chóng này khiến bề mặt kính rơi vào trạng thái nén trong khi lõi trung tâm vẫn căng thẳng.
 
 

Quá trình ủ

Kính cường lực được chế tạo bằng cách nung đồng đều thủy tinh ủ đến nhiệt độ lên tới 700°C và làm lạnh ngay lập tức. Kính đầu tiên đi qua lò, được mang theo bởi các con lăn, nơi nó được nung nóng bằng ba chế độ - dẫn, đối lưu và bức xạ. Các con lăn dẫn nhiệt, trong khi các cuộn dây giúp bức xạ nhiệt. Hiệu ứng đối lưu được tạo ra bởi luồng khí nóng thổi qua các vòi phun, do đó lưu thông nhiệt bên trong lò và đảm bảo rằng kính được làm nóng đều ở tất cả các mặt. Kính siêu nóng này sau đó trải qua một quá trình làm mát nhanh chóng bằng một luồng không khí đồng đều và đồng thời trên cả hai bề mặt.
Sau khi ủ, mô hình ứng suất do kính phát triển cao và độ bền cơ học của kính cường lực cao gấp bốn đến năm lần so với kính ủ.
Khi kính cường lực bị vỡ, tất cả năng lượng lưu trữ được giải phóng cùng một lúc và kính vỡ thành những mảnh nhỏ.

Đặc điểm của kính cường lực

 

tổng quan về kính cường lực
 
  • Kính cường lực mạnh gấp bốn đến năm lần so với kính ủ có cùng kích thước và độ dày chống va đập.
  • Kính cường lực có độ bền nhiệt cao hơn và nó có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ cao lên tới 250°C.
  • Kính cường lực được coi là kính an toàn. Rất khó để phá vỡ và ngay cả trong trường hợp bị vỡ, phân rã thành các khối nhỏ tương đối vô hại.
  • Nhiệt độ không làm thay đổi các đặc tính cơ bản của thủy tinh như truyền ánh sáng và tính chất nhiệt bức xạ mặt trời của thủy tinh thường.
  • Bề mặt kính sau khi xử lý nhiệt có khả năng chống lại sự phá hủy bề mặt tương tự như kính ủ.
  • Kính cường lực không thể được cắt hoặc thay đổi.
Một vấn đề cũng có thể tồn tại với kính cường lực là vỡ tự phát, trong đó kính có thể vỡ mà không có lý do rõ ràng. Sự phá vỡ tự phát xảy ra khi đá niken sunfua tăng kích thước do gia nhiệt và làm lạnh lặp đi lặp lại.

Lợi ích của kính cường lực

 

 

Nhiệt độ tăng độ bền kéo, chống sốc nhiệt và an toàn cho kính thường. Nó cũng tăng khả năng chịu nhiệt của nó. Do những đặc tính này, kính cường lực được ưa thích trong các ứng dụng trong đó cường độ, độ an toàn và khả năng chịu nhiệt là những cân nhắc quan trọng.

Cân nhắc sức mạnh và an toàn

Mạnh hơn bốn đến năm lần so với kính ủ

Những mảnh vỡ thành những mảnh nhỏ, tương đối vô hại, làm giảm khả năng chấn thương.

Chịu được cả nhiệt độ không đồng đều và nhiệt độ cao do cường độ cạnh vượt trội so với kính ủ thông thường. Bởi vì kính cường lực cường độ cạnh cao của nó được sử dụng trong nhện và kính cố định điểm.

Phá vỡ nhiệt
 
tỏng quan về kính cường lực
 
Nhiệt không đều do ánh sáng mặt trời trực tiếp làm cho thủy tinh giãn nở và co lại ở các tốc độ khác nhau. Sự khác biệt về tốc độ giãn nở (phần trung tâm của kính) và sự co lại (các cạnh của kính) tạo ra ứng suất trong kính có thể dẫn đến vỡ. Khi chênh lệch nhiệt độ dưới 32 ° C, nguy cơ vỡ nhiệt thấp, nhưng khi chênh lệch trở nên nhiều hơn mức này, rủi ro tăng lên đáng kể.
Sự phá vỡ nhiệt bắt đầu từ cạnh và vuông góc với cạnh kính. Phá vỡ có thể là một hoặc nhiều tùy thuộc vào căng thẳng tích lũy. Một số vết nứt cho thấy ứng suất nhiệt cao trên khung kính. Một kính cường lực hoàn toàn có cường độ cạnh cao hơn đáng kể để chống lại khả năng vỡ nhiệt

Ứng dụng của kính cường lực

 
tỏng quan về kính cường lực
 
  • Kính cường lực được thiết kế đặc biệt để sử dụng ở những nơi có nguy cơ tiếp xúc và vỡ cao. Nó không cứng hơn hoặc mềm hơn kính ủ nhưng cứng hơn. Nhiệt độ không làm cho kính trở nên xốp hơn và kính cường lực dễ bị trầy xước hơn kính thường. Kính cường lực cung cấp nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp bao gồm xây dựng, sản xuất, ô tô, thương mại,..v..v..
  • Có một phạm vi rộng cho việc sử dụng kính cường lực trong ngành xây dựng. Nó có thể được sử dụng để nâng cao vẻ đẹp nguyên tố của ngoại thất và nội thất bằng cách sử dụng nó trên mặt tiền, kệ trưng bày, vách ngăn, cabin tắm, cửa và những thứ tương tự.
  • Khả năng chịu ứng suất nhiệt cao và tác động của tên lửa nhỏ làm cho kính cường lực trở thành một lựa chọn lý tưởng cho kính dốc.
  • Ngành công nghiệp sản xuất sử dụng kính cường lực trong lò nướng, tủ lạnh, màn hình lò sưởi và kệ.
  • Trong ngành công nghiệp xe cơ giới, kính cường lực thường được sử dụng bên trong và cửa sổ phía sau.
Tranh kính nghệ thuật
  • Kính cường lực còn được biết đến với những tấm tranh kính vô cùng ấn tượng, bạn có thể thấy đâu đó tại một thánh đường, nhà thờ những nét đẹp cổ kính này, từ ngàn xưa kính nghệ thuật đã được các cha ông ta áp dụng
  • Tranh kính được tranh trí trong các không gian tạo nên vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính, với khả năng xuyên sáng làm nên thương hiệu, sự khúc xạ ánh sáng và phản xạ màu sắc làm cho tranh kính đẹp và khác lạ qua từng góc nhìn.
  • Tranh kính có thể được trang trí tại phòng khách, vách bình phong, vách toilet tạo nên một không gian mới, một sự nhấn nhá đầy cách điệu cho những tâm hồn đầy tính lãng mạn.
Lan can, cầu thang kính
  • Lan can ban công cầu thang kính mang lại dáng vẻ thanh thoắt cho không gian, vừa đơn giản vừa hiện đại, vẻ đẹp của cầu thang kính dễ dàng kết hợp với các phong cách thiết kế khác nhau.
  • Cầu thang kính có thể dùng trụ Inox, trụ Inox gỗ, tay vịn Inox hoặc tay vịn gỗ để phù hợp với không gian sử dụng, cầu thang kính được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng, biệt thự, tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại…
Đợt kính trang trí
  • Đợt kính được sử dụng trong nhà tắm, trong phòng khách và các khu vực hẹp cần tận dụng diện tích, nó có tác dụng chứa đồ mà vẫn có tác dụng trang trí.
  • Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi sử dụng đợt kệ bằng kính cường lực, mang lại sự nhẹ nhàng trong thiết kế và ấn tượng bởi sự phá cách và độc đáo mang đến vẻ đẹp không ngờ.
Bể cá bằng kính cường lực
  • Bể cá cường lực được ghép từ các tấm kính cường lực tùy theo nhu cầu sử dụng mà cắt ghép theo kích thước hợp lý, bể cả thường được làm từ kính 10mm và 12mm.
  • Bể cá được lắp ghép và dán keo liên kết, keo chống nước và có độ bám dính cao, bể cá bằng kính được sử dụng như vật chiêu tài tiến lộc cho gia đình.
Trên thị trường có nhiều đơn vị bán kính cường lực, tuy nhiên không phải ở đâu cũng cho quý khách hàng những sản phẩm kính chính hãng. Chính vì vậy quý khách hàng hãy lựa chọn các nhà phân phối độc quyền hoặc các đơn vị được các hãng sản xuất uy tín để có cơ hội sử dụng sản phẩm tốt với giá rẻ nhất.
Để khách hàng có thể yên tâm mua được sản phẩm kính cường lực chính hãng, bạn hãy đến với Thong Minh Group, chúng tôi là đơn vị cung cấp kính uy tín, chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra còn cung cấp và phân phối đa dạng những dòng cửa cuốn khác như: cửa tầm liền Úc, cửa daafi Loan...
Một vài thông tin trên chắc hẳn đã giúp mọi người biết được sơ bộ về kính cường lực. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Thongminhgroup chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho quý khách hàng.
  • Currently 4.82/5
4.85 sao của 2640 đánh giá
Tổng quan về kính cường lực
Tổng quan về kính cường lực
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo