• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay

Chọn cửa để lắp đặt cho ngôi nhà là một khâu quan trọng mà mọi gia chủ đều phải cân nhắc một cách thận trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cửa khác nhau như cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép, cửa cuốn,... ra đời khiến khách hàng không khỏi phân vân, đắn đo. Vậy ưu – nhược điểm của chúng là gì? Hãy cùng thongminhgroup khám phá nhé!
 
 
1. Cửa gỗ tự nhiên
Cửa gỗ xuất hiện từ khá lâu đời, có điểm cộng lớn nhất là cách âm, cách nhiệt, mang lại vẻ đẹp sang trọng và phù hợp với văn hóa của người Việt. Ngoài ra, gỗ tự nhiên cũng dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, mang đến điểm nhấn ấn tượng cho từng không gian sống.
Tuy nhiên, cửa gỗ có nhược điểm là trọng lượng nặng, dễ bị mối mọt nếu đặt cửa ở những nơi ẩm thấp, nếu gỗ không được xử lý kỹ thì cũng gặp nhiều vấn đề khác. Đặc biệt, mức giá của loại cửa này khá lớn. Cửa gỗ chạm trổ cầu kì cũng không phù hợp với những thiết kế hiện đại, nhỏ gọn.
 
Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay
 
2. Cửa sắt kéo
Loại cửa này được tạo ra bằng cách hàn, lắp ghép các loại sắt với những quy chuẩn khác nhau. Ưu điểm của loại cửa sắt là độ an toàn khá lớn, kích thước cũng khá đa dạng.
Nhưng nhược điểm lớn nhất của cửa sắt kéo là khá ồn ào, khi đóng hoặc mở phát ra âm thannh vô cùng khó chịu. Sau một thời gian dài sử dụng, nó còn xảy ra tình trạng han gỉ do tác động của thời tiết, các mẫu mã cửa sắt hiện nay cũng chưa tinh tế, vẫn còn khá thô. Nếu bạn muốn lựa chọn loại cửa này, bạn cần bảo dưỡng, tra dầu thường xuyên để kéo dài được tuổi thọ của cửa.
Cửa sắt kéo thường có một thanh ray đặt trên sàn gây khó khăn cho việc di chuyển các phương tiện xe cộ từ trong nhà ra ngoài và ngược lại, trẻ em sơ ý chạy nhảy cũng có thể bị vấp té bởi thanh ray này. 
Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay
 
3. Cửa nhựa lõi thép
Ưu điểm lớn nhất của cửa nhựa lõi thép là cách âm, cách nhiệt, không bị oxy hóa và ngả màu và không bị cong vênh trong quá trình sử dụng. Loại cửa này đang ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn, nhất là với những công trình thuộc hạng mục khách sạn, nhà hàng.
Loại cửa này không được những người chuộng hình thức quan tâm vì nó đơn giản, ít mẫu mã, không da dạng về màu sắc, ít chi tiết. Ngoài ra, giá thành của loại cửa này so với những loại cửa khác khá cao, trên thị trường lại có nhiều loại hàng kém chất lượng, do vậy bạn cần lưu ý mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
 
Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay
 
4. Cửa nhôm kính
Cửa nhôm có ưu điểm là nhẹ, tuổi thọ cao, khả năng chống thấm nước rất tốt, không xảy ra tình trạng han gỉ và vệ sinh cũng khá dễ dàng, có cả vân giả gỗ để phù hợp với nhiều công trình hơn. Hiện nay, nhu cầu sử dụng cửa nhôm ngày càng đa dạng, đặc biệt là đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.
 
Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay
 
Tuy nhiên cửa lại gây ra tiếng ồn khi đóng mở bởi kim loại cọ vào nhau. Chúng còn dễ hấp thu nhiệt và dễ bị thất thoát nhiệt.
5. Cửa cuốn
Đây là loại cửa đang rất được mọi người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, an toàn, tiết kiệm diện tích, đa dạng màu sắc, mẫu mã, cách sử dụng hiện đại đơn giản không cần tốn quá nhiều sức lực.
Chính vì sự phổ biến của cửa cuốn mà ngày càng nhiều loại cửa cuốn thi nhau ra đời kể cả hàng trôi nổi kém chất lượng. Việc lắp đặt cửa cuốn cũng cần một đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. 
 
Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay
 
Thongminhgroup là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối và lắp ráp cửa cuốn chất lượng cao tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Với hơn chục năm hoạt động, chúng tôi đã gây dựng được sự tin tưởng của khách hàng thông qua các sản phẩm có độ bền cao và dịch vụ hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thợ lành nghề, chúng tôi cung cấp sản phẩm cua cuon hoàn mỹ, bền đẹp cho mỗi công trình với mức giá cạnh tranh nhất. 
Đến với Thông Minh Group, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm giao phó cho chúng tôi sứ mệnh nâng cấp, trang hoàng không gian sống, không gian làm việc của mình.
 
  • Currently 4.91/5
4.95 sao của 1689 đánh giá
Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay
Ưu - Nhược điểm của một số loại cửa hiện nay
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo