• Tel: 08.9999.3579
  • cuathongminh123@gmail.com
  • 176 Nguyễn Hiền P.An Khánh Q.Ninh Kiều TP. Cần Thơ.
logo thongminhgroup
logo thongminhgroup

TOP 10 công trình vĩ đại thế giới làm bằng kính cường lực thu hút đông khách du lịch

Dưới đây là danh sách 10 công trình có sử dụng kính cường lực hút khách du lịch bởi sừ kỳ vĩ và hấp dẫn của chúng khi đến đây tham quan.

1. Tháp Jin Mao Thượng Hải (Trung Quốc)

công trình kính cường lực

Tháp có 88 tầng, đa phần sử dụng chất liệu kính cường lực để tạo thành những con đường, lan can bao gồm cả sàn đi lại. Điều thu hút khách du lịch ở đây là sự mới lạ trong chất liệu sử dụng kính cường thay vì những chất liệu thông thường, tháp dùng kính cường lực trong suốt, tạo không gian đa chiều và cảm giác mới lạ khi đặt chân lên đây.

Với nhiều người sợ độ cao thì đây có lẽ là một điểm không nên đến, tuy nhiên rất nhiều người dũng cảm đã trải nghiệm và cho biết một cảm giác thật tuyệt vời khi đi hết qua các con đường của tháp.

2. Tháp Brighton i360 (Anh)

công trình kính cường lực

Đài quan sát của tháp Brighton i360 của Anh nằm ở độ cao 162m, được mở cửa vào tháng 8/2016. Nó cũng là tòa tháp có diện tích mặt đất nhỏ nhất thế giới với chiều cao gấp 40 so với diện tích mặt đất.

Phần đài quan sát nhìn từ xa giống như một chiếc bánh donut được cắm trong một que xiên. Được biết, sàn của đài quan sát được làm từ bê tông, thép và một số vật liệu rắn khác. Nhưng bao quanh nó là các mặt kính cường lực hình vòng cung với nhiều trụ thép cùng hình dạng để đỡ ở các điểm tiếp nối giữa các mặt kính.

Khách tham quan có thể ngả người áp sát vào mặt kính cong để tận hưởng cảm giác ngắm cảnh 360 độ nhưng bạn chắc chắn phải là người dũng cảm.

3. Ống trượt skyslide Los Angeles (Mỹ)

công trình kính cường lực

Ống trượt skyslide Los Angeles đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng được CNN đưa ra và chỉ đứng sau công trình Brighton i360 (Anh).

4. "Nấc thang lên bầu trời" Dachstein (Áo)

công trình kính cường lực

Đây là cây cầu cao nhất của Áo có một đầu bám vào dãy núi, đầu còn lại vươn hẳn ra phía bên ngoài không trung chỉ với vài chân đỡ. Khi đi đến cuối cây cầu, khách du lịch sẽ có cảm giác như có thể chạm đến bầu trời vì vậy, người ta còn gọi nó với cái tên "Nấc thang lên bầu trời".

5. Đài quan sát Tokyo Skytree (Nhật Bản)

công trình kính cường lực

Đài quan sát Tokyo Skytree có chiều cao lên tới 634m. Nó có tới 2 tầng quan sát với tầng thấp hơn nằm ở độ cao 350m và có phần sàn được làm hoàn toàn bằng kính cường lực tạo ra thách thức cho những người gan dạ. Xem Những Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng Kính Cường Lực Trong Không Gian Văn Phòng 

Tầng quan sát thứ 2 nằm ở chiều cao lên tới 450m, có dạng hình bán trụ nhô ra phía ngoài tòa nhà với phần sàn vẫn được xây dựng từ bê tông cốt thép và phần còn lại được bao bọc bằng kính cường lực cho phép khách tham quan ngắm toàn cảnh thành phố.

6. Cầu Kinzua Skywalk (Mỹ)

công trình kính cường lực

Khi cầu Kinzua (cầu có đường ray tàu hỏa bắc qua 2 ngọn đồi) được xây dựng tại Pennsylvania vào năm 1882, nó đã trở thành cây cầu cạn dài và cao nhất trên thế giới.

Năm 2003, một cơn lốc xoáy đã phá hủy 11/20 (dài 190m) phần công trình. Sau đó, người ta quyết định  giữ nguyên phần còn lại của cây cầu và biến điểm bị gãy của nó thành một đài quan sát với phần sàn hình tròn làm bằng gỗ. Ở chính giữa đài quan sát này là 9 tấm kính cường lực,các loại kính cường lực tạo nên điểm độc đáo thu hút khác du lịch.

7. Cầu đôi AlpspiX (Đức)

công trình kính cường lực

Cầu đôi AlpspiX nằm ở sườn ngọn núi Alpspitze (Đức) được cấu thành từ hai dầm thép lớn tạo thành hai cây cầu nhô ra phía ngoài khoảng không lơ lửng 24 mét và nằm bắt chéo như hình chữ X với nhau. Ở đầu phía ngoài lơ lửng giữa không trung của cầu được chặn bởi một tấm kính cường lực khiến nhiều du khách hoảng hồn khi nhìn xuống cảnh vật cách đó 1.000 mét.

Xem bài viết Xu Hướng Sử Dụng Phòng Tắm Kính Cường Lực, Phòng Tắm Kính Hiện Đại Tại TPHCM

8. Hộp kính The Ledge (Mỹ)

công trình kính cường lực

Hộp kính The Ledge là phần hình hộp vươn ra ngoài của tòa tháp Willis, Chicago. Hộp kính này được tạo ra với 5 mặt là kính và tiêu tốn tới nửa tấn kính để hoàn thành. Được biết, mỗi mặt của nó được cấu thành từ 3 lớp kính với mỗi lớp dày hơn nửa inch.

9. Tháp The Shard (Anh)

công trình kính cường lực

The Shard của London là tòa nhà cao nhất ở Tây Âu và điểm quan sát The Shard nằm trên tầng 68, 69 và 72 của tòa nhà. Các tầng này có phần kính cường lực trong suốt bao quanh cho phép du khách quan sát toàn cảnh thành phố.

10. Cầu quan sát Stegastein (Na Uy)

công trình kính cường lực

Đây cũng là một cây cầu với phần cuối nhô ra ngoài không trung từ một mỏm đá được chặn bằng kính cường lực.

Cây cầu này nằm "trơ trọi" giữa mỏm đá thuộc dãy Aurlandsfjord ở độ cao 609 m. Nó có thiết kế khá độc đáo, mang lại quang cảnh ngắm nhìn đẹp nhưng cũng tạo ra cảm giác vô cùng mạo hiểm thu hút được nhiều sự chú ý của du khách khi đến với Na Uy.

  • Currently 4.54/5
4.55 sao của 1832 đánh giá
TOP 10 công trình vĩ đại bằng kính cường lực thu hút khách du lịch
TOP 10 công trình vĩ đại bằng kính cường lực thu hút khách du lịch
Thông Minh Group Tư vấn chuyên nghiệp 08.9999.3579 92 Kênh Tân Hóa P.Phú Trung Q.Tân Phú TP.HCM
gọi điện Gọi điện sms Tư vấn zalo Chát zalo