• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Ứng dụng kính cường lực vào xây dựng bể bơi: Bước tiến mới của thời đại.Hồ bơi kính cường lực-Hồ bơi vô cực-Xu hướng xây dựng hồ bơi mới

Có bao giờ bạn nghe đến hồ bơi vô cực chưa? Đây là loại bể bơi sở hữu thiết kế khá độc đáo với vách kính cường lực chắn ngăn cho nước không chảy tràn ra: tạo ảo giác vô cực lại mang đến một cái nhìn bao quát, đẹp tuyệt mỹ. Hãy cùng thongminhgroup khám phá về “bức tường kính trong suốt” này nhé!

kính cường lực

Xã hội ngày càng hiện đại, con người cũng bắt đầu tạo nên những thú vui độc đáo cho mỗi cá nhân để tăng chất lượng cuộc sống của mình. Nếu như kính cường lực được xem là loại vật liệu tiên tiến, bền bỉ thường được sử dụng như một loại vật liệu trang trí nội thất, thì trong thi công hồ bơi, những ưu điểm của kính cường lực lại 1 lần nữa được khai thác triệt để.

Vậy xây dựng bể bơi bằng kính cường lực có điểm gì khác biệt? Câu trả lời dưới đây hẳn sẽ làm hài lòng bạn đấy.

1. Kính cường lực bể bơi là gì?

kính cường lực

- Kính cường lực là loại kính được tôi luyện ở nhiệt độ 700 độ C, sau đó làm lạnh đột ngột bằng khí mát. Sau khi trải qua quá trình này, bề mặt kính cường lực trở nên căng cứng, bền, chịu nhiệt, chịu lực tốt và chống va đập hiệu quả.

- Kính cường lực có hai loại là: kính cường lực 100% và kính bán cường lực. Kính cường lực hoàn toàn có độ cứng gấp 4 – 5 lần kính bình thường, còn kính bán cường lực cứng gấp 2 – 3 lần. Kính cường lực 100% khi vỡ sẽ không gây nguy hiểm nên được ứng dụng rộng rãi.

kính cường lực

Sở dĩ các công trình bể bơi sử dụng kính cường lực là bởi những ưu điểm đặc trưng của kính như sau:

- Bền bỉ: Kính có độ cứng rất tốt, khả năng chịu va đập, chịu lực hiệu quả, bền với thời gian.

- An toàn: Kính rất khó vỡ và nếu có vỡ cũng hoàn toàn không gây thương tích.

- Khả năng cách âm, cách nhiệt được đánh giá cao.

- Tính thẩm mỹ: Kính cường lực cũng mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho các công trình bể bơi.

2. Tại sao lại sử dụng kính cường lực cho xây dựng bể bơi?

kính cường lực

Bể bơi bằng kinh cuong luc bắt nguồn từ Châu Âu, làm đa dạng sự lựa chọn của khách hàng khi lựa chọn bể bơi.

Hồ bơi kính tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn, an toàn cho người sử dụng, khi cần vệ sinh cũng dễ dàng hơn:

- Bể bơi kính có độ an toàn: Kính cường lực dùng cho bể bơi có độ dày từ 12mm – 19mm, trong suốt, phản quang, phản nhiệt tốt, khung silicon dán kính, chân nhện spider đạt chất lượng nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.

- Tiết kiệm năng lượng: Vách kính có khả năng truyền ánh sáng từ bên ngoài vào. Vì thế, bạn không cần đến hệ thống đèn âm bể bơi cũng sẽ ngập tràn ánh sáng tự nhiên, nhờ đó giúp tiết kiệm được năng lượng chiếu sáng.

- Tăng tính thẩm mỹ: Hiện nay, mốt hồ bơi vô cực đang vô cùng được chào đón ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hồ bơi đáy kính, vách kính trong suốt tạo cảm giác rộng rãi, trẻ trung, hiện đại và sang trọng cho mọi không gian.

3. Những lưu ý cho thi công hồ bơi bằng kính cường lực:

kính cường lực

Thay cho những bức tường hồ bơi cổ điển, hồ bơi vách đáy kính giúp kết nối hồ bơi với sự tươi mát của thiên nhiên và ánh nắng mặt trời. Khi xây dựng hồ bơi vô  cực, chúng ta cũng cần lưu ý một số điều như sau:

- Tùy vào đặc thù của mỗi bể bơi, mà chúng ta có thể nghiên cứu kỹ lưỡng độ dày của vách đáy kính cường lực được ghép dán các lớp film sao cho phù hợp.

- Khi lựa chọn vách kính, cần xét yếu tố đảm bảo an toàn dưới tác dụng của thời tiết và yếu tố nhân tạo.

- Tùy thuộc vào vị trí chúng ta đặt hồ bơi mà thiết kế sao cho phù hợp:  Đặt trong sân vườn, sân thượng của tòa cao tầng, ngôi biệt thự sang trọng,… đều có những yêu cầu khác nhau.

  • Currently 4.66/5
4.75 sao của 1235 đánh giá
Ứng dụng kính cường lực vào xây dựng bể bơi: Bước tiến mới của thời đại
Ứng dụng kính cường lực vào xây dựng bể bơi: Bước tiến mới của thời đại
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo