• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?

Kính cường lực còn được gọi với một cái tên gọi khác là kính an toàn, là một cái gì đó thường bị nhầm lẫn với những loại  kính an ninh. Hôm nay chúng tôi sẽ ở  đây để giúp làm sáng tỏ một số quan niệm sai lầm về loại kính này và trả lời một số câu hỏi mà chúng tôi thường nghe tại các trang thông tin khác trên mạng. Đến cuối bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chính xác kính an toàn cường lực là gì và làm thế nào để biết kính đã được cường lực hay chưa, công dụng của nó và nó khác với các loại kính an ninh mà chúng tôi cung cấp và giới thiệu như thế nào tăng tính bảo mật cho tài sản của bạn. Xem thêm: Điểm mạnh điểm yêú của kính cường lực mà bạn nên biết
 
 

1. Kính cường lực là gì?

Tóm lại, kính cường lực là một loại kính an toàn cường lực đã được xử lý nhiệt để làm cho nó cứng hơn và an toàn hơn so với kính cửa sổ tiêu chuẩn.
 
Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?
 

2. Kính cường lực được làm như thế nào?

Trong quá trình sản xuất, loại kính này được nung nóng mạnh mẽ trong một lò tôi đặc biệt, sau đó được làm nguội bằng quy trình tôi đặc biệt giúp làm nguội các bề mặt bên ngoài của kính nhanh hơn nhiều so với phần trung tâm. Điều này buộc các bề mặt bên ngoài phải nén lại, giúp kính có độ bền.
Trước khi đưa thủy tinh qua lò ủ, thủy tinh sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để tìm các khuyết điểm có thể khiến thủy tinh bị vỡ trong quá trình tôi luyện. Khi thủy tinh đã được phê duyệt để tôi luyện, nó sẽ được đưa vào lò nướng và được làm nóng lên đến trên 600 độ C (1112 độ F). Khi thủy tinh ra khỏi lò, nó ngay lập tức được thổi khí áp suất cao từ các vòi phun khác nhau hướng vào thủy tinh từ mọi góc độ để làm nguội nó. Một số thủy tinh cũng được tôi bằng cách xử lý hóa học, nhưng nó đắt hơn nhiều so với việc sử dụng lò tôi và làm nguội thủy tinh bằng không khí, vì vậy nó không phổ biến bằng.
 
Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?
 
Kính thông thường khác với kính cường lực vì nó được làm nguội bằng quá trình ủ, chậm hơn so với tôi. Quá trình làm mát khác nhau này làm cho kính tiêu chuẩn yếu hơn đáng kể so với kính cường lực. Trên thực tế, kính an toàn cường lực mạnh hơn kính truyền thống khoảng 4 lần. Một trong những điểm khác biệt chính giữa kính cường lực và kính thông thường, như bạn có thể đã thấy ở điểm này hay điểm khác, là kính tiêu chuẩn bị vỡ rất dễ thành các mảnh lớn, lởm chởm, sắc nhọn. Mặt khác, kính an toàn vỡ thành hàng tấn mảnh nhỏ hình vuông tương đối vô hại.
Một sự khác biệt lớn khác trong quy trình sản xuất tấm kính truyền thống và tấm kính cường lực là khi chúng được cắt. Kính tiêu chuẩn có thể được cắt, khoan, tạo hình và hoàn toàn tùy chỉnh sau khi đã được chế tạo và ủ. Tuy nhiên, kính cường lực phải được cắt và tạo hình theo kích thước mong muốn trước khi đưa vào lò tôi và được làm nguội. Nếu bạn cố gắng cắt hoặc khoan kính an toàn cường lực sau khi kính đã được cường lực, nó sẽ chỉ vỡ ra.
 
kính cường lực có an toàn

3. Làm thế nào để biết đó chính là kính cường lực?

Một trong những dấu hiệu nhận biết kính cường lực là các tấm kính cường lực có các cạnh nhẵn. Điều này là do chúng được chà nhám và rửa sạch trước khi kính được tôi cường lực để loại bỏ độ sắc nét, không giống như các tấm kính truyền thống vẫn có các góc và cạnh sắc. Một dấu hiệu khác của kính đã được tôi cường lực là bạn có thể dễ dàng nhận thấy những khuyết điểm bề mặt trên kính. Ngoài ra, nếu bạn nhìn vào kính thông qua kính phân cực, bạn sẽ có thể nhìn thấy các đường và điểm tối trên kính. Cuối cùng, cách chắc chắn để biết một mảnh thủy tinh có được tôi cường lực hay không là quan sát nó có vỡ và xem liệu nó có vỡ thành hàng tấn mảnh vuông nhỏ hay không.
 
Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?
 

4. Dấu hiệu cho thấy kính đã được cường lực:

- Có những điểm không hoàn hảo có thể nhìn thấy trên bề mặt
- Nó có các cạnh mịn
- Bạn có thể nhìn thấy các điểm và đường màu đen qua thấu kính phân cực
- Kính vỡ thành những hình vuông nhỏ khi bị vỡ
 
https://thongminhgroup.com/tin-tuc/lua-chon-kinh-cuong-luc-phu-hop-voi-tung-ket-cau-cong-trinh/

5. Kính cường lực có thật sự an toàn không?

Mặc dù chắc chắn và an toàn hơn kính cửa sổ tiêu chuẩn, nhưng kính cường lực không được khuyến khích cho các ứng dụng an ninh. Một kẻ xâm nhập được xác định sẽ không gặp khó khăn gì để đập ngay qua các tấm kính cường lực và xâm nhập vào nhà hoặc cơ sở kinh doanh của bạn. Nếu bạn đã từng nhìn thấy một chiếc ô tô có cửa sổ bị đập vỡ, thì đó là kính cường lực nó có vẻ không an toàn lắm phải không?
 
kính cường lực có an toàn
 
Kính an toàn cường lực an toàn hơn kính cửa sổ tiêu chuẩn, đó là lý do tại sao các ứng dụng phổ biến của nó bao gồm những thứ như kính bên và kính phía sau ô tô, kính bao quanh vòi hoa sen và bồn tắm cũng như đồ nội thất trong sân. Đối với những loại ứng dụng này, khi mục tiêu chính là tránh thương tích do kính vỡ sắc nhọn gây ra, kính an toàn cường lực có ý nghĩa hoàn hảo. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp an ninh hiệu quả khi mối quan tâm của bạn là bảo vệ ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh của mình trước những thứ như cưỡng bức nhập cảnh, trộm cắp, trộm đột nhập, bạo loạn, cướp bóc, phá hoại, thiệt hại do bão, các cuộc tấn công bằng đạn đạo hoặc vụ nổ bom.
Những gì bạn có thể sử dụng để tăng cường an ninh cho cửa ra vào và cửa sổ bằng kính của mình là kính bảo vệ, có thể tham khảo một loạt các sản phẩm, bao gồm phim cách nhiệt an ninh, kính an ninh nhiều lớp và tấm polycarbonate. Tất cả các loại sản phẩm an ninh kính tùy chỉnh này có thể giúp bảo vệ ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của bạn chống lại các mối đe dọa nhân tạo và tự nhiên, ở các mức độ khác nhau. Ví dụ, phim cách nhiệt bảo mật có thể trì hoãn những kẻ xâm nhập có thể lên đến khoảng 3 phút. Ngược lại, các tấm polycarbonate hầu như không thể phá vỡ và thậm chí có thể ngăn đạn, giữ cho kẻ xấu và súng của chúng ở bên ngoài mọi lúc.
 
Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?
 

6. Lựa chọn kính bảo vệ cho an ninh nhà và cả cho doanh nghiệp

Công ty cửa thông minh của chúng tôi cung cấp đầy đủ các sản phẩm kính an ninh cho khách hàng dân cư và thương mại. Với đội ngũ chuyên gia an ninh của chúng tôi luôn tận tâm giúp bạn lựa chọn và lắp đặt kính an ninh phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn. Cho dù bạn muốn bảo vệ ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh của mình khỏi bị cưỡng bức xâm nhập và trộm cắp, củng cố tài sản của bạn trước thiệt hại do bão, hay bảo vệ khỏi các cuộc tấn công bằng đạn đạo và vụ nổ bom, chúng tôi đều có thể giúp đỡ. Chúng tôi rất vui được lên lịch tư vấn với một trong những chuyên gia bảo mật của chúng tôi, người có thể tiến hành đánh giá mối đe dọa đối với tài sản của bạn và đưa ra các khuyến nghị bảo mật.
 
Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?
 
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin về kính cường lực nhé! Hoặc có thể tìm hiểu thêm thông tin tại trang website thongminhgroup.com để có thể nắm bắt được thật nhiều thông tin và dịch vụ.
 
  • Currently 4.85/5
4.85 sao của 3447 đánh giá
Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?
Kính cường lực có thật sự an toàn cho ngôi nhà của chúng ta hay không?
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo