• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Ưu và nhược điểm của cửa tấm liền

Với mong muốn giúp khách hàng tìm hiểu rõ hơn về dòng cửa cuốn, cụ thể là cửa cuốn tấm liền hay còn gọi là cửa cuốn công nghệ úc. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn tìm hiểu về ưu và nhược điểm của cửa tấm liền.
 

Ưu Điểm:

1. Cửa cuốn tấm liền hoạt động nhanh.

-  Tốc độ mở cửa = 15-20cm/s nhanh gấp 3 lần cửa truyền thống(5cm/s).
-  Cửa truyền thống là kết cấu nan rời nên không cho phép vận tốc > 5cm/s vì sẽ gây nhiều tiếng động và không an toàn khi chuyển động nhanh (do phá vỡ khớp nối)
-  Cửa được kết cấu tấm liền nên khi chuyển động không phát ra tiếng kêu và cho phép mở nhanh mà không phá vỡ kết cấu.
-  Đường kính buli lớn nên cho phép mở cửa nhanh hơn kể cả khi mở bằng tay.

2. Cửa cuốn tấm liền hoạt động nhẹ nhàng.

- Do kết cấu cửa cuốn tấm liền nên trên cùng một đơn vị diện tích cửa có trọng lượng nhẹ hơn 30-40% trọng lượng của cửa truyền thống.

- Độ dầy của tấm colorbond làm thân cửa < độ dày của cửa truyền thống nên trọng lượng nhẹ hơn.

- Nhờ hệ thống lò xo trọ lực trong hệ trục cuốn cân bằng với trọng lượng của thân cửa nên khi mở cửa rất nhẹ.

- Nhờ dây giảm âm nên ma sất trượt giữa thân cửa và ray dẫn giảm nên mở cửa nhẹ hơn.

 3. Cửa cuốn tấm liền hoạt động êm ái.

- Nhờ hệ dây giảm âm nên triệt để hoàn toàn tiếng kêu do va chạm giữa thân cửa và ray dẫn hướng.
- Nhờ kết câu tấm liền nên không có tiếng kêu do va chạm giữa các kớp nối của các nan cửa như các cửa truyền thống.
- Nhờ kết cấu tấm liền nên hạn chế tiếng kêu do va đập khi có gió hoặc khi có tác động của ngoại lực.
 

4. Cửa cuốn tấm liền sử dụng bền bỉ.

- Tính bền của vật liệu: Vật liệu làm cửa được làm từ thép mạ hợp kim nhôm kẽm của úc có độ bền cao, có khả năng chống ô xy hoá cao trong điều kiện khi hậu nhiệt đới. Theo tài liệu của hãng tuổi thọ của lớp mạ lên đến trên 15 năm.
- Hệ sơn mầu và lớp phủ bảo vệ đặc biệt làm cho tuổi thọ của lớp sơn lên tới 12 năm (không bị bay mầu, lão hoá).
- Hệ lò xo chỉ, hình xoắn có tóp đều có tuổi thọ cao hơn nhiều lần hệ lò xo lá.

5. Cửa cuốn tấm liền hoạt động an toàn

- Motor sử dụng điện DC 24 V không gây nguy hiểm cho người sử dụng trong trường hợp bị dò điện.
- Có khả năng tự động đảo chiều khi cua cuon lên xuống gặp chướng ngại vật.
- Trong trường hợp khẩn cấp như cháy nổ bị cúp điện có thể mở cửa bằng tay dễ dàng và nhanh chóng. Ngoầi ra có chức năng kết nối với hệ thống báo cháy để tự động đóng cửa  ngăn lửa lan rộng hoặc tự động mở cửa thoát hiểm.
- Sử dụng công nghệ Advane Rolling Code ngăn ngừa hoàn toàn khả năng copy mã số mở cửa của kẻ gian.
- Có chức năng cảnh bảo khi có đột nhập từ bên ngoài trời

 6. Cửa cuốn tấm liền sử dụng thuận tiện.

- Có chức năng tự động đóng hoặc mở cua cuon
- Chức năng đèn báo sáng khi đóng hoặc mở cửa.

 7. Cửa cuốn tấm liền tính thẩm mỹ cao.

- Màu sắc đa dạng và phong phú phù hợp với mọi nhu cầu trang trí công trình
- Thân cửa được tạo sóng bằng máy cán sóng hiện đại có độ chính xác cao giảm độ lệch giữa các sóng cửa và tăng độ khít ở các vị trí ghép mí đem lại cho cửa có tính thẩm mỹ cao.
- Thân cửa không bị sập xệ khi đóng cửa.
 

Nhược điểm:

Ngoài những ưu điểm của chúng thì cũng không tránh khỏi những khuyết điểm của chúng mà ngay khi các kĩ sư khi thiết kế ra chúng cũng chưa tính được những khuyết điểm của chúng và khi đưa ra thị trường khi sử dụng một thời gian mới thấy được. Trong bài này sẽ đưa ra những khuyết điểm cơ bản nhất khiến những bộ cửa cuốn tấm liền hay thường gọi là cửa cuốn công nghệ Úc không được hoàn hảo như thiết kế của nhà sản xuất ...
 
Cửa cuốn tấm liền hay còn gọi với tên của phiên bản quốc tế là cửa cuốn công nghệ Úc chúng được cấu thành lên là tôn không dỉ mạ màu thường thì các nhà sản xuất nhập từ nước ngoài hay sản xuất tại Việt Nam các lá cửa được máy dập thành từng miếng có kích thước theo chiều cao từ 50cm đến 1M và được lối với nhau bằng công nghệ hàn kết dính bằng máy chuyên dùng tạo thành một mảng liền với nhau
 
Chính do cấu tạo của chúng là mảng nguyên khôi có lô cuốn là trục tròn 8 cm và motor lằm trong lô cuốn , chúng hoạt động nhờ hệ thống lò xo trợ lực cùng sức quay của động cơ làm cửa vận hành .
 
Do cửa có motor lằm trong lô cuốn gần như là khuyết điểm chính của loại cửa cuốn này khi sử dụng qua nhiều năm phát sinh ra những hư hỏng gây rất nhiều khó khăn cho việc sửa chữa cũng như thay thế linh kiện do motor lằm bên trong lô cuốn muốn sửa chữa phải cho cả lô cuốn xuống hay phải bung toàn bộ lô cuốn ra . Điều này rất khó khăn cho những bộ cửa cuốn có không gian hẹp, cũng như rỡ bỏ toàn bộ hộp che chúng ra mới có thể thi công được ........
 
Cửa cuốn tấm liền thường được lắp đặt với những bộ cửa có không gian dưới 50M2 tại vì khi làm cửa cuốn loại này có chiều ngang dài hơn 5M lá cửa loại này thường yếu hay bị bùng .....

Dịch vụ tư vấn lắp đặt cửa cuốn tại nhà.

Thông Minh Group chuyên thi công lắp đặt cửa cuốn và sửa chữa cửa cuốn tại nhà. Chúng tôi luôn cung cấp các dịch vụ chất lượng và uy tín cho khách hàng.

THÔNG MINH GROUP CAM KẾT VỚI KHÁCH HÀNG

Dịch vụ uy tín: Trong quá trình triển khai các dự án lắp đặt và sửa chữa cửa cuốn, chúng tôi luôn khảo sát, tư vấn và thiết kế miễn phí cùng khách hàng, đảm bảo tiến độ thi công nhanh và đúng thời hạn, chế độ bảo hành hợp lý, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm vào chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ thợ lâu năm.
Sản phẩm chất lượng cao: Mọi dòng sản phẩm cửa cuốn của chúng tôi cung cấp cho khách hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn an toàn quốc tế và hơn hết là phù hợp với điều kiện môi trường Việt Nam, có độ bền cao.
Giá cả hợp lí: Với đội ngũ lắp đặt, thợ kĩ thuật lành nghề và nhiều năm kinh nghiệm, do đó quá trình thi công đảm bảo nhanh chóng, đúng tiến độ, tiết kiệm thời gian và đặc biệt là chí phí cho khách hàng. Ngoài ra các dịch vụ trọn gói và dịch vụ kèm theo sau khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩmTHÔNG MINH GROUP cũng sẽ giúp giảm thiểu các khoản phí bảo dưỡng và sửa cửa cuốn.
Qúy Khách đang có nhu cầu lắp đặt, thi công hoặc sửa chữa, bảo dưỡng các loại cửa cuốn hoặc cần tư vấn và trong quá trình lắp đặt và sửa chữa cửa cuốn, hãy đến với THÔNG MINH GROUP chúng tôi để được phục vụ tốt nhất.
Trân trọng và hợp tác!
 
  • Currently 4.70/5
4.75 sao của 1351 đánh giá
Ưu và  nhược điểm của cửa tấm liền
Ưu và nhược điểm của cửa tấm liền
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo