• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng để cửa cuốn sử dụng được bền lâu

Tại Việt Nam, cửa cuốn hầu như đã trở thành một phần khá quen thuộc trong các thiết kế nội thất, đặc biệt là trong những ngôi nhà hiện đại. Hiện nay, cửa cuốn đang được ưa chuộng với nhiều mẫu mã khác nhau và đều mang lại cho người dùng sự tin tưởng, đánh giá cao vì dù là loại cửa cuốn nào thì nó cũng đều đáp ứng được các nhu cầu tiện lợi, an toàn cho người dùng.
 
 
Cửa cuốn qua quá trình sử dụng lâu dài sẽ bám bụi và gây mất thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy ngoài việc bảo trì, cửa cuốn cần được vệ sinh một cách thường xuyên. Vậy bạn đẽ biết cách vệ sinh cửa cuốn chưa, nếu chưa hãy cùng thongminhgroup chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kinh nghiệm để vệ sinh cửa cuốn tốt hơn nhé!
 
Nan cửa cuốn: có thể thấy đây là phần chiếm diện tích lớn nhất và dĩ nhiên nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nét thẩm mĩ ngôi nhà của bạn. Nan cửa ciếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, rất dễ bám bụi và nếu không được chăm sóc kĩ thì màu sắc cửa cũng có thể bị phai dần dưới điều kiện thời tiết thay đổi thất thường. Chính vì vậy chúng ta cần tiến hành vệ sinh bộ phận này đều đặn 2 tháng 1 lần để đảm bảo vẻ đẹp cũng như tuổi thọ sử dụng của chúng.
 
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng
 
Khi vệ sinh, bạn nên ưu tiên dùng các loại khăn mềm, không bị xù bông và lưu ý không được chọn các vật dụng cứng để chà xát vào cửa vì có thể làm cửa bị trầy xướt. Nước tẩy rửa cũng phải là loại tẩy rửa chuyên dụng chất lượng, bạn không nên dùng các loại nước tẩy có tính oxi hóa, nếu có phải được pha loãng trước khi sử dụng.
 
Nếu không có nước tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể pha loãng các loại xà phòng nhẹ (nước rửa bát) để dùng. Sau đó bạn cần lau bề mặt bằng nước sạch ngay để chất tẩy rửa không xảy ra tình trạng bám ngược lại và gây ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn của cửa.
 
Vệ sinh ray cửa cuốn
 
Đây là một bộ phận khá quan trọng trong cửa cuốn. Nó giúp cả hệ thống cửa cuốn chuyển động nhẹ nhàng và không xảy ra các tiếng kêu khó chịu, ảnh hưởng đến người sử dụng. Để đảm bảo được điều đó, chúng ta cần lưu ý vệ sinh ray cửa cuốn định kỳ 6 tháng 1 lần nhằm loại bỏ các loại gỉ sét, bụi bẩn làm ảnh hướng đến chuyển động của các tấm nan cấu thành thân cửa.
 
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng
 
Trong quá trình vệ sinh, bạn chỉ được sử dụng nước sạch để lau rửa, và sử dụng các chất bôi trơn chuyên dụng dành riêng cho cửa cuốn để làm giảm tính bám bụi cũng như ăn mòn cửa cửa tỏng suốt quá trình sử dụng. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại hóa chất làm sạch khác hoặc dùng dầu nhớt bôi trơn, vì chúng có thể phá hỏng cửa của bạn đấy!
 
Vệ sinh thiết bị điều khiển cửa cuốn
 
Thiết bị điều khiển cửa cuốn hoạt động nhờ một vi mạch điện tử công nghệ cao được đồng bộ hóa với các vi mạnh điều khiển trong hộp điều khiển. Nó dùng để điều khiển và vận hành cửa cuốn từ xa, giúp việc sử dụng cửa cuốn đơn giản hơn bao giờ hết!
 
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng
 
Thực hiện vệ sinh thiết bị điều khiển cửa cuốn khi cần thiết, tránh thiết bị này khỏi các nguồn nước hay hóa chất trong quá trình sử dụng.Và điều bạn cần lưu ý là pin trong thiết bị điều khiển cửa cuốn cửa cuốn cần được thay thế 6 đến 8 tháng 1 lần nhằm đảm bảo tính hoạt động ổn định. 
 
Vệ sinh motor
 
Vì mô tơ cửa cuốn là bộ phận rất quan trọng, mô tơ hoạt động để đóng, mở cửa cuốn nên chúng ta chỉ nên vệ sinh phía bỏ bên ngoài. Trong trường hợp bên trong mô tơ cửa cuốn phát ra những tiếng động lạ mà ngày thường bạn không nghe thấy thì cần báo ngay cho các trung tâm bảo hành – sửa chữa, tuyệt động không được tự ý sửa chữa mô tơ cửa cuốn.
 
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng
 
Khi vệ sinh phía vỏ bên ngoài của mô tơ, chúng ta phải sử dụng các loại khăn mềm ẩm không bị xù lông để lau chùi các vết bẩn. Trong quá trình vệ sinh chú ý không để nước hay các mảnh kim loại đá, cát, xi măng… xâm nhập vào trong độ cơ thông qua các lỗ thoát khí nhỏ.
 
Để mô tơ cửa cuốn hoạt động bền bỉ, bạn cần lưu ý phần mô tơ, điều khiển từ xa (bấm tường và tay điều khiển từ xa) không nên để ở những vị trí ẩm thấp và nên thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa, khoảng từ 6 – 12 tháng nên thay pin 1 lần.
 
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng
 
Nếu như bạn không có thời gian, hoặc chưa hiểu rõ về các quy trình vệ sinh loại cửa này, bạn có thể liên hệ với một dịch vụ vệ sinh cửa cuốn chuyên nghiệp để thực hiện chúng một cách đơn giản hơn. Song song với việc vệ sinh bạn cũng cần bảo trì, bôi trơn thường xuyên để cửa cuốn có thể vận hành một cách tốt nhất!
 
Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn vệ sinh cửa cuốn đúng cách, hy vọng sẽ cung cấp thật nhiều thông tin bổ ích đến bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cua cuon hay muốn biết thêm thông tin về loại sản phẩm này, mời bạn truy cập website thongminhgroup.com để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ chúng tôi!
  • Currently 4.81/5
4.85 sao của 1486 đánh giá
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào cho đúng
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo